Instagram เพิ่มสติกเกอร์ “อยู่บ้าน” แม้ Social Distancing ก็ยังเชื่อมต่อถึงเพื่อนๆ ได้อยู่

หลายคนรู้สึกลำบากที่จะรักษาการเชื่อมต่อกับคนอื่นๆ อาจรู้สึกโดดเดี่ยว ยุ่งวุ่นวายกับการจัดสรรเวลาระหว่างการทำงานที่บ้าน Instagram ช่วยได้

ผู้ใช้งานที่ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโควิด-19 บน Instagram จะได้รับข้อความที่เชื่อมสู่แหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือต่างๆ จากองค์การอนามัยโลก (WHO) และหน่วยงานด้านสาธารณสุขท้องถิ่น นอกจากนี้ Instagram ยังได้เพิ่มการแจ้งเตือนทางด้านบนสุดของหน้าข่าวที่รวบรวมแหล่งข้อมูลและอัปเดตจากองค์กรด้านสุขภาพ สำหรับในประเทศไทย จะปรากฏ ลิ้งก์ที่จะนำไปยังข้อมูลล่าสุดจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

เชื่อมต่อถึงกันและช่วยสนับสนุนชุมชน

Instagram ยังแนะนำเคล็ดลับต่างๆ ที่จะให้คุณได้สนุกสนานมากขึ้น กับการเชื่อมต่อถึงกันแบบออนไลน์กับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนๆ และสมาชิกในครอบครัว

instagram-work-from-home-covid-19-stay-home อยู่บ้าน
  1. ทำงานออนไลน์อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ การทำงานจากที่บ้านจำเป็นต้องมีแบบแผน ความตั้งใจและใส่ใจมากขึ้น เมื่อทีมทำงานผ่านทางออนไลน์  การใช้ทรัพยากรอย่างเหมาะสม การวางแผนเพื่อช่วยให้คนในทีมมีสมาธิมากขึ้น รวมถึงการบันทึกข้อมูลอย่างเป็นระเบียบเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง และนำมาซึ่งการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ คุณสามารถเยี่ยมชม ชุดเครื่องมือเพื่อศึกษาเคล็ดลับและทรัพยากรเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้คุณทำงานออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดก็ตาม
  2. ใช้สติกเกอร์และแฮชแท็ก อยู่บ้าน ใน Instagram เพื่อร่วมรณรงค์และกระตุ้นการเว้นระยะห่างทางสังคมด้วยกัน Instagram ได้เปิดตัวสติกเกอร์ “อยู่บ้าน” เป็นภาษาไทยเพื่อช่วยให้ผู้ที่เว้นระยะห่างทางสังคมยังคงสามารถเชื่อมต่อกับ คนอื่นได้ หากบัญชีใดก็ตามที่คุณกำลังติดตามอยู่ใช้สติกเกอร์ดังกล่าว เรื่องราวของเขาก็จะถูกเพิ่มลงไปใน Stories บน Instagram แบบรวม ทำให้คุณมีโอกาสได้เห็นและรับรู้ได้ว่าคนอื่นๆ ใช้ชีวิตกับการเว้นระยะห่างทางสังคมในช่วงเวลานี้อย่างไรบ้าง หากการตั้งค่าใช้งานโทรศัพท์ของคุณเป็นภาษาไทย คุณจะสามารถใช้สติกเกอร์ “อยู่บ้าน” เป็นภาษาไทยได้ และจะสามารถใช้สติกเกอร์ภาษาอังกฤษเมื่อปรับการตั้งค่าเป็นภาษาอังกฤษ คุณสามารถใช้งานสติกเกอร์ดังกล่าวร่วมกับแฮชแท็กเกี่ยวกับการอยู่บ้านที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย ได้แก่ #workfromhome #stayhome #stayathomechallenge #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ #socialdistancing เพื่อแบ่งปันความสนุกกับผู้อื่น
  3. ฟีเจอร์ Co-Watching บน Instagram Instagram ได้เปิดตัวฟีเจอร์การรับชมสื่อต่างๆ ร่วมกัน ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถรับชมโพสต์บน Instagram พร้อมกับเพื่อนๆ ผ่านทางวิดีโอแชท เริ่มใช้งานฟีเจอร์นี้ได้เพียงแค่แตะที่ไอคอนวิดีโอแชทในช่อง Instagram Direct จากนั้นเลือกรับชมรูปหรือวิดีโอที่ได้บันทึกไว้ กดถูกใจ รวมถึงคอนเทนต์แนะนำต่างๆ กับเพื่อนๆ ได้โดยกดที่ไอคอนรูปภาพด้านซ้ายล่างของวิดีโอแชท
  4. แบ่งเวลาหยุดพัก และออกกำลังกาย การนั่งอยู่กับที่เป็นเวลาหลายชั่วโมงต่อวันอาจทำให้คุณรู้สึกล้าและเฉื่อยลง อย่าลืมหาเวลาหยุดพักเป็นระยะๆ และหมั่นออกกำลังกาย หากคุณกำลังมองหาแรงบันดาลใจหรือตัวช่วย ชุมชนคนรักสุขภาพและชื่นชอบการออกกำลังกายบน Instagram อย่าง วีเจจ๋า และ เทรนเนอร์จัน หรือแม้แต่เสริมทักษะใหม่ๆ เช่น ทำอาหาร หรืองานคราฟท์ ผ่านการเรียนรู้ออนไลน์กับ Arpaphan หรือ cutedraw.teach ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่จะช่วยให้ผู้คนดูแลสุขภาพทั้งกายและใจได้อย่างเหมาะสม

การหมั่นติดต่อสื่อสารกับเพื่อนหรือคนที่คุณรักเป็นสิ่งที่ยิ่งมีความหมายและสำคัญมากในช่วงเวลานี้ เราหวังว่า Instagram จะทำให้ประสบการณ์การเชื่อมต่อบองคุณง่ายและสนุกมากยิ่งขึ้น อย่าลืมล้างมือรักษาสมดุลในจิตใจ ไม่ตื่นตระหนกมากเกินไปและมีส่วนร่วมในการป้องกันการระบาดของไวรัสด้วยการ  #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ