Facebook และ Messenger เปิดตัวไอคอนใหม่ ห่วงใย ในช่วงแพร่ระบาดโควิด-19

Facebook และ Messenger เปิดตัวไอคอนแสดงความรู้สึกใหม่ “ห่วงใย” ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ปุ่มการแสดงอารมณ์นี้มีหลังปล่อยสติ๊กเกอร์ Thank You บน Instagram

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวแห่งความสุข ความเศร้า หรืออารมณ์ใดๆ ก็ตาม Facebook ต้องการให้ผู้คนสามารถให้กำลังใจกันได้อย่างเหมาะสมกับทุกโอกาส ผ่านการแสดงความรู้สึกต่อรูปภาพ ข่าวสาร วิดีโอ โพสต์ข้อความ หรือการสนทนาต่างๆ โดยเฉพาะโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน

นอกเหนือจากการดำเนินงานเพื่อให้แน่ใจว่าผู้คนจะได้รับข้อมูลที่น่าเชื่อถือและทันสมัย เรายังต้องการเปิดโอกาสให้ผู้คนสามารถให้กำลังใจกันและกันผ่านวิธีการใหม่ๆ ได้อีกด้วย

facebook-messenger-covid-19

ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้เปิดตัวปุ่มไอคอนแสดงความรู้สึกชุดใหม่บน Facebook และ Messenger เพื่อให้ผู้คนสามารถให้กำลังใจกันและกันในระหว่างสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเช่นนี้ โดยได้เริ่มให้บริการบน Messenger เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเริ่มให้บริการบน Facebook ในวันที่ 23 เมษายนเป็นต้นไป ซึ่งปุ่มแสดงความรู้สึกเหล่านี้ถูกออกแบบเพื่อการใช้งานชั่วคราว เพื่อให้ผู้คนสามารถแสดงความห่วงใยกันและกันในช่วงเวลานี้เท่านั้น

การแนะนำปุ่มไอคอนแสดงความรู้สึกดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากการเปิดตัวของสติ๊กเกอร์ “อยู่บ้าน” (Stay Home) และล่าสุดชุดสติ๊กเกอร์ Thank You บน Instagram ซึ่งเป็นสติ๊กเกอร์ใหม่ ให้ใช้งานเพื่อแสดงความรู้สึกขอบคุณกับสิ่งที่ช่วยให้คุณสามารถผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรทางด้านสาธารณสุข ธุรกิจขนาดเล็ก ไปจนถึงเพื่อนฝูง ครอบครัว และกิจกรรมที่บ้านที่ช่วยเพิ่มพลังให้กับคุณ เราหวังว่าจะเป็นอีกวิธีการง่ายๆ ที่มีความหมายในการแสดงออกต่อสิ่งที่ผู้คนรู้สึกขอบคุณอยู่ในขณะนี้

facebook-messenger-covid-19

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • บน Facebook เราจะเปิดตัวปุ่มแสดงความรู้สึกปุ่มที่ 7 ที่ชื่อว่า “ห่วงใย” ในขณะที่บน Messenger ผู้คนจะสามารถเลือกใช้งานระหว่างปุ่มแสดงความรู้สึกรูปหัวใจหรือปุ่มรูปหัวใจที่เคลื่อนไหวได้ชั่วขณะ
  • ในการอัพเดทไอคอนหัวใจแบบใหม่เพื่อแสดงความรู้สึกบน Messenger คุณสามารถกดค้างที่ปุ่มแสดงความรู้สึกรูปหัวใจเพื่อดูปุ่มแสดงความรู้สึกอันใหม่ และคุณสามารถกดค้างที่ปุ่มแสดงความรู้สึกอันใหม่นั้นเพื่อเปลี่ยนกลับเช่นเดิม
  • เราเข้าใจว่าสถานการณ์ในปัจจุบันเป็นช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอน และเราต้องการให้ผู้คนสามารถให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ผ่านวิธีการที่ทำให้เพื่อนฝูงและครอบครัวของพวกเขาได้รับรู้ถึงความห่วงใยนั้นด้วย