Ericsson เปิดตัว 2 บริการด้านเครือข่ายสื่อสารล้ำด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์

Ericsson เปิดตัว 2 บริการใหม่ที่เน้นการนำเอาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาร่วมพัฒนา สร้างเสถียรภาพให้เครือข่ายการสื่อสาร สร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด

  • บริการด้านเครือข่ายการสื่อสารที่พัฒนาโดยอีริคสันจะทำให้ผู้ใช้งานมือถือมีความพึงพอใจในบริการมากยิ่งขึ้น จากการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence หรือ AI) ระบบอัตโนมัติ (Automation) และการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล (Digital Transformation)
  • บริการ Network Intelligence ของอีริคสันจะช่วยให้ระบบสามารถทำงานได้โดยไร้การติดขัด โดยใช้ระบบการวิเคราะห์ข้อมูลที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญงานเครือข่ายสื่อสารของอีริคสัน
  • บริการ Omni Network Channel ที่เปิดตัวขึ้นพร้อมกันนี้ยังทำให้ผู้ใช้งานระบบสามารถรับรู้ข้อมูลและปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับระบบ อีกทั้งยังสามารถปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานสนับสนุนระบบของเราได้อย่างทันท่วงที

2 บริการใหม่ล่าสุดจากอีริคสันประกอบด้วย Network Intelligence และ Omni Network Channel เป็นส่วนหนึ่งของบริการด้านเครือข่ายการสื่อสารระดับโลกของบริษัท โดยมีการใช้เทคโนโลยี AI, Automation และระบบการวิเคราะห์เพื่อคาดการระบบ (Predictive Analytic) มาจัดการกับความยุ่งยากซับซ้อนในระบบสื่อสารที่ผู้ให้บริการระบบเผชิญอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานดาต้าที่เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ การเกิดขึ้นของเทคโนโลยีใหม่เช่น 5 จี และการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลและข้อมูลระบบที่กระจัดกระจายอยู่ในแหล่งข้อมูลต่างๆ

บริการ Network Intelligence ใช้ AI มาวิเคราะห์และชี้ให้เห็นล่วงหน้าถึงความเป็นไปได้ของปัญหาในระบบเพื่อจะได้เตรียมการรับมือกับสถานการณ์ไว้ล่วงหน้าก่อนที่ปัญหาจะกระทบการทำงานของระบบ บริการ Network Intelligence จะป้องกันไม่ให้ระบบล่ม สร้างเสถียรภาพและเสริมประสิทธิภาพของระบบอย่างครบวงจร จากงานวิจัยของอีริคสันพบว่า Network Intelligence สามารถลดการการสะดุดในการทำงานของระบบลงได้ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ ด้วยการเก็บข้อมูลที่มีนัยยะสำคัญต่อการทำงานของระบบเพื่อวิเคราะห์ถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น และสามารถเตรียมการแก้ปัญหาล่วงหน้าได้ภายในเวลาเฉลี่ยประมาณ 5 นาทีหลังจากพบจุดต้นตอของปัญหาดังกล่าว

ส่วนบริการ Omni Network Channel นั้น เป็นระบบการทำงานในแบบดิจิทัลที่ทำให้ผู้ให้บริการสื่อสารกับอีริคสันสามารถสื่อสารและปฏิบัติงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยได้มีการออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย การแนะนำการแก้ปัญหาต่างๆ และระบบการประสานงานระหว่างกันที่สอดคล้อง ระบบการทำงาน Omni Network Channel นี้จะทำให้เกิดประสิทธิภาพการทำงานของระบบ และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าจากการที่ทั้งฝ่ายผู้ให้บริการและอีริคสันสามารถสื่อสารและประสานงานกันเพื่อแก้ไขปัญหาของระบบได้อย่างรวดเร็ว ระบบยังเอื้อต่อการพัฒนาเครือข่าย 5 จี และเทคโนโลยีใหม่ๆที่เกี่ยวข้อง และช่วยพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรในส่วนของผู้ให้บริการเครือข่ายการสื่อสารอีกด้วย