Social Distancing ไม่อาจกั้น หนุ่มชาว Brooklyn บินโดรนไปชวนสาวออกเดท ในภาวะ COVID-19 ระบาด

เนื่องราวที่น่ารักนี้เกิดขึ้นในช่วงกักกันตัว ในช่วงหลายอาทิตย์ที่ผ่านมา สำหรับคนโสดแล้ว นี่เป็นปัญหาในการออกเดทอย่างนึงเลยทีเดียว

Jeremy Cohen สังเกตเห็นหญิงสาวคนนึงเต้นอยู่บนดาดฟ้าตึกที่ถัดไปจากบ้านของเค้า เค้าจึงโบกมือทักทาย แล้วเธอเองก็โบกมือกลับมา เค้าจึงตัดสินใจส่งโดรนไปหาเธอ นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดโรแมนติกนี้ โดยเว็บไซต์ Bored Panda ได้สัมภาษณ์ Jeremy ถึงแรงจูงใจในการส่งโดรนของเค้า Jeremy ได้กล่าวว่า “ตัวเค้าเองไม่ได้ออกเดทมาอย่างน้อยหนึ่งปีแล้ว และเค้าคิดว่าตัวเค้าเองก็อยากจะมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมบ้าง โดยการถูกขังอยู่ในห้องทำให้เค้ามีความคิดสร้างสรรค์”

เค้ายังกล่าวอีกว่า “การถูกกักกันตัวอยู่ในอพาร์ตเมนต์คนเดียว มันแตกต่างจากชีวิตประจำวันของผมที่ต้องออกไปข้างนอกทุกวันโดยสิ้นเชิง” แต่ก็โชคดีที่เค้าได้พบสิ่งที่น่าสนใจในขณะกักกันตัวนี้

“ผมมองออกไปที่นอกหน้าต่าง แล้วเห็นผู้หญิงคนนี้เต้นอยู่ น่าจะเป็นเพลงจๆก Tik Tok? ผมจึงอยากจะทักทายเธอ”

“ผมจึงโบกมือทักทายเธอ แล้วเธอก็โบกมือกลับมา”

 Drone covid-19 Flirt with a girl

เค้าจึงหยิบโดรนของเค้าขึ้นมา พร้อมกระดาษและปากกา “ผมหยิบเทป กระดาษ ปากกาและโดรนของผมขึ้นมา จากนั้นก็ตัดสินใจเขียนเบอร์ของผมแล้วแปะลงไปที่โดรน การเริ่มต้นจีบใครสักคนเป็นเรื่องที่น่ากลัวสำหรับผม แต่การถูกกักตัวเป็นอาทิตย์นี้ทำให้ผมโหยหาปฏิสัมพันธ์ทางสังคม” เค้าจึงตัดสินใจส่งโดรนไปหาเธอ

“2020 ดูจะเริ่มต้นได้ไม่ค่อยสวย แต่ผมก็ยังคงอยากจะทำมันให้ดีที่สุด เธอหยิบโดรนขึ้นมาและผมว่ามันได้ผล เพราะเธอส่งข้อความหาผมประมาณหนึ่งชั่วโมงต่อมา”

หลังจากได้รับเค้าจึงตัดสินใจที่จะชวนเธอออกเดท “ผมยังไม่อยากจะเชื่อว่ามันได้ผล ถึงเวลาเดินฟน้าต่อแล้ว ผมจึงตัดสินใจชวนเธอทานมื้อค่ำด้วยกัน เธอถามผมว่า ยังไง?” Jeremy ร่วมมือกับเพื่อนร่วมห้องของ Tori ในการจัดเซอร์ไพรส์มื้อค่ำครั้งนี้ “ผมแอบประสานงานกับเพื่อนร่วมห้องของเธอ เพื่อจัดการสิ่งต่างๆ”

 Drone covid-19 Flirt with a girl

พวกเค้าเริ่มทานมื้อค่ำกันตอน 5โมงเย็น และใช่ Jeremy อยู่ที่ระเบียงของเค้า ส่วน Tori อยู่บนดาดฟ้าของเธอ พวกเค้าทำแค่เพียงทานมื้อค่ำและโบกมือให้กัน

“ผมบอกเธอว่าเธอสวยมาก และเราก็ Facetime กัน และทานมื้อค่ำของเราด้วยกัน”

“การเดทของเราไปได้สวย ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับว่าการกักกันตัวนี้จะยาวนานแค่ไหน ไม่แน่ฉันอาจจะออกเดทกับคนที่อาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านของฉัน คงต้องขอตัวไปเข้าห้องน้ำก่อน แน่นอนว่าฉันไม่จำเป็นต้องไปจริงๆ แค่อยากจะออกจากกลุ่มการสนทนาเท่านั้น” Jeremy ส่งข้อความบอกเพื่อนๆ ของเค้าว่าทุกอย่างไปได้สวย

เพื่อนๆ ของ Jeremy ถามเค้าว่าระหว่างเค้ากับ Tori เป็นยังไงบ้าง เค้าว่า “ทุกอย่างเป็นไปตามทางของมัน เราพึ่งออกเดทครั้งแรกเมื่อ 2 วันก่อนและมันเป็นไปได้ด้วยดี คิดว่าเดทครั้งที่ 2 จะตามมาเร็วๆ นี้ มันกดดันนิดหน่อยที่ทุกคนให้ความสนใจ แต่ฉันคิดว่าฉันจัดการมันได้”

พวกเราคิดว่าถึงเวลาแล้วที่เค้าจะเดินหน้าความสัมพันธ์นี้ต่อ และเมื่อเราถามว่าเค้าจะทำยังไงต่อ Jeremy ตอบว่า “ผมไม่คิดว่าทุกคนควรจะคาดหวัง แม้แต่ Tori เพราะมันจะเป็นเซอร์ไพรส์เหมือนกับครั้งที่แล้ว”

วีดีโอนี้กลายเป็นไวรัลที่ได้รับความสนใจใน Tik Tok ทางเว็บไซต์จึงถาม Jeremy ว่าเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของเค้าหรือไม่ เค้าตอบว่า “มันเป็นเรื่องที่ดี ดังนั้นผมจึงมีความสุขกับเรื่องนี้ มันป็นเรื่องที่ดีที่มีคนสนใจ และมีความสุขกับเรื่องราวนี้ในช่วงเวลาที่ค่อนข้างจะมืดมน ดังนั้นมันจึงทำให้ผมมีความสุข”

“ผมไม่คิดว่าผมจะสามารถทำแบบนี้ได้ ถ้าไม่มีแม่ของผม Eva Grayzel คนที่สอนผมถึงพลังแห่งการเล่าเรื่อง เธอเป็นนักพูดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นผู้รอดชีวิตจากมะเร็งระยะที่ 4 ถ้าไม่มีเธอผมคงไม่สามารถมองโลกในแง่ดี และทำสิ่งนี้ได้ในเวลานี้”

น่ารักและโรแมนติกสุดๆไปเลยว่ามั้ย แล้วช่วงกักตัวของพวกคุณๆ เป็นอย่างไรกันบ้างมาแชร์กันได้น้าา

ที่มา boredpanda.com