จีน แบน Animal Crossing: New Horizons

จีน แบน Animal Crossing: New Horizons เพราะ โจชัว หว่อง ใช้เกมปลุกระดมผู้ประท้วงในฮ่องกง

เกมดังฮิตสุดในตอนนี้อย่าง Animal Crossing: New Horizons บนเครื่อง Nintendo Switch ล่าสุดทางรัฐบาลจีนประกาศ แบน เกมนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะมันถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือปลุกระดมผู้ประท้วงในฮ่องกง

ด้วยตัวเกม Animal Crossing: New Horizons เป็นเกมแนวจำลองชีวิตในโลกออนไลน์ แล้วมีฟีเจอร์ที่สามารถให้ผู้เล่นสามารถสร้างแพทเทิร์นลวดลายของสิ่งของต่างๆ ได้เอง และนี่ก็คือต้นตอของปัญหาที่เกิดขึ้น

โจซัว หว่อง นักเคลื่อนไหวและผู้นำการประท้วง เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง ได้เริ่มเล่นเกมนี้ และใช้ฟีเจอร์สร้างแพทเทิร์นในเกม ทำป้ายประท้วงและต่อต้านรัฐบาลประเทศจีน พูดง่ายๆ ก็คือเอาเกมนี้เป็นเครื่องมือในการเผยแพร่และปลุกระดุมกลุ่มผู้ประท้วงในประเทศจีนนั่นเอง

แบน Animal Crossing

จึงเป็นเหตุให้ รัฐบาลจีนประกาศสั่ง แบน เกมนี้ทันที ซึ่งปัจจุบันเครื่องเกม Nintendo Switch และเกม Animal Crossing: New Horizons ได้รับการอนุญาตนำเข้ามาทำตลาดและจัดจำหน่ายในจีนอย่างเป็นทางการแล้ว โดย Tencent

ล่าสุดบรรดาเกมเมอร์ชาวจีน ตามไปรุมราวีทวีตด่า โจชัว หว่อง ว่ามาเล่นเกมนี้ทำไม แถมเอาไปใช้เป็นเครื่องมือปลุกระดมเรียกร้องในฮ่องกง จนทำให้ทางการจีนประกาศแบนเกมนี้ในจีนแผ่นดินใหญ่ ทาง โจชัว หว่อง ก็สวนกลับไปว่า เรื่องนี้มาด่าเขาทำไม ต้องไปรัฐบาลจีนสิ!

ข้อมูลจาก : Nintendo Life