Apple PRODUCT RED COVID-19

Apple มอบรายได้จากสินค้า PRODUCT RED เพื่อช่วยสู้วิกฤติ COVID-19

ความเคลื่อนไหวล่าสุดจากทาง Apple เตรียมนำรายได้ส่วนหนึ่ง จากการขายผลิตภัณฑ์ PRODUCT RED ไปช่วย Global Fund’s เพื่อสู้กับการแพร่ระบาด COVID-19

ก่อนหน้านี้ ทางแอปเปิลมีโครงการด้านการกุศลของบริษัท ที่จะนำรายได้ส่วนหนึ่ง ที่ได้จากการขายสินค้าที่เป็นสีแดง หรือที่เรียกกันว่า PRODUCT RED ไปสนับสนุนสมทบทุนโครงการที่ต่อต้านกับเชื้อ HIV และโรค AIDS มาหลายปี

แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ที่กำลังมีการแพร่ระบาดทั่วโลกของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ทางแอปเปิลจึงเตรียมปรับเส้นทางการช่วยเหลือบริจาคเงินของ Product Red ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Apple Watch, อุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมถึง iPhone SE ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไป เพื่อมาช่วยเหลือวิกฤติครั้งนี้

Apple PRODUCT RED COVID-19

โดยแอปเปิลจะนำรายได้ส่วนหนึ่ง ที่ขายผลิตภัณฑ์ Product(RED) ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2563 ไปสมทบทุนกับ Global Fund’s ที่ตั้งโครงการเพื่อช่วยเหลือประเทศต่างๆ ที่กำลังต่อสู้กับไวรัส โควิด-19 เงินนี้จะไปช่วยเหลือประเทศต่างๆ ในการซื้อชุด PPE สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ การวินิจฉัยเพื่อการบำบัดรักษา, อุปกรณ์สำหรับห้องปฏิบัติการ, การสื่อสารเพื่อความปลอดภัยสาธารณะ, การสนับสนุนด้านซัพพลายเชนและอีกมากมาย

แอปเปิลเคยเปิดเผยข้อมูลรายได้ที่ได้จากการขายสินค้า Product Red ปี 2018 ว่ามีมูลค่าสูงถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งทำให้แอปเปิลเป็นบริษัทที่บริจาคช่วยเหลือมากที่สุด แต่ไม่ได้เผยข้อมูลยอดบริจาคว่าเป็นจำนวนเท่าใด

Apple PRODUCT RED COVID-19

ข้อมูลจาก : The Verge | Apple