Apple Face Shield

Apple บริจาคหน้ากาก 20 ล้านชิ้น ออกแบบ Face Shield ผลิตส่งให้แพทย์ทั่วโลก

ทิม คุก ได้อัพเดตเรื่องราว บอกว่าทาง Apple ได้จัดหาหน้ากากอนามัยได้มากกว่า 20 ล้านชิ้น และออกแบบ Face Shield พร้อมที่จะผลิตจำนวนมาก เพื่อส่งต่อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลก

ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติการแพร่ระบาดของ coronavirus สายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 หลายบริษัทต่างเคลื่อนไหวและช่วยเหลือสังคม สำหรับทาง Apple ที่เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก ช่วงที่ผ่านมาได้จัดหาหน้ากากอนามัยจากช่องทางต่างๆ ได้แล้วมากกว่า 20 ล้านชิ้น โดยทยอยส่งมอบไปยังกลุ่มคน, สถานพยาบาลที่ต้องการใช้งานทั่วโลก

ในการอัพเดตผ่านทวิตเตอร์ของ Tim Cook ยังเปิดเผยด้วยว่า ทีมงานหลายภาคส่วนภายในบริษัทแอปเปิล รวมถึงซัพพลายเออร์ ได้ร่วมกันออกแบบและผลิต Face Shield สำหรับบุคลากรทางการแพทย์

Face Shield ที่ Apple ออกแบบ เน้นเรื่องความสะดวกในการใช้งาน, การจัดส่ง และสามารถผลิตได้จำนวนมากในเวลาที่รวดเร็ว โดยตัวอุปกรณ์ จะแยกเป็นชิ้นเพื่อแพ็กใส่บรรจุภัณฑ์ได้ 100 ชิ้นต่อกล่อง และใช้เวลาไม่ถึง 2 นาทีในการประกอบเพื่อใช้งานต่อชิ้น โดยกำลังการผลิตตอนนี้ แอปเปิลวางแผนจะผลิตให้ได้สัปดาห์ละ 1 ล้านชิ้น โดยวัสดุและฐานการผลิตจะมาจากโรงงานในสหรัฐอเมริกาและจีน

ในเบื้องต้น Face Shield ชุดแรกที่ผลิตได้จัดส่งไปให้กับโรงพยาบาลใน Santa Clara Valley ซึ่งมันตอบโจทย์และใช้งานได้อย่างมประสิทธิภาพ แอปเปิลจึงเตรียมจัดส่งอีก 1 ล้านชิ้นในสัปดาห์นี้ โดยจะเริ่มส่งให้ในอเมริกาก่อน และวางแผนที่จะจัดส่งไปยังอีกหลายประเทศที่มีความต้องการใช้

ข้อมูลจาก MacRumors