Apple Face Shield

Apple เผยแพร่คู่มือการใช้งาน Face Shield ลงเว็บไซต์

Apple ได้เผยแพร่คู่มือการใช้งาน Face Shield ที่ออกแบบโดยทีมงานวิศวกรของ Apple เอง ที่ออกแบบได้เรียบง่าย และสามารถปรับเลื่อนระดับของ Face Shield ได้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Tim Cook CEO ของ Apple ได้ออกมาแจ้งว่า ได้ทำการระดมทีมงานหลายภาคส่วนของ Apple รวมถึงซัพพลายเออร์ ร่วมกันออกแบบและผลิต Face Shield สำหรับบุคลากรทางการแพทย์

Apple Face Shield

Tim Cook CEO ของ Apple

โดย Face Shield ที่ Apple ออกแบบ เน้นเรื่องความสะดวกในการใช้งาน, การจัดส่ง และสามารถผลิตได้จำนวนมากในเวลาที่รวดเร็ว โดยตัวอุปกรณ์ จะแยกเป็นชิ้นเพื่อแพ็คใส่บรรจุภัณฑ์ได้ 100 ชิ้นต่อกล่อง และใช้เวลาไม่ถึง 2 นาทีในการประกอบเพื่อใช้งานต่อชิ้น

ล่าสุดตอนนี้ Apple ก็ได้เผยแพร่คู่มือการใช้งาน Face Shield  ลงในเว็บไซต์ของ Apple แล้ว จะเห็นได้ว่าเป็นการออกแบบที่เรียบง่าย สามารถปรับความกระชับ หรือปรับระยะระหว่างหน้ากากกับหน้าได้ ดูง่ายในต่อการประกอบ และ ง่ายต่อการบรรจุเพื่อจัดส่ง อย่างที่ Apple เคยบอกเอาไว้

Apple Face Shield Apple-Face-Shield

นอกจากนี้ในคู่มือยังมีระบุอีกด้วยว่า Face Shield ยังสามารถนำมาใช้ซ้ำได้ และมีคำแนะนำสำหรับการนำน้ำยาต่าง ๆ มาล้างทำความสะอาดหน้ากากอีกด้วย

  • 70% Ethanol
  • 70% Isopropyl Alcohol
  • 6% Bleach (น้ำยาซักผ้าขาว อันนี้ Apple เตือนว่าอาจทิ้งสารตกค้างบน Face Shield ได้)
  • 3% Hydrogen Peroxide

ปัจจุบัน Face Shield ที่แอปเปิลออกแบบนี้ ได้ผลิตและแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานทางการแพทย์ในสหรัฐอเมริกาก่อนเป็นประเทศแรก และมีแผนที่จะบริจาคให้กับหลายประเทศทั่วโลก ที่กำลังประสบปัญหาการแพร่ไวรัส โควิด-19 อยู่ในขณะนี้

ที่มา – support.apple.com