เปิดตัว AIS Cyber Secure ช่วยเฝ้าระวังความปลอดภัยไซเบอร์ให้องค์กรธุรกิจ

AIS Business ห่วงใยองค์กรและภาคธุรกิจไทย หลังพบภัยคุกคามทางไซเบอร์ เดินหน้าสร้างนวัตกรรมโซลูชันส์ AIS Cyber Secure เพื่อเฝ้าระวังดูแลรักษาความปลอดภัย

เอไอเอส ผนึกกำลังพันธมิตรชั้นนำ Trustwave ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยไซเบอร์อันดับ 1 ที่มาให้บริการในไทย และเป็นอันดับต้นของโลก ตั้งศูนย์ปฏิบัติการด้านความปลอดภัยไซเบอร์ หรือ Cyber Security Operation Center (CSOC) ช่วยเฝ้าระวังภัยให้กับองค์กรตลอด 24 ชั่วโมง มอบความคุ้มค่าและประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยองค์กรลดภาระด้านการลงทุนเทคโนโลยีและบุคลากรเอง และช่วยสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในโลกเศรษฐกิจยุคใหม่ ที่ Cyber Security จะเป็น New Normal ในการขับเคลื่อนธุรกิจ

โดยชูความแข็งแกร่งของ AIS Business เพื่อภาคธุรกิจ ทั้งด้านบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ, ประสบการณ์ด้าน Cyber Security ในการปกป้องดูแลข้อมูลลูกค้าเอไอเอสทั้งฐานกว่า 42 ล้านเลขหมาย, ศักยภาพเครือข่าย Digital Infrastructure ที่ครบครันที่สุด ทั้ง 5G, 4G, Fixed Broadband, IoT, โซลูชันส์ ICT และ DATA Center, เทคโนโลยี Cloud, AI, Data Analytic ตลอดจน พันธมิตรชั้นนำระดับโลกที่พร้อมให้บริการด้าน Cyber Security ครบวงจรแบบ End – to – End ตอกย้ำผู้นำบริการ ICT อันดับ 1 ของประเทศ

AIS Business  AIS Cyber Secure  covid-19

ทุกองค์กรต่างปรับตัวให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน หรือ Work From Home พนักงานบางส่วนอาจมีความจำเป็นต้อง Access เข้าสู่ระบบของบริษัท จุดนี้กลับกลายเป็นช่องโหว่ที่มีความเสี่ยงให้เกิดภัยไซเบอร์ตามมา โดยจากการสำรวจพบว่า อาชญากรรมทางไซเบอร์ทั่วโลกในเดือนมีนาคม 2563 เพิ่มสูงขึ้น โดยองค์กรและธุรกิจที่ Work From Home ถูกโจมตีทางไซเบอร์เพิ่มสูงเช่นกัน เราควรให้ความสำคัญต่อการจัดระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์และการดูแลความปลอดภัยข้อมูล ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

นอกจากนี้ กลุ่มบริการ AIS Cyber Secure ยังมีหลายหลายโซลูชันส์ที่พร้อม Customized ตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละองค์กร ไม่ว่าจะเป็น

  • Enterprise Mobility Management เครื่องมือช่วยบริหารจัดการการใช้งานบนมือถือให้เป็นไปตามนโยบายของบริษัท
  •  Network Firewall เครื่องมือ Firewall ที่เชื่อถือได้เพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจ
  • IT Log Management ศูนย์รวมการจัดเก็บข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตตามกฎหมาย
  • Vulnerability Assessment & Penetration Testing ค้นหาช่องโหว่และจุดอ่อนใน Network ขององค์กร พร้อมทำหน้าที่เสมือนเป็นแฮกเกอร์เพื่อวินิจฉัยช่องโหว่ที่อาจมีอยู่ เพื่อรักษาความปลอดภัยข้อมูลและป้องกันจากแฮกเกอร์

สำหรับลูกค้าองค์กร ภาคธุรกิจ และเอสเอ็มอี ที่สนใจใช้บริการ AIS Cyber Secureรวมถึงบริการอื่นๆ ของ AIS Business สามารถติดต่อได้ที่ทีมงานของ AIS ที่ดูแลลูกค้าองค์กร หรือที่เว็บไซต์ https://business.ais.co.th/solution/security.html