เน็ตมือถือ 10GB ฟรี อัพสปีดเน็ตบ้านเป็น 100Mbps ฟรี 30 วัน AIS True Dtac TOT CAT 3BB

เน็ตมือถือ 10GB ฟรี อัพสปีดเน็ตบ้านเป็น 100Mbps ฟรี 30 วัน AIS True Dtac TOT CAT 3BB

เริ่มแล้ว มาตรการช่วยเหลือช่วงวิกฤติ COVID-19 รับเพิ่ม เน็ตมือถือ 10GB ฟรี อัพสปีดเน็ตบ้านเป็น 100Mbps ฟรี 30 วัน ได้หมดทั้ง AIS True Dtac TOT CAT 3BB

เป็นการร่วมมือของทางรัฐบาล กับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมในประเทศไทยเพื่อช่วยเหลือประชาชน ในเรื่องความสะดวกในการใช้งานอินเทอร์เน็ต ในช่วงที่ทุกคนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือ โควิด-19 ที่รัฐมีมาตรการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เพื่อให้ทุกคนลดอัตราการแพร่ระบาด อยู่บ้านใครบ้านมัน เว้นระยะห่างทางสังคมหรือ Social Distancing

รับเพิ่ม เน็ตมือถือ 10GB ฟรี

เน็ตมือถือ 10GB ฟรี อัพสปีดเน็ตบ้านเป็น 100Mbps ฟรี 30 วัน AIS True Dtac TOT CAT 3BB

เปิดให้ทุกคนสามารถตรวจสอบ และ รับสิทธิรับเพิ่มเน็ตมือถือ 10GB ฟรี ได้ตั้งแต่วันที่ 10-30 เมษายน 2563 นี้ โดยกด *170*ตามด้วยหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก# แล้วกดโทรออก ถ้าเบอร์ของท่านอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด ก็จะได้รับ SMS แจ้งยืนยันการรับสิทธิ จากนั้น ก็จะได้รับเพิ่มเน็ตมือถือ 10GB ฟรี เป็นเวลา 30 วัน

ซึ่งถ้าหากใครที่ไม่ได้เข้าเกณฑ์ก็จะมี SMS แจ้งมาด้วยเช่นกัน โดยที่เกณฑ์การได้รับสิทธินี้จะมี

  • เป็นเบอร์มือถือที่ทำการลงทะเบียนภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563 ได้ทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน
  • ได้เฉพาะผู้มีสัญชาติไทย
  • เบอร์ที่ใช้ต้องลงทะเบียนกับบุคคล แบบนิติบุคคลไม่สามารถรับสิทธิได้
  • ใช้ได้กับทุกเครือข่าย ทั้ง เอไอเอส ทรูมูฟเอช ดีแทค TOT และ CAT
  • สำหรับผู้ที่ใช้งานปัจจุบันที่แพ็กเกจหลักไม่มีหรือมีอินเทอร์เน็ตใช้ฟรีได้ไม่ถึง 10GB เท่านั้น ที่จะสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ ใครที่ใช้เป็นรายเดือนที่มีแพ็กเกจเน็ตมากกว่า 10GB หรือใช้งานได้แบบ Unlimited ถือว่าไม่เข้าเกณฑ์
  • 1 คนรับสิทธิได้ 1 สิทธิ หากมีจดทะเบียนเอาไว้หลายเบอร์ ก็จะสามารถลงทะเบียนรับเน็ต 10GB ฟรีได้แค่ 1 เบอร์เท่านั้น

สำหรับการรับสิทธิ์ หากยังไม่ถึงรอบโปรโมชั่นเดิม ยังไม่ต้องรีบกด แนะนำให้กดหลังจากวันโปรโมชั่นเดิมที่ใช้อยู่หมดลง ก็จะช่วยให้สามารถใช้งานเน็ตฟรี 10GB ในโครงการนี้ได้นาน 30 วันเต็ม

อัพสปีดเน็ตบ้านเป็น 100Mbps ฟรี 30 วัน

เน็ตมือถือ 10GB ฟรี อัพสปีดเน็ตบ้านเป็น 100Mbps ฟรี 30 วัน AIS True Dtac TOT CAT 3BB

สำหรับการใช้งานอินเตอร์เน็ตบรอดแบรนด์ในบ้าน ก็จะได้รับการสนับสนุน เพิ่มความเร็วให้ทุกบ้าน ได้ความเร็วดาวน์โหลดขั้นต่ำเป็น 100Mbps ให้ฟรี ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2563 เป็นเวลา 30 วัน โดยที่ไม่ต้องทำการลงทะเบียน

ซึ่งคนที่จะได้รับการ อัพสปีดเน็ตบ้านเป็น 100Mbps ฟรี 30 วัน ก็จะเฉพาะคนที่แพ็กเกจปัจจุบันไม่ถึง 100Mbps เท่านั้น

  • ผู้ใช้ผ่านสายไฟเบอร์ออปติก (FTTH) ถ้าความเร็วที่ใช้อยู่ไม่ถึง 100 Mbps จะ Up Speed ให้เป็น 100 Mbps
  • ผู้ใช้ ผ่านสายทองแดง (FTTB) จะ Up speed ให้สูงสุดเต็มประสิทธิภาพของอุปกรณ์ 
  • เฉพาะบุคคลธรรมดาสัญชาติไทยที่เปิดใช้งานภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563
  • กรณีที่จดทะเบียนไว้หลายบัญชี กสทช.จะเลือกแอคเคาท์ที่มีวันติดตั้งล่าสุด

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

เบื้องต้น มาตรการนี้เป็นการช่วยเหลือ เพื่อให้ประชาชนพื้นฐานสามารถมีอินเทอร์เน็ต ไว้ใช้งานในช่วงภาวะที่ต้อง อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ให้ทุกคนมีอินเทอร์เน็ตสำหรับใช้บนมือถือ หรือสมาร์ทโฟน อย่างน้อยขั้นต่ำ 10GB

ส่วนเน็ตบ้าน ที่ตอนนี้ประชาชนจำเป็นจะต้องเน้นอยู่ในที่พักอาศัย รวมถึงการทำงานจากที่บ้านหรือ Work from Home ความเร็วอินเทอร์เน็ตก็ควรที่จะต้องเร็วขั้นต่ำที่ 100Mbps เพื่อให้การทำงาน หรือติดต่อสื่อสารออนไลน์จากที่บ้าน ทำได้อย่างไม่มีสะดุด

ดังนั้นจึงต้องเข้าใจว่า มาตรการนี้ไม่ใช่การ Top up แจกให้กับทุกคน แต่เป็นการปรับพื้นฐานให้ทุกคน ได้รับสิทธิ์กการใช้งานขั้นต่ำ ให้เพียงพอสำหรับในช่วงเวลาและสถานการณ์ปัจจุบัน และถ้าหากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการรับสิทธิ์ สามารถติดต่อสอบถามได้ทาง กสทช. Call Center 1200 หรือ Call Center ของทางผู้ให้บริการที่ใช้งานอยู่ ทั้ง AIS True Dtac TOT CAT และ 3BB

ข้อมูลจาก กสทช.