Xiaomi Deerma HS200

Xiaomi Deerma HS200 เตารีดไอน้ำขนาดเล็ก สายแจ๋วคล่องแคล่ว กะทัดรัด

รีวิวเตารีดไอน้ำ Xiaomi Deerma HS200 เล็กกระทัดรัด ขนาดพกพาสะดวก ด้วยน้ำหนักที่เบาสบายที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานง่าย รีดไม่ง้อโต๊ะรีดผ้า

แบรนด์ Xiaomi (เสียวหมี่) เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วในตลาดบ้านเรา ถือกำเนิดในประเทศจีน นับว่าเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่เพียงแต่ผลิตสมาร์ทโฟนเท่านั้น เพราะตอนนี้ทางเสียวหมี่ได้มีการเพิ่มไลน์อีกมากมาย เช่น สายรัดข้อมือ, เครื่องชั่งน้ำหนัก, สกู๊ตเตอร์, ทีวีอัจฉริยะ, เครื่องดูดฝุ่น, ปลั๊กไฟ, หลอดไฟ, กาต้มน้ำ ฯลฯ ซึ่งจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ของเสียวหมี่ นอกจากจะทันสมัย ใช้งานได้ดีแล้ว ยังมีราคาที่ไม่สูงมากเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพที่ได้มา

Package : Xiaomi Deerma HS200

เรามาดูตัวแพ็กเกจของเตารีดไอน้ำ Deerma HS200 กันก่อน ดีไซน์จะเป็นกล่องใส่สีขาวสะอาดตา ปิดมิดชิดสะดวกต่อการใช้งานและพกพา เรียบหรูดูดี ที่เก็บตัวเตารีดและอแดปเตอร์เสริม รวมถึงแก้วน้ำสำหรับตวงน้ำใส่รวมไว้ได้ครบหมด

xiaomi-hs200-iron

อุปกรณ์ภายในกล่องประกอบไปด้วย

  1. เครื่องรีดผ้าอเนกประสงค์
  2. อแดปเตอร์สำหรับปรับฟังค์ชั่นการรีดแบบ Flat Ironing
  3. แก้วตวงน้ำ

Design : การออกแบบ

เตารีดไอน้ำ Xiaomi Deerma HS200 มาพร้อมกับกล่องเก็บพลาสติกสีขาว ที่ได้รับการออกแบบมาให้มีความสวยงาม ขนาดเล็ก กะทัดรัด พกพาสะดวก ที่สำคัญคือสามารถเก็บอุปกรณ์เสริมที่แถมมาพร้อมกับเตารีดไอน้ำ Xiaomi Hs200 ได้อย่างครบครัน เพียงเก็บเครื่องและอุปกรณ์ลงกล่อง ก็พร้อมที่จะพกพานำไปใช้งานได้ในทุกสถานที่อย่างง่ายดาย เหมาะสำหรับหนุ่มสาวชาวออฟฟิต ที่ต้องการความรวดเร็วในการรีดผ้า หรือว่าสายเดินทางบ่อยๆ ก็สะดวกที่จะหยิบใส่กระเป๋าเดินทางไปได้แบบสะดวกสบาย

ก่อนหน้านี้ เสียวหมี่มีเตารีดไอน้ำแบบพกพาของ Deema ออกมาและจำหน่ายในบ้านเราก่อนแรก เป็นรุ่น HS007 ที่จะมีขนาดใหญ่ ตัวแทงค์น้ำจะเป็นแบบติดอยู่ด้านนอก รวมถึงดีไซน์ของหัวพ่นไอน้ำก็จะเล็กกว่า ถือว่าตัว HS200 รุ่นใหม่นี้ มีปรับหน้าตาและการออกแบบดีกว่าเดิมค่อนข้างมาก รวมถึงเพิ่มฟีเจอร์การใช้งานให้มีความอเนกประสงค์มากกว่าเดิม

วิธีการใช้งาน

ตัวเตารีดไอน้ำถูกออกแบบให้ใช้งานง่ายสะดวก เพียงเติมน้ำลงไปโดยใช้แก้ววัดตวงที่มีให้ในกล่องได้เลย โดยที่รุ่นนี้จะเก็บน้ำไว้ในตัว ไม่ต้องมีถังเก็บด้านนอกให้เกะกะ ใช้กำลังไฟ 1000W รอไม่นานน้ำก็ร้อนพร้อมใช้รีดได้ทันที

หลักการทำงานของตัวเตารีดไอน้ำรุ่นนี้ มีปรับโครงสร้างจากรุ่นก่อน ทั้งตัวระบบทำความร้อนที่ดีขึ้น และการพ่นไอน้ำด้วยแรงดันสูงถึง 0,5 บาร์ ทำให้การรีดเรียบได้ง่ายขึ้น

เตารีดไอน้ำ

จากนั้นเลือกฟังก์ชั่นการใช้งานได้เลย โดยสวิทช์จะอยู่ที่ด้ามจับ จะมี 2 ฟังก์ชั่นให้เลือกด้วยกันคือ Vertical Ironing การรีดผ้าแบบแนวตั้ง และ Flat Ironing การรีดผ้าเรียบแบบรีดกับโต๊ะ

xiaomi-hs200-iron

การรีดผ้าจะไม่ใช้งานที่ยุ่งยากอีกต่อไป สำหรับโหมด Vertical Ironing เราสามารถรีดผ้าได้โดนไม่ต้องใช้โต๊ะรีดผ้า เป็นจุดเด่นที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะเราสามารถเสื้อผ้าที่แขวนอยู่กับไม้แขวนเสื้อแบบแนวตั้งได้ โดยเพียงแค่นำเตารีดไอน้ำไปจ่อใกล้ๆกับเสื้อผ้าที่ต้องทำการรีด แล้วลากไปมาโดยใช้ไอน้ำที่พ่นออกมาจากตัวเตารีด สะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลา ซึ่งเหมาะสำหรับเอาไว้ลบรอยยับของเสื้อเชิ้ตที่พับไว้ในกระเป๋าเดินทาง และเสื้อที่ผ้าไม่หนามากนัก

แต่ถ้าหากว่าใครยังถนัดอยู่กับการรีดแบบใช้โต๊ะหรือกับพื้นก็ทำได้เช่นกัน ด้วยเจ้าเตารีดนั้นจะมีอแดปเตอร์สำหรับสวมที่ตัวหัวพ่นไอน้ำ เพียงเราวางเตารีดลงไปบนหมุนให้ล๊อค ก็จะเปลี่ยนจากเตารีดแบบแขวนพ่นไอน้ำ มาเป็นเตารีดแบบธรรมดาได้ แต่ก็คงใช้แบบไอน้ำได้เหมือนเดิม เพียงเท่านี้เราก็สามารถรีดผ้าในแบบที่เราถนัดได้ ซึ่งการรีบแบบ Flat Ironing จะเหมาะกับเสื้อผ้าที่มีความหนา กางเกง หรือต้องการรีดเพื่ออัดกลีบให้สวยงาม

xiaomi-hs200-iron
เปลี่ยนฟังก์ชั่นการรีดได้อย่างง่ายดาย

จุดเด่น : ใช้งานง่าย สะดวก ช่วยรีดผ้าให้เรียบเนียนได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น ประหยัดแรงและเวลาในการรีดผ้าให้น้อยลงได้อย่างยอดเยี่ยม รวมไปถึงขนาดที่กระทัดรัดเบาสบาย เหมาะสำหรับหนุ่มสาวชาวออฟฟิตและนักเดินทางทั้งหลาย

และนอกจากจะเอาไว้ใช้สำหรับรีดผ้าแล้ว เรายังใช้ระบบพ่นไอน้ำแรงดันสูงนี้ เพื่อทำความสะอาด และฆ่าเชื้อโรคได้ถึง 99.99% โดยสามารถใช้กับสิ่งของอย่างเช่น ตุ๊กตาผ้า, ผ้าม่าน, โซฟาที่ใชัวัสดุเป็นผ้า

ข้อสังเกต : แต่ด้วยขนาดที่เล็กอาจจต้องเติมน้ำค่อนข้างบ่อยๆ และด้วยขนาดที่เล็กของหน้าเตารีดจึงใช้เวลาในการรีดพอสมควร จึงไม่เหมาะที่จะเอาไว้ใช้งานเป็นเตารีดหลัก หรือใช้รีดผ้าเป็นจำนวนมากๆ

และตัวสินค้าที่เข้ามาจำหน่ายในไทย หัวปลั้กจะเป็นแบบของจีน (3 ขาเหลี่ยม) ต้องหาอแดปเตอร์เปลี่ยนหัวมาใช้ด้วย

รีวิว Xiaomi Deerma HS200 ราคา

เตารีดไอน้ำพกพา แบบมัลติฟังก์ชั่ง Deerma HS200 มีเข้ามาวางจำหน่ายในไทยแล้ว ตัวเครื่องจะเป็นสีขาว ราคา ถือว่าไม่สูงมาก อยู่ราวๆ 1500-2000 บาท ซึ่งหาซื้อได้แล้วที่ Mi Store และตัวแทนจำหน่ายเสียวหมี่ ทั่วประเทศ หรือในช่องทางออนไลน์ ก็มีจำหน่ายแล้วด้วยเช่นกัน

รายละเอียดข้อมูลด้านเทคนิคของ Xiaomi Deerma HS200

  • ขนาดผลิตภัณฑ์ 21.00 x 10.00 x 13.50 cm
  • น้ำหนักสุทธิ 1.84 กก
  • กำลังไฟ 1000 วัตต์
  • ใช้งานแบบ 2 in 1 มัลติฟังก์ชั่น
  • หน้าสัมผัสเตารีดเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน 150%
  • ไอน้ำแรงดันสูง 0.5 บาร์ รีดเสื้อผ้าได้เรียบง่ายขึ้น ทำอุณหภูมิสูงถึง 180 องศาเซลเซียส
  • อแดปเตอร์ Flat Ironing หน้าสัมผัสเป็นอัลลอยด์เคลือบด้วยเซรามิค ช่วยให้รีดเรียบ และลื่น โดยไม่ทำลายเนื้อผ้า
  • ระบบทำความร้อนด้วยไอน้ำ ฆ่าเชื้อโรคได้ถึง 99.99%
  • มีเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ ฟิวส์ 2 ชั้น ป้องกันกระแสไฟฟ้าลัดวงจร
  • ความจุถังใส่น้ำ ความจุ 110 มิลลิลิตร
  • ระดับการพ่นไอน้ำ 15 ± 4 กรัม/ นาที
  • ระยะเวลาใช้งาน เติมน้ำเต็มถัง 8 นาที (± 2 นาที)
  • ราคา ประมาณ 1,500-2,000 บาท