Apple ประกาศรางวัลภาพถ่าย Night mode ด้วย iPhone ที่สวยที่สุด

Apple ประกาศรายชื่อผู้ชนะการประกวด Shot on iPhone Night mode challenge ซึ่งคณะกรรมการได้ทำการคัดเลือกผู้ชนะทั้ง 6 จากรูปภาพจำนวนหลายพันรูป

Apple เลือกรูปภาพจากผู้ส่งเข้าประกวดผ่านทางโซเชียลมีเดีย และอีเมล์จากช่างภาพที่ชื่นชอบการถ่ายรูปด้วย iPhone ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นจากทั่วโลก คณะกรรมการได้แก่ Tyler Mitchell, Malin Fezehai, Sarah Lee, Alexvi Li, Darren Soh, Phil Schiller, Kaiann Drance, Brooks Kraft, Arem Duplessis, และ Jon McCormack  

Night mode Apple iPhone

ถ่ายรูปสวยๆ ในสภาวะแสงน้อยด้วย Night mode

  • Night mode ทำงานด้วยเซนเซอร์ของกล้องไวด์ พร้อมกับ Focus Pixels 100% และซอฟท์แวร์อันชาญฉลาด ทำให้ iPhone เก็บภาพในที่แสงน้อยได้สวยงามอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
  • Night mode จะทำงานโดยอัตโนมัติในที่แสงน้อย เมื่อโลโก้ Nigh mode สีเหลืองปรากฏบนหน้าเจอ แปลว่าคุณกำลังถ่ายด้วย Night mode
  • Night mode จะตั้งเวลาในการเปิดหน้ากล้องโดยพิจารณาจากสภาพแสงในขณะนั้น แล้วแสดงตัวเลขเวลาในโลโก้ Night mode คุณสามารถปรับเพิ่มหรือลดเวลาในการถ่ายโดยการแตะที่โลโก้ Night mode แล้วเลื่อนแถบบอกเวลาไปจนสุดเพื่อเพิ่มเวลาในการถ่าย
  • ในคืนที่มืดสนิทคุณสามารถวาง iPhone บนขาตั้งกล้องแล้วเปิดหน้ากล้องให้นานขึ้นเพื่อภาพที่สว่างยิ่งขึ้น

รูปภาพที่ชนะการประกวดจะได้รับการเผยแพร่บนเว็บไซด์ apple.com, Apple Instagram (@apple) และจะปรากฏบนบิลบอร์ดทั่วโลกในเร็วๆนี้