NBA และ NEXT Team เปิดตัวแอปฯ HomeCourt ใช้ AI ค้นหาผู้เล่นหน้าใหม่

NBA และ NEXT Team เปิดตัว NBA Global Scout ค้นหาผู้เล่น HomeCourt โดยใช้ AI ในการฝึกสอน ช่วยเปิดโอกาศให้นักกีฬาบาสเก็ตบอลได้โชว์ทักษะและความสามารถ

โครงการคัดเลือกผู้เล่น NBA Global Scout ใช้แอปพลิเคชั่น HomeCourt ผ่านทางโทรศัพท์มือถือโดยมีเทคโนโลยี AI จะช่วยให้ทีมแมวมอง NBA สามารถวิเคราะห์และวัดความสามารถและทักษะของผู้เล่นตามมาตราฐานของ NBA รวมถึงแบบฝึกหัดเพื่อพัฒนาทักษะสำหรับตำแหน่งการเล่นต่างๆ ในเกมบาสเก็ตบอลซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก NBA Draft Combine  ผู้เล่นที่มีแอปพลิเคชั่น HomeCourt บนโทรศัพท์มือถือระบบ iOS  จะสามารถโชว์ทักษะและพัฒนาความสามารถผ่านระบบการฝึกจำลอง และยังสามารถแชร์สัดส่วนของร่างกายตัวเอง อาทิเช่น ขนาดความกว้างของหัวไหล่ ส่วนสูง และความยาวของท่อนแขน เพื่อที่จะนำไปประเมินและจัดหาโอกาสในการพัฒนาตัวผู้เล่นในอนาคต

nba-next-team-homecourt-ai

สำหรับผู้เล่นที่เข้าร่วมในโครงการ NBA Global Scout บนแอปพลิเคชั่น HomeCourt จะได้รับการพิจารณาให้เข้าร่วมโครงการ NBA และ WNBA โครงการพัฒนาบาสเก็ตบอลสำหรับเยาวชน แคมป์ และอีเวนต์ต่างๆ ทั้ง Basketball Without Borders, โครงการ NBA และ FIBA ในการพัฒนาบาสเก็ตบอลระดับโลก โครงการเพื่อการศึกษา NBA Academies เครือข่ายศูนย์ฝึกอบรมบาสเก็ตบอลสำหรับผู้เล่นชายและหญิงที่มีความสามารถจากทั่วโลกจากนอกสหรัฐอเมริกา

nba-next-team-homecourt-ai

แอปพลิเคชั่นดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อกำจัดอุปสรรคทางภูมิศาสตร์ในการค้นหาและให้โอกาสผู้เล่นชั้นนำจากทั่วโลกไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ทั้งนี้แอปพลิเคชั่น HomeCourt ยังเผยแพร่เนื้อหาการฝึกอบรมที่ครอบคลุมและเป็นเครื่องมือพัฒนาผู้เล่นที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้โดยใช้แอปพลิเคชันบน iPhone หรือ iPad

แพลตฟอร์มใหม่นี้ถือเป็นงานพัฒนาชิ้นล่าสุดซึ่งเป็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง NBA และ NEX Team Inc. โดย NEX Team Inc นั้นถือว่าเป็นบริษัทด้านปัญญาประดิษฐ์บนมือถือชั้นนำและผู้พัฒนาของ HomeCourt หลังจากการเปิดตัวความร่วมมือในเดือนกรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมา