MEGA MAN X DiVE พร้อมเปิดให้เล่นแล้ว บน iOS และ Android รองรับภาษาไทย

MEGA MAN X หรืออีกชื่อที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยอย่าง Rockman X เกมสุดฮิตแนวแอ็กชัน RPG ได้ปล่อยให้โหลดแล้วบน Google Play และ App Store แล้วบนมือถือโดยใช้ชื่อว่า MEGA MAN X DiVE (Rockman X DiVE)

หลังจากเปิดให้ทดลองเล่นแบบ Closed beta Test ไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว บัดนี้ก็ถึงเวลาฤกษ์งามยามดีที่จะปล่อยตัวเกมเต็ม ๆ ให้ได้เล่นกันแล้ว โดยกำหนดการคือวันที่ 24 มีนาคม 2563 โดยสามารถเริ่มโหลดมาติดตั้งรอไว้ได้ สำหรับใครที่โหลดไปแล้วจะยังเล่นไม่ได้ ต้องรอ เวลา 11.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ก่อนถึงจะเปิดเซิฟเวอร์ให้ได้เล่นกัน

Mega man X Dive

เนื้อเรื่องของภาคนี้ จะเป็นแนวว่า Deep Log ที่เป็นโลกข้อมูลของเกมซีรี่ย์ MEGA MAN X เกิดความผิดพลาด ทำให้เนื้อเรื่องและตัวละครต่าง ๆ ในแต่ละภาค ถูกจับมารวมเป็นโลกเดียวกันหมด เหล่าผู้เล่นจึงต้องต่อสู้กับพวกมาเวอร์ริค เพื่อแก้ไขให้โลกของ Deep Log กลับมาเป็นปกติ

รูปแบบการเล่นเหมือนกับ MEGA MAN X ภาคก่อน ๆ ครับ แต่ต้องเล่นผ่านด่านไปเรื่อย ๆ ซื้อ อัปเกรดอาวุธและตัวละคร โดยจากคลิปเวอร์ชันทดลองมีให้เลือกถึง 8 ตัวด้วยกัน

ตัวเกมพัฒนาโดย Capcom สาขาประเทศไต้หวัน โดยตัวเกมหลังจากจบช่วงทดสอบ ก็ได้มีการปรับปรุงหลายอย่าง ทั้งเรื่องกราฟฟิค ระบบการเล่น รวมทั้งยังให้อันดับความสำคัญของประเทศไทย เพราะในตอนทดสอบมีคนไทยเล่นเป็นจำนวนมาก ตัวเกมนี้จึงมีภาษาไทยให้เลือกด้วย

[youtube v=”_WRajpp1YrQ”]