iPad Pro 2020 หักงอ

ทดสอบ! iPad Pro 2020 ยังสามารถ หักงอ ได้เหมือนเดิม

iPad Pro 2020 เริ่มวางจำหน่ายแล้วในต่างประเทศ มี YouTuber ได้ลองทดสอบการ หักงอ ปรากฏว่าตัวเครื่องยังสามารถใช้มือเปล่าหักจนเครื่องเสียหายได้เหมือนรุ่นก่อน

ทางช่อง YouTube ของ EveryThngApplePro ได้สั่งเครื่อง iPad Pro 2020 รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากเปิดตัวไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ตอนนี้ในหลายประเทศได้เริ่มจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงแม้ว่า Apple Store เกือบทุกสาขาทั่วโลก จะยังปิดทำการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 แต่บริการสั่งซื้อออนไลน์และจัดส่งถึงบ้านก็ยังมีอยู่

แน่นอนว่า การเปลี่ยนรุ่นใหม่ของ iPad Pro โดยที่ยังเป็นดีไซน์เดิมอยู่ หลายคนก็ยังกังวลว่าตัวเครื่องจะเกิดปัญหาเครื่องงอจากการกดทับได้ง่ายเหมือนรุ่นก่อนหน้านี้หรือไม่ ซึ่งในคลิปนี้ก็ได้ทำการทดสอบให้ดู ปรากฏว่า iPad Pro 2020 สามารถ หักงอ ได้โดยเพียงแค่ใช้มือเปล่าออกแรงหักได้เหมือนเดิม โดยที่จุดเปราะบางจะอยู่ที่รูไมโครโฟนที่อยู่ตรงกลาง รวมถึงยังลองหักในแนวตั้ง ก็สามารถหักได้ด้วยเช่นกัน

iPad Pro 2020 หักงอ

คาดว่าในเรื่องของโครงสร้าง การออกแบบ และวัสดุต่างๆ แอปเปิลยังคงใช้แบบเดิมในรุ่นก่อน

เมื่อแกะจนเห็นข้างในแล้ว มาดูกันตรงที่ตัวชิป A12Z กันบ้าง หน้าตาทุกอย่างยังเหมือนเดิม ต่างกันตรงที่บนตัวชิปนั้นไม่ได้มีการสกรีนชื่อของรุ่นเอาไว้เหมือนรุ่นก่อนๆ

iPad Pro 2020

นอกจากนี้ยังได้ลองแกะดูชุดกล้องหลัง ที่ใช้เป็นแบบกล้องคู่บน iPad Pro เป็นครั้งแรก และยังมี LiDAR ที่เป็นเซนเซอร์วัดระยะแบบ 3 มิติ ถูกออกแบบให้มีขนาดและเล็กและบางมาก ยิ่งเอามาเทียบกับชุดโมดูลกล้องของ iPhone 11 Pro จะเห็นได้เลยว่ามันกว่าค่อนข้างมาก

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

เป็นสิ่งที่ไม่แปลกใจนักว่า iPad Pro 2020 ตัวโครงสร้างที่ยังเหมือนเดิม จะยังไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ ซึ่งในความเป็นจริงในการใช้งานแล้ว ตัว iPad จำเป็นจะต้องใส่เคสอีกชั้น หรือใช้ร่วมกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อย่างเช่น Magic Keyboard ที่ช่วยเสริมโครงสร้างให้แข็งแรงกว่าเดิม ดังนั้นการใช้งานก็ให้ระมัดระวังในเรื่องของแรงกดทับกันด้วยนะ