สุขสันต์วันนอนหลับโลก! ฟิตบิทชวนมานอนหลับให้เต็มอิ่ม พร้อมเต็มที่ระหว่างวัน

ชีวิตประจำวันของทุกคนมีภารกิจระหว่างวันที่วุ่นวาย มาจัดสรรพเวลา 24 ชั่วโมงให้มีคุณค่า สำหรับวันต่อไป การหลั่งโกรทฮอร์โมนการนอนหลับเป็นปัจจัยสำคัญ

ฟิตบิทมีความตั้งใจที่จะดูแลและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทย รวมไปถึงการสร้างนิสัยการนอนหลับที่ดี โดยกว่าทศวรรษที่ผ่านมา ฟิตบิทได้บุกเบิกการวัดผลการนอนหลับเพื่อให้ผู้ที่ใส่ใจสุขภาพเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้น จากที่ต้องรอผลลัพธ์ทางการแพทย์ แทนที่ด้วยข้อมูลบนข้อมือของผู้ใช้ฟิตบิท พร้อมทั้งนำเคล็ดลับการนอนหลับอย่างมีคุณภาพมาฝากทุกคน

Fitbit Growth Hormone Sleep

 ปิดไฟ และไฟหน้าจอก่อนนอน การปิดไฟก่อนนอนไม่เพียงช่วยประหยัดไฟ แต่ยังช่วยให้การนอนหลับมีคุณภาพมากขึ้น ซึ่งนอกจากนี้ ยังควรหลีกเลี่ยงแสงไฟจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ แล็ปท็อป และแท็บเล็ต เนื่องจากแสงหน้าจอจากอุปกรณ์เหล่านี้สามารถทำให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัว โดยทุกคนสามารถเริ่มจากการตั้งเวลาเพื่อที่จะหยุดเช็คข้อความ หรือหยุดเล่นมือถือก่อนนอน นอกจากนี้การวางอุปกรณ์เหล่านี้ไว้ไกลตัว ก็ยังเป็นอีกหนึ่งวิธีในการฝึกใจและร่างกายให้พร้อมที่จะนอนหลับได้

เลิกคาเฟอีน และเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ การจำกัดคาเฟอีนอยู่ที่กาแฟมื้อเช้า อาจช่วยให้การนอนหลับของคุณดีขึ้น คาเฟอีนมีผลกระทบกับร่างกายเป็นเวลาหลายชั่วโมงหลังจากการบริโภค นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยที่แสดงว่าการดื่มแอลกอฮอลล์ก่อนนอน แม้จะช่วยให้นอนหลับได้เร็วขึ้น แต่ก็ทำให้นอนหลับไม่มีคุณภาพ ซึ่งดูได้จากการพลิกไปมาระหว่างหลับ ตื่นนอนในช่วงกลางคืน หรือนอนหลับไม่สนิทตลอดคืน

ตั้งเวลาการนอน การตั้งเวลานอนหลับให้สม่ำเสมอในแต่ละคืน มีส่วนช่วยในการพัฒนานิสัยการนอนหลับ โดยปกติร่างกายของมนุษย์ต้องการความต่อเนื่องในการนอนหลับ การจัดตารางเวลาพักผ่อนจึงเป็นตัวช่วยสำคัญ เมื่อร่างกายปรับเวลานอนให้เพียงพอ ร่างกายก็จะตื่นนอนตามเวลาที่เหมาะสม เพื่อพร้อมรับวันใหม่ในทุกเช้า

ฟีเจอร์การนอนหลับจากฟิตบิท เพื่อกลางคืนที่ดี และกลางวันสุดโปรดัคทีฟ ด้วยการเป็นผู้นำด้านการวัดผลการนอนหลับ ฟีเจอร์ใหม่ของฟิตบิท ไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใจพฤติกรรมการนอนของตนเอง แต่ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขหรือพัฒนาการนอนให้ดียิ่งขึ้น:

Fitbit Growth Hormone Sleep
  • Sleep Stages: ในแต่ละคืน ร่างกายของเราจะเข้าสู่ระยะของการนอนหลับ – หลับตื้น หลับลึก และช่วง REM (Rapid Eye Movement) ซึ่งฟิตบิทช่วยวัดค่าการนอนหลับผ่านการตรวจอัตราการเต้นของหัวใจ Purepulse ที่แสดงช่วงเวลาทั้งในช่วงนอนหลับ และยามตื่น ให้ทุกคนพร้อมดูแลตัวเองได้ถูกต้องตลอดเวลา
  • Sleep Score: ผู้ใช้สามารถดูคะแนนด้านการนอนหลับได้ในแอปพลิเคชัน Fitbit เพื่อตรวจสอบข้อมูลด้านคุณภาพการนอนของตนเอง โดยคะแนนเหล่านี้จะมาจากการติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ (ระดับการพักผ่อนและนอนหลับ) ความกระสับกระส่ายในช่วงเวลานอน เวลาที่ตื่นและระดับการนอนหลับ หรือ Sleep Stage และ ผู้ใช้ยังสามารถสมัครสมาชิก Fitbit Premium หากต้องการดูรายละเอียดเรื่อง Sleep Score ที่มากขึ้น
  • Sleep Mode: เมื่อตั้งการใช้งานในโหมดนี้ เครื่องจะหยุดการทำงานของการแสดงค่าบนหน้าจอและปรับการตั้งค่าเตือนให้อยู่ในโหมดเงียบ เพื่อให้ผู้ใช้ไม่ถูกรบกวนตลอดคืน Sleep Mode ยังสามารถใช้งานได้ ทุกๆ ครั้งที่ผู้ใช้ไม่ต้องการการรบกวน เช่นเมื่อกำลังประชุมหรือออกกำลังกาย

ตัดขาดความเครียด หลังจากเหน็ดเหนื่อยตลอดวัน การฝึกฝนจิตใจให้ละจากความเครียด และพยายามมองโลกในแง่ดีหลังจากวันอันแสนวุ่นวาย คือหนึ่งในต้นเหตุสำคัญที่ทุกคนมองข้ามไปในการพัฒนาคุณภาพการนอนและสุขภาพโดยรวม ซึ่งทุกคนอาจเริ่มจากวิธีง่ายๆ อย่างเช่น การออกไปเดินเล่น การเข้าคลาสโยคะ นั่งสมาธิ หรือแม้แต่การฝึกหายใจผ่านฟังค์ชัน Relax ของฟิตบิท ก่อนที่จะเปลี่ยนชุดนอนและพร้อมที่จะนอนหลับฝันดีตลอดคืน

เป็นโอกาสที่ดีที่จะเริ่มตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองในการดูแลร่างกายให้นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ และมีคุณภาพ พร้อมรับวันใหม่และใช้เวลาทั้งหมดให้ดีที่สุด ฟิตบิทเชื่อว่าสุขภาพที่ดีควรเป็นของทุกคน นอกจากนี้ทุกคนยังควรเข้าถึงตัวช่วยที่มีฟีเจอร์ดูแลสุขภาพต่างๆ ได้ง่าย เพราะการนอนหลับนั้นเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาสุขภาพ ฟิตบิทจึงได้พัฒนาอุปกรณ์หลากหลายรุ่นพร้อมฟีเจอร์แบบอินโนเวทีฟ เพื่อที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งาน โดยเริ่มจากการดูแลการนอนหลับ ซึ่งมีผลอย่างมหาศาลในด้านสุขภาพและความแข็งแรงโดยภาพรวม ร่วมเฉลิมฉลองวันนอนหลับโลกด้วยการนอนหลับอย่างเต็มอิ่ม และพร้อมตื่นมาจัดเต็มในทุกๆ วัน