Dyson CoVent

Dyson เตรียมผลิต CoVent เครื่องช่วยหายใจ พร้อมสู้วิกฤติ COVID-19

Dyson ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าจากอังกฤษ เตรียมผลิต CoVent เครื่องช่วยหายใจ ออกแบบมาเพื่อใช้ทางการแพทย์ รับมือกับวิกฤติไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือไวรัส COVID-19 ที่กำลังแพร่ระบาดทั่วโลกในขณะนี้

โปรเจค เครื่องช่วยหายใจ Covent ของ Dyson นี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายมากๆ เจมส์ ไดสัน ผู้ก่อตั้งบริษัทได้เล่าว่า หลังจากที่เขาได้รับสายโทรศัพท์จาก บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ พวกเขามีเวลาในการออกแบบและสร้างเครื่องต้นแบบนี้ออกมา เพียงแค่ 10 วันเท่านั้น ซึ่งตามแผนการณ์ Dyson จะสามารถเริ่มผลิตและจัดส่งสินค้าจริงได้ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

เครื่องช่วยหายใจ CoVent ของ Dyson ยังไม่มีรายละเอียดถึงเทคโนโลยีการทำงานออกมาชัดเจนเท่าไรนัก แต่เชื่อว่าด้วยองค์ความรู้ และการใช้เทคโนโลยีดิจิตอลมอเตอร์ รวมถึงความเชี่ยวชาญด้านของกลศาสตร์ของ Dyson ทำให้พวกเขาสามารถออกแบบเครื่องช่วยหายใจตัวนี้ออกมาได้ภายในเวลาที่รวดเร็ว

Dyson CoVent เครื่องช่วยหายใจ

โดยคุณสมบัติเด่นของมันคือ มีขนาดและน้ำหนักเบาเพื่อสะดวกให้แพทย์ใช้งานและเคลื่อนย้ายได้ง่าย รวมถึงระบบการใช้พลังงาน สามารถใช้ในผ่านแบตเตอรี่ในกรณีที่ไม่มีที่เสียบปลั๊กได้ด้วย

คำสั่งซื้อสินค้านี้ มาจากทางภาครัฐของประเทศอังกฤษ ที่ตอนนี้มีการแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างหนัก โดยมีความต้องการที่ 10,000 เครื่อง โดยทาง James Dyson เองบอกว่า ทางบริษัทจะผลิตและบริจาค CoVent เพิ่มอีก 5,000 เครื่อง ให้กับองค์กรทางการแพทย์ทั่วโลกเพื่อใช้ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อ

ข้อมูลจาก : The Verge | CNN