Drone Covid-19

กักตัวไม่เป็นไร! ฮาวทู วิธีพาสุนัขไปเดินอย่างไรไม่ให้เสี่ยงติดไวรัส Covid-19

ช่วงที่เราต้องกักตัวอยู่บ้าน แต่น้องหมาเราก็ต้องดูแล ที่ประเทศไซปรัส มีคนแชร์ความคิดของเขาในการพาสุนัขออกไปเดินเล่นโดนที่ตัวเองไม่ต้องออกจากบ้าน โดยใช้อุปกรณ์อย่าง Drone มาช่วย

เราไม่ต้องออกจากบ้านก็สามารถพาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่นชิวๆ ได้เลย ชายผู้มีไหวพริบคนหนึ่งในไซปรัส ที่ตอนนี้มีมาตรการ Lock Down ให้ประชาชนกักตัวอยู่ในในบ้านและที่พักอาศัย เขาได้ใช้โดรนผูกกับสายจูง เพื่อพาสุนัขของเขาไปเดินเล่น ในขณะที่ตัวเขาเองต้องกักตัวเพราะการระบาดของโรคโคโรนาไวรัส “Vakis Demetriou” แชร์วิดีโอวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา แล้วตั้งชื่อมันว่า“ กักตัววันที่ 5” ในขณะที่สนับสนุนให้คนอยู่บ้าน แต่ยังจำไว้ว่าต้องดูแลเพื่อนขนฟู

สุนัขดูมีความสุขมากวิ่งเหยาะๆ ไปตามถนนที่ว่างของ Limassol บนชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของไซปรัส ประเทศหมู่เกาะเมดิเตอเรเนียนมีผู้ยืนยัน COVID-19 รายถึง 67 รายเมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีตามข้อมูลที่รวบรวมโดย Johns Hopkins แต่ยังไงก็ต้องระวังเจ้าตัวน้อยขนฟูของเราด้วยนะ เมื่อกลับเข้ามาบ้านแล้วก็ต้องรีบจัดการฆ่าเชื้อเพื่อป้องตัวเองด้วย

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

ก่อนหน้านี้ ที่จีนในช่วงที่เริ่มมีการแพร่ระบาดของ COVID-19 ก็มีการเอาโดรนมาเป็นเครื่องมือช่วยในการทำงานของทั้งภาครัฐ ในการประชาสัมพันธ์และตรวจดูความเรียบร้อยของประชาชน ที่กักตัวในที่พัก และใช้บินดูประชาชนตามท้องถนนและประกาศเตือนให้ปฏิบัติตัวให้ปลอดภัย ใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งช่วยให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

แน่นอนว่า วิธีของหนุ่มไซปรัสคนนี้ เอามาทำในประเทศไทยยังไม่ได้ ทั้งเรื่องของการผิดกฎการบินพลเรือน รวมถึงเชื่อว่า ถ้าเอาออกมาบินจริงๆ น่าจะโดนขโมยทั้งโดรนและสุนัขไปในเวลาเดียวกัน

ข้อมูลจาก : Daily News