BYD จากโรงงานแบตเตอรี่ มาผลิตหน้ากากอนามัย ได้มากถึง 5 ล้านชิ้นต่อวัน

BYD บริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่และรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของจีน หันมาทุ่มกำลังการผลิตหน้ากากอนามัยที่มีกำลังการผลิต 5 ล้านชิ้นต่อวัน และ disinfectant 3 แสนขวดต่อวัน 

ในสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัส เมื่อ BYD หันมาผลิตหน้ากากอนามัยช่วยบรรเทาอาการขาดแคลนอย่างรุนแรง มีไม่เพียงพอสำหรับโรงพยาบาลและหน่วยงานทั่วประเทศจีน ที่ต้องเผชิญกับการระบาดของ COVID-19 เร่งดำเนินการผลิตโดยพนักงานหลายล้านคน ทั้งกลางวันกลางคืนพร้อมกับเครื่องจักรที่ทำงานอยู่ตลอดเวลา

BYD Mask

ในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา BYD เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรับมือกับการระบาดที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้จัดคณะทำงานพิเศษที่ได้รับการแต่งตั้งจากประธาน BYD และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ประกอบด้วยผู้นำจากหน่วยงานธุรกิจต่าง ๆ และวิศวกรกว่า 3,000 คนมาร่วมวิจัยและพัฒนาการออกแบบการแปรรูปและบทบาทอื่น ๆ

กระบวนการวิจัยและพัฒนาและกระบวนการผลิตเสร็จสิ้นภายในเวลา 7 วัน จากที่ปกติใช้เวลา 15-30 วัน และใช้เวลาวิจัยน้ำยาล้างมือเกรดการแพทย์ภายใน 6 วัน ความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่งของ BYD ประกอบกับโรงงานผลิตและความคิดสร้างสรรค์ทำให้ บริษัทจึง สามารถผลิตมาสก์ที่มีคุณภาพได้ในระยะเวลาอันสั้น

การผลิตหน้ากากต้องใช้สภาพแวดล้อมและอุปกรณ์ที่สะอาดปราศจากเชื้อโรค ซึ่งห้องปลอดฝุ่นของ BYD ที่ก่อนหน้านี้เคยใช้สำหรับการประกอบสมาร์ทโฟนจึงเหมาะสมกับงานนี้ ในช่วงเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ บริษัท ไม่สามารถจัดหาอุปกรณ์ทำหน้ากากได้อย่างรวดเร็วเพียงพอ ดังนั้นจึงกำหนดให้มีการสร้างเครื่องจักรของตนเอง

BYD Mask COVID-19

ตั้งแต่ก่อตั้ง บริษัท BYD ได้จัดตั้งทีมงานเฉพาะด้านเพื่อทำการวิจัยและพัฒนาสำหรับอุปกรณ์และทีมงานได้ทำงานใน R&D อิสระและการผลิตสายการผลิตและอุปกรณ์ที่ซับซ้อน เช่น แบตเตอรี่ และรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และด้วยความเชี่ยวชาญในด้านอุตสาหกรรม ทำให้ BYD ผ่านมาตรฐานการตรวจสอบนคุณภาพในการผลิตของหน้ากาก และหน้ากากของ BYD นั้น มีคุณภาพที่ดีกว่าหน้ากากอื่นๆ ที่คล้ายกันในอุตสาหกรรม

ปัจจุบันมีการสั่งซื้อจำนวนมากหลังจากบริษัท ประกาศผลิตหน้ากากและน้ำยาฆ่าเชื้อ ความท้าทายที่เกี่ยวข้องมากที่สุดคือ การขยายกำลังการผลิตอย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับรายการที่ต้องการมากเหล่านี้ เมื่อ บริษัท ผลิตเครื่องจักรผลิตหน้ากากใหม่ประมาณ 5-10 เครื่องต่อวัน จำนวนหน้ากากที่ผลิตโดย BYD จะเพิ่มขึ้นในอัตราประมาณ 300,000 ถึง 500,000 ชิ้นต่อวัน

ปัจจุบัน BYD มีกำลังการผลิตหน้ากากได้มากถึง 5 ล้านชิ้นต่อวัน เทียบเท่ากับ 1 ใน 4 ของกำลังการผลิตทั้งหมดของจีนในต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก Press Release