หนุ่มน้อยวัย 17 ปี สร้างเว็บไซต์ ncov2019.live รวมรวมข้อมูลการระบาด CODVID-19 จากทั่วโลก

นักเรียนโรงเรียนมัธยม Avi Schiffmann อายุ 17 ปี ได้สร้างเว็บไซต์ ncov2019.live เพื่อติดตาม รายงาน และให้ข้อมูลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัส coronavirus สายพันธุ์ใหม่ ที่มีผู้ใช้งานแล้วนับล้านคน

Avi Schiffmann เป็นเด็กวัยรุ่นที่ทุ่มเทให้กับโครงการนี้อย่างไม่น่าเชื่อ เขาใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมงในแต่ละวัน เพื่อปรับปรุงเว็บไซต์ที่มีผู้ชมนับล้าน เขาใช้เวลาตลอดทั้งสัปดาห์ในห้องทำงานตลอดทั้งคืนและพักจนถึง 7 โมงเช้า

Avi Schiffmann กำลังศึกษาอยู่ที่ Mercer Island High School ในรัฐวอชิงตัน เขาได้เปิดตัวเว็บไซต์นี้ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2019 เว็บไซต์ของเขาจะคอยอัพเดตจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากความเจ็บป่วยทุก 10 นาที และยังรวมถึงจำนวนผู้ที่ฟื้นตัวจาก coronavirus โดยรวบรวมอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ เช่น องค์การอนามัยโลก ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค รวมถึงหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ เขาต้องการที่จะให้ข้อมูลที่ถูกต้องที่สุด เพราะในขณะนี้มีข้อมูลที่ผิดผลาดที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก อีกทั้งยังต้องคอยปรับปรุงและคอยแก้ปัญหาอยู่เสมอ เพราะในแต่ละวันมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์นับล้านคน

 Avi Schiffmann coronavirus COVID-19 ncov2019.live
เว็บไซต์ที่มีการอัพเดตตลอดเวลา

สมาคมแพทย์อังกฤษ ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ coronavirus สายพันธุ์ใหม่ เป็นไวรัสขนาดใหญ่ที่สามารถทำให้เกิดการเจ็บป่วย ซึ่งตอนนี้เรารู้จักกันในชื่อ COVID-19 มันแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว แพร่กระจายผ่านละอองในอากาศ เมื่อมีคนไอหรือจามออกมา โดยการติดต่อจะผ่านการสัมผัสพื้นผิวที่มีไวรัสปนเปื้อนอยู่ แล้วเอามือไปสัมผัส ดวงตา จมูก หรือปาก มันจึงสามารถแพร่กระจายอย่างรวดเร็วและง่ายดาย อีกทั้งเรายังอยู่ในโลกที่ผู้คนเดินทางระหว่างประเทศและทวีปต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ยิ่งเพิ่มอัตราการแพร่กระจายได้เป็นจำนวนมาก

COVID-19 เพิ่งถูกค้นพบเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ร่างกายของมนุษย์ยังไม่คุ้นชิน อีกทั้งร่างกายเราก็ยังไม่สามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้ ส่วนวัคซีนที่จะป้องกัน ตอนนี้ยังไม่มีออกมา ซึ่งต้องรอให้มีการวิจัยพัฒนาต่อไป

 Avi Schiffmann coronavirus COVID-19
ไวรัสที่แพร่กระจายไปทั่วโลก

ในตอนนี้ คนทั้งโลกจึงต้องคอยติดตาม เฝ้าดู และเรียนรู้เกี่ยวกับไวรัสใหม่ตวนี้ เพื่อช่วยกันป้อกันการแพร่กระจายของโรค จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องรับฟังข้อมูลจากองค์การอนามัยโลกและสาธารณสุขในประเทศ ปัจจุบันคำแนะนำที่ดีที่สุดในการป้องกันคือ การล้างมือให้สะอาดอย่างสม่ำเสมอ และเมื่อพบว่าตัวเองมีอาการสุ่มเสี่ยงให้รีบพบแพทย์และทำการกักตัวเพื่อป้องกันการแพร่กระะจาย

ด้วยสถานการณ์นี้เราทุกคนจะตต้องมีความรับผิดชอบร่วมกันในการรับฟังคำแนะนำที่ให้ไว้เพื่อปกป้องผู้ที่อ่อนแอที่สุดในสังคมของเราและทำให้มั่นใจได้ว่าทรัพยากรที่เราใช้นั้นมีประสิทธิภาพสูงสุด