แนะนำวิธี หลบ Covid-19 ทำงานที่บ้านผ่านอุปกรณ์และบริการของ Apple กันเถอะ

ในสถานการณ์ความกังวลเรื่องไวรัส และมีข้อจำกัดในการเดินทาง เลือกทำงานที่บ้านผ่านอุปกรณ์ของ Apple ที่จะช่วยให้คุณสามารถทำงานนอกสถานที่ได้สะดวก 

เพิ่มศักยภาพสูงสุดในการเชื่อมต่อและทำงานร่วมกันบน iOS, iPadOS และ macOS

iCloud iCloud มีอยู่บนอุปกรณ์ Apple ทุกเครื่อง ซึ่งหมายความว่าข้อมูลทั้งหมดของคุณ เช่น รูปภาพ ไฟล์ โน้ต และอื่นๆ จะปลอดภัย ได้รับการอัพเดทล่าสุด และพร้อมใช้งานในทุกที่ที่คุณอยู่ ทั้งยังทำงานโดยอัตโนมัติ ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำก็แค่ทำในสิ่งที่คุณรักต่อไป การทำงานร่วมกันในPages, Numbers และ Keynoteเชิญคนอื่นๆ มาทำงานร่วมกันในเอกสารของคุณแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน คุณก็ยังทำงานกับเพื่อนในทีมได้ทั้งงานนำเสนอหรือโปรเจ็กต์สำคัญโดยไม่ต้องอยู่ในห้องเดียวกันด้วยซ้ำ คุณสมบัติการทำงานร่วมกันมีอยู่แล้วในแอพ iWork บน iPhone, iPad, iPod touch, Mac และ iCloud.com คุณจะเห็นสิ่งที่คนอื่นแก้ไขแบบเรียลไทม์ รวมทั้งซ่อนหรือแสดงการแก้ไข และทำอย่างอื่นได้อีกมากมาย 

apple-work-at-home

เชื่อมต่อและสื่อสารกันผ่านทาง FaceTime แบบกลุ่มและ iMessageFaceTime แบบกลุ่มช่วยให้การคุยหลายๆ คนพร้อมกันกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นมาทันที คุณสามารถเริ่มโทร FaceTime แบบกลุ่มได้จากแอพ FaceTime หรือจากกลุ่มสนทนาในแอพข้อความ โดยช่องของคนที่กำลังพูดจะขยายใหญ่ขึ้นโดยอัตโนมัติเพื่อให้คุณไม่สับสนและตามทันบทสนทนา iMessage เป็นบริการรับส่งข้อความของ Apple ที่คุณจะได้รับโดยอัตโนมัติเพียงใช้ Apple ID ของคุณบน iPhone, iPad, Mac และ Apple Watch บน iOS 13 และ iPadOS คุณสามารถแชร์ชื่อและรูปภาพของคุณเมื่อเขียนหรือตอบกลับข้อความใหม่ คุณสามารถใช้ Animoji, Memoji หรือรูปภาพที่ปรับแต่งเองเป็นภาพโปรไฟล์

แอพโน้ต: แชร์โน้ตและทำงานร่วมกันบน iPhoneในแอพโน้ต คุณสามารถส่งสำเนาโน้ตให้เพื่อน รวมทั้งเชิญคนอื่นมาทำงานร่วมกันในโน้ตหรือโฟลเดอร์โน้ตใน iCloud ซึ่งทุกคนจะเห็นการเปลี่ยนแปลงล่าสุด

สำหรับคนทำงานด้านครีเอทีฟและตัดต่อภาพ – ใช้การแชร์อัลบั้มในแอพรูปภาพเมื่อใช้การแชร์อัลบั้ม คุณสามารถแชร์รูปภาพและวิดีโอเฉพาะกับคนที่เลือกไว้เท่านั้น และคุณสามารถปล่อยให้พวกเขาเพิ่มรูปภาพ วิดีโอ และความคิดเห็นของตัวเองได้ ในการใช้งานการแชร์อัลบั้ม คุณต้องเลือกรูปที่ต้องการแชร์ และบุคคลที่คุณต้องการแชร์ด้วย เชิญผู้ที่คุณต้องการให้เข้าร่วม เขียนความคิดเห็น และเพิ่มรูปภาพของตัวเองได้สูงสุด 100 คนในรายการโปรด จากนั้นคุณสามารถจัดการการแชร์อัลบั้มของคุณ และเก็บรูปภาพที่เพื่อนๆ ของคุณเพิ่มเอาไว้ได้อย่างถาวร

ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวความเป็นส่วนตัวถือเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน และเป็นหนึ่งในค่านิยมหลักของ Apple อุปกรณ์ของคุณมีบทบาทสำคัญมากมายในชีวิต คุณควรจะควบคุมได้ทั้งสิ่งที่คุณแชร์และคนที่คุณอยากแชร์ด้วย Apple จึงออกแบบผลิตภัณฑ์มาเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวและให้คุณควบคุมข้อมูลของตัวเองได้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางของ Apple ในการปกป้องความเป็นส่วนตัวในแอพแผนที่, Safari, รูปภาพ, ข้อความ, Siri, Wallet/Apple Pay 

apple-work-at-home

แอพแนะนำสำหรับการทำงานที่บ้าน App Store ได้รวบรวมแอพที่เหมาะสำหรับการทำงานนอกสถานที่มาไว้ในที่เดียว คลิกดูได้ที่ https://apps.apple.com/th/story/id1295656075