สเปกหลุด iPhone 12 Pro กล้อง 64MP, แบตอึดขึ้น, รองรับ 5G แต่จอยังมีติ่งอยู่

รายงานจาก EverythingApplePro รายการบน YouTube ที่ชอบนำเสนอข่าวเกี่ยวกับ iPhone และมีผู้ติดตามกว่า 8 ล้านคนได้ออกมานำเสนอข่าวหลุดเกี่ยวกับสเปกของ iPhone 12 Pro รุ่นใหม่ โดยเผยว่าทาง Apple จะมีการอัปเกรดสเปกหลายส่วน ทั้งเรื่องของ กล้อง, รองรับ 5G และแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้น

กล้อง 64 ล้านพิกเซล ซูมได้ดีขึ้น

ปัจจุบันผู้ผลิตสมาร์ทโฟนต่างพากันแข่งขันในเรื่องของกล้องกันอย่างดุเดือดไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy S20 หรือ Huawei P40 Pro ที่มีประสิทธิภาพกล้องที่ดีเยี่ยมทำให้ Apple นั้นไม่สามารถอยู่เฉยได้

โดยเจ้าพ่อข่าวหลุดข่าวลืออย่าง Max Weinbach ได้ออกบอกว่า iPhone รุ่นใหม่นั้นน่าจะมาพร้อมกับกล้องหลัง 64 ล้านพิกเซล ซึ่งได้ทำเป็นรุ่นต้นแบบแล้ว และพัฒนาในเรื่องของการซูมให้ดียิ่งขึ้น แต่จะยังไม่ใช้เลนส์ Periscope โดยน่าจะยังเน้นการซูมด้วยการใช้ซอฟต์แวร์มากกว่า

สเปกหลุด iPhone 12 Pro กล้อง 64MP, แบตอึดขึ้น, รองรับ 5G แต่จอยังมีติ่งอยู่

กล้อง iPhone 12 Pro ทั้งสามเลนส์ สามารถถ่าย Night mode ได้ และการอัปเกรดอื่น ๆ

Weinbach เชื่อว่า Apple วางแผนที่จะทำให้กล้องทุก ๆ ตัวบน iPhone 12 Pro นั้นรองรับ Night mode ไม่ว่าจะเป็นกล้อง เทเลโฟโต้, ไวด์, อัลตร้าไวด์ รวมถึงกล้องหน้า แต่ขณะนี้น่าจะยังมีปัญหาในเรื่องของซอฟต์แวร์อยู่ นอกจากนี้ Apple กำลังวางแผนที่จะเพิ่มขนาดรูรับแสงของกล้องอัลตร้าไวด์ ประมาณ 35% เป็น f/1.6 (จากเดิม iPhone 11 Pro Max เป็น f/2.4) ทำให้สามารถถ่ายรูปในที่มืดได้ดียิ่งขึ้น

มีการเพิ่มในเรื่องของการถ่ายภาพ Macro ในระยะวัตถุ 2.2 เซนติเมตร และพัฒนาประสิทธิภาพฟีเจอร์ Smart HDR (High Dynamic Range) โดยอาจเปลี่ยนเป็น Smart XDR (Extreme Dynamic Range)

 

สเปกหลุด iPhone 12 Pro กล้อง 64MP, แบตอึดขึ้น, รองรับ 5G แต่จอยังมีติ่งอยู่

แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับการใช้งาน 5G

จากที่มีข่าวหลุดมาหลาย ๆ ครั้งว่า iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max นั้นจะรองรับ 5G ซึ่งจะทำให้สามารถรับส่งข้อมูลได้มากขึ้นและเร็วขึ้น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการใช้งานแบตเตอรี่ที่มากขึ้นด้วยตามไปด้วย ซึ่งทำให้ Apple นั้นต้องเพิ่มขนาดความจุของแบตเตอรี่ของ iPhone 12 Pro Max เป็น 4,400 mAh (iPhone 11 Pro Max มีความจุของแบตเตอรี่อยู่ที่ 3,969 mAh)

ยังคงมีติ่งบนหน้าจออยู่

ข่าวดีสำหรับคนที่ชอบติ่งที่ห้อยลงบนมาขอบบนของหน้าจอ โดยจากข่าวมีการรายงานว่า iPhone 12 น่าจะยังมีติ่งลงมาอยู่ เนื่องจากการพัฒนาเลนส์ Periscope เพื่อที่จะย้ายกล้อง Face ID ไปไว้ที่ขอบจอนั้นยังมีปัญหาอยู่

Benjamin Geskin นักล้วงข้อมูลที่สร้างชื่อเสียงจากการปล่อยข้อมูลข่าวหลุดตั้งแต่สมัย iPhone 8 ก็ได้ออกมาบอกอีกเสียงหนึ่งว่า Apple ไม่น่าจะพร้อมสำหรับการนำติ่งที่ห้อยลงมานี้ออกจากบนหน้าจอ iPhone 12

ที่มา – phonearena
รูปจาก – phonearena, newsdio.com, onehack.us