Adidas GMR เก็บข้อมูลฝีเท้าของเรา ไปปลดล็อคไอเทมพิเศษในเกม FIFA Mobile

ข่าวนี้อาจจะทำให้คนที่รักในการเตะฟุตบอล และชื่นชอบการเล่นเกม FIFA Mobile ยิ้มแก้มปริกันเลยที่เดียวเพราะ Adidas GMR จะมาเปลี่ยนชีวิตการเตะฟุตบอล และ การเล่นเกมของเราให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ด้วยความร่วมมือกันระหว่า 3 บริษัทได้แก่ EA Sports, Adidas และ Google ได้รวมกันพัฒนาอุปกรณ์สองตัวที่มีชื่อว่า Adidas GMR ที่เป็นแผ่นรองพื้นรองเท้า และ Jacquard Tag (พัฒนาโดย Google) เป็นอุปกรณ์ตรวจจับการออกกำลังกายของเรา เป็นแท่งสี่เหลี่ยม ๆ เล็ก ๆ เอาไว้ใส่ในรองเท้า Adidas GMR

Adidas GMR

โดย Adidas GMR และ Jacquard Tag จะทำการตรวจจับการเครื่องไหวของเราไม่ว่าจะเป็นการเตะบอล การเดิน การวิ่ง แล้วข้อมูลเหล่านี้ก็จะเชื่อมต่อไปยังเกม FIFA Mobile (พัฒนาโดย EA Sports) เพื่อปลดล็อคของรางวัลต่าง ๆ ที่มีในเกม เช่น เตะบอลให้ครบ 1,000 ครั้ง, วิ่งเร็วเต็มที่ (Sprint)ให้ครบ 1 กิโลเมตร , เดินหรือวิ่งให้ครบ 10 กิโลเมตร

FIFA Mobile

Adidas GMR มีวางขายแล้วที่สหรัฐอเมริกาในราคา 40 ดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 1,270 บาท (ราคานี้ไม่รวมค่าจัดส่ง) สิ่งที่ได้ก็จะมี Adidas GMR และ Jacquard Tag โดยที่เราสามารถเอาแผ่นรองพื้นนี้ไปใส่ในรองเท้า จากการสอบถามทาง Adidas เขาบอกรองรับแค่รองเท้าฟุตบอลเท่านั้น จะเป็นแบบมีปุ่ม (Stud) หรือไม่มีปุ่มก็ได้ และ การจัดส่งยังมีแค่ภายในประเทศสหรัฐอเมริกา

ที่มา – adidas.com