Abbott ID NOW COVID-19 test

Abbott พัฒนา ชุดตรวจ COVID-19 รู้ผลใน 5 นาที ผ่านรับรอง FDA เรียบร้อยแล้ว

ข่าวดี!! เมื่อ นายสก็อตต์ กอตเลียบ (Scott Gottlieb) อดีตผู้อำนวยการองค์การอาหารและยาสหรัฐฯ หรือ FDA ได้ออกมาทวีตเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ว่า “เกมเปลี่ยน” เพราะล่าสุด Abbott บริษัทผู้ผลิตยา สามารถพัฒนาอุปกรณ์ ชุดตรวจ COVID-19 ที่สามารถตรวจรู้ผลได้ใน 5 นาทีออกมาได้สำเร็จแล้ว

หลังจากที่มนุษยชาติกับความสูญเสียจากไวรัส COVID-19 ถึงเวลาที่เราจะได้พลิกเกมกลับมาชนะอีกครั้งเมื่อ นายสก็อตต์ กอตเลียบ ออกมาทวีตถึงความก้าวหน้าในการพัฒนาเครื่องตรวจ COVID-19 ได้ภายใน 5 นาที และผลตรวจเป็นลบจะใช้เวลาไม่เกิน 13 นาที (ผลตรวจเป็นลบคือไม่ติดเชื้อ)

Abbott ID NOW COVID-19 test

โดยเครื่องตรวจนี้ถูกพัฒนาโดย บริษัทผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ ผลิตยา ของสหรัฐอเมริกา อย่าง Abbott Laboratories และตั้งชื่อเครื่องมือนี้ว่า ID NOW COVID-19 test

ID NOW COVID-19 test มีขนาดเล็กกระทัดรัด ขนาดเท่าเครื่องปิ้งขนมปังสามารถพกพาไปที่ต่าง ๆ ได้ ซึ่งจะมีประโยชน์อย่างมากในการตรวจหา คัดกรอง และควบคุมผู้ผู้ติดเชื้อไม่ให้มีการแพร่กระจายเชื้อในวงกว้างโดยเฉพาะผู้ผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการป่วย

Abbott ID NOW COVID-19 test

ตอนนี้ทาง FDA (องค์การอาหารและยาสหรัฐฯ) ได้ทำการอนุมัติให้บริษัท Abbott นำไปใช้ในการทดสอบได้ และจะเริ่มส่งเครื่องไปทดสอบใช้งานจริง 50,000 เครื่องในช่วงต้นสัปดาห์นี้ (30 มีนาคม 2020)

ที่มา – businessinsider.com, ubergizmo.com