โรงงาน หน้ากากอนามัย Sharp

โรงงาน LCD ของ Sharp เริ่มผลิต หน้ากากอนามัย แล้ว ผลิตได้ 1.5 แสนชิ้น/วัน

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Sharp ที่ญี่ปุ่น เตรียมเปลี่ยน โรงงาน ผลิตหน้าจอ LCD ให้มาผลิต หน้ากากอนามัย เพื่อช่วยลดปัญหาการขาดแคลน ล่าสุดได้เริ่มเดินหน้าผลิตแล้ว

เราเคยเสนอข่าวการปรับแผนการผลิตของบริษัท ชาร์ป ที่ประเทศญี่ปุ่น ในสถานการณ์ที่ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 กำลังแพร่ระบาด ซึ่งในประเทศญี่ปุ่นก็ถือเป็นประเทศแรกๆ ที่ได้รับผลกระทบ โดยมีปัญหาเรื่องการขาดแคลน หน้ากากอนามัย ที่มีความต้องการใช้เป็นจำนวนมาก

ชาร์ป จึงประกาศที่จะเปลี่ยน โรงงาน ผลิตหน้าจอ LCD ในจังหวัดมิเอะ เพื่อมาเดินหน้าผลิต หน้ากากอนามัย เพื่อช่วยลดภาวะขาดแคลน

ล่าสุดทาง Facebook ของ Sharp ได้โพสต์ข่าวสารในวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นภาพของตัวสินค้าหน้ากากอนามัย ที่โรงงานจอ LCD ได้รับการดัดแปลงพร้อมเริ่มผลิตได้แล้ว ซึ่งเบื้องหลังการทำงานของ Sharp ครั้งนี้ ได้รับเงินลงทุนจากรัฐบาลญี่ปุ่น ให้จัดสร้างสายการผลิตหน้ากากอนามัย ภายในห้องปลอดเชื้อของโรงงาน โดยมีเป้าหมายการผลิตอยู่ที่ 150,000 ชิ้นต่อวัน และจะทยอยเร่งการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 5 แสนชิ้นต่อวัน

หน้ากากอนามัยที่ผลิตได้นี้ จะจัดส่งให้กับทางรัฐบาลญี่ปุ่น ในการแจกจ่ายไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศที่มีความต้องการใช้งานอย่างเป็นจำนวนมาก และมีแผนในอนาคต ที่จะเปิดให้ทุกคนสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ด้วย

ทางรัฐบาลญี่ปุ่น ระบุว่าจะจัดหาหน้ากากอนามัยสำหรับการใช้งานของประชาชนในประเทศ มากถึง 600 ล้านชิ้นต่อเดือน ได้ร้องขอให้ผู้ผลิตในประเทศช่วยเพิ่มการผลิตและนำเข้า และรัฐบาลได้วางแผนที่จะส่งเสริมให้ผลิตหน้ากากอนามัยเพิ่มมากขึ้น เพราะความต้องการใช้งานยังคงมีต่อเนื่องและเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ข้อมูลจาก NHK