YouTube จัด Pop-Up Space Bangkok สตูดิโอชั่วคราว สำหรับครีเอเตอร์ไทย เป็นครั้งที่ 5

ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว กับงาน YouTube Pop-Up Space YouTube สตูดิโอชั่วคราว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ให้ครีเอเตอร์ไทยได้เรียนรู้ เชื่อมต่อ เเละสร้างเนื้อหาคุณภาพ 

YouTube ประเทศไทย จัดงาน YouTube Pop-Up Space Bangkok ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ YouTube Pop-Up Space สำหรับงานในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ในไทย YouTube Pop-Up Space เป็นโครงการริเริ่มของ YouTube ที่ต้องการสนับสนุนชุมชนนักสร้างสรรค์เนื้อหา หรือครีเอเตอร์ ทั่วโลก เเละเป็นการลงทุนในด้านการพัฒนาศักยภาพและการเติบโตของครีเอเตอร์ เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เรียนรู้ เชื่อมต่อกัน เเละสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ

โดย YouTube Pop-Up Space Bangkok จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 – 31 มกราคม ที่ผ่านมา ณ โครงการช่างชุ่ย เปิดโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตวิดีโอ สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับครีเตอร์คนอื่นๆ และเข้าถึงเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยต่อยอดความคิดสร้างสรรค์

ชุมชนครีเอเตอร์ YouTube ของไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปีที่ผ่านมา ณ เดือนธันวาคม 2562 มีช่อง YouTube ที่มีผู้ติดตามจำนวนมากกว่า 100,000 คน ทั้งหมด 4,100 ช่อง และช่องที่มีผู้ติดตามทะลุ 1,000,000 คน มากกว่า 420 ช่อง ผู้สร้างสรรค์เนื้อหาบน YouTube ในไทยมาจากทั่วทุกสารทิศของประเทศ พวกเขาได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ผลิตเนื้อหาคุณภาพออกสู่สายตาผู้ชมทั้งในในไทยและทั่วโลก ในขณะเดียวกันครีเอเตอร์ในพื้นที่นอกเขตกรุงเทพหรือต่างจังหวัดของไทยก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ อาทิ ช่อง Thibaan Channel (ผู้ติดตาม 2.8 ล้านคน) ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในช่อง YouTube จากต่างจังหวัดที่มีจำนวนผู้ติดตามมากที่สุด หรือช่อง Bstars Music (ผู้ติดตาม 2.5 ล้านคน) ของโรงเรียนสอนดนตรีในจังหวัดนครราชสีมา ที่นำเสนอพรสวรรค์ของน้องๆ นักเรียนผ่านทาง YouTube

YouTube YouTube Pop-Up Space YouTube

สำหรับ YouTube Pop-Up Space Bangkok ครั้งนี้ถือเป็นงาน YouTube Pop-Up Space งานแรกของปี 2563 โดยมุ่งเน้นเรื่องการศึกษาและการเรียนรู้ ภายใต้ธีม “YouTube as a Learning Hub” เน้นความสำคัญของเนื้อหาเพื่อการศึกษาและการเรียนรู้ โดยครีเอเตอร์ที่สร้างสรรค์เนื้อหาเกี่ยวกับการศึกษาและการเรียนรู้จะได้เพลิดเพลินไปกับพื้นที่สำหรับการถ่ายทำวิดีโอที่มีธีมสีสันสดใส นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับการเล่นดนตรีและถ่ายทำวิดีโอเพลงสำหรับครีเอเตอร์สายดนตรีโดยเฉพาะอีกด้วย

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจคือการร่วมมือกันของครีเอเตอร์แถวหน้าและครีเอเตอร์ที่กำลังมาแรงของไทย โดย MadPuppet (ผู้ติดตาม 757,000 คน) Mojiko (ผู้ติดตาม 2.17 ล้านคน) และ Boom Tharis (ผู้ติดตาม 888,000 คน) จะขึ้นแสดงบนเวทีด้วยกันในงานปาร์ตี้ YouTube Pop Up Space ด้าน AueyAuey (ผู้ติดตาม 821,000 คน) จะแสดงร่วมกับ First Anuwat (ผู้ติดตาม 227,000 คน) ศิลปินเพลงคัฟเวอร์ที่วิดีโอแรกของเขากับการคัฟเวอร์เพลง 40 KM/HR มียอดเข้าชมมากกว่า 30 ล้านครั้ง ในเวลาเพียง 2 เดือนเท่านั้น

สามารถติดตามเรื่องราวล่าสุด รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน YouTube Pop-Up Space Bangkok ได้ที่ #youtubespacebkk หรือชมเรื่องราวของเหล่าครีเอเตอร์ YouTube ได้ที่ youtube.com/creators เเละเรียนรู้เกี่ยวกับ YouTube Space ทั่วโลกได้ที่ youtube.com/space