ทรู คว้าแชมป์ “รางวัลคุณภาพแห่งชาติ 2562” องค์กรแรกของประเทศไทย

ทรู คว้า “รางวัลคุณภาพแห่งชาติ 2562” เป็นองค์กรแรกของประเทศไทย ในรอบ 8 ปี ที่ได้รับรางวัลสุดสุดบทพิสูจน์ความมุ่งมั่นส่งมอบบริการและเครือข่ายคุณภาพเพื่อลูกค้าชาวไทย

true

ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ (ซ้าย) มอบรางวัลเกียรติยศระดับโลก Thailand Quality Award 2019 แก่กลุ่มธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในกลุ่มบริษัททรู โดย นายสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ (กลาง) กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) พร้อมด้วย นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา (ขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ในพิธีมอบรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2562 จัดโดยสำนักงานรางวัลคุณภาพแห่งชาติ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ กระทรวงอุตสาหกรรม ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค

เพื่อเชิดชูองค์กรที่ผ่านเกณฑ์การตัดสินอันเข้มข้น สามารถนำกรอบการประเมินคุณภาพที่มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับโลก มาพัฒนาการบริหารจัดการในทุกมิติของการดำเนินธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน อันเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่องค์กรอื่นๆ นำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดผลสำเร็จ ซึ่งกลุ่มธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในกลุ่มบริษัททรู เป็นองค์กรแรกของประเทศไทยในรอบ 8 ปีที่สามารถผ่านเกณฑ์จนได้รับรางวัลคุณภาพแห่งชาติในปี 2562 

และเป็นองค์กรสื่อสารไทยรายแรกและเพียงรายเดียว ที่ได้รับรางวัลระดับสูงสุดนี้ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย ถึงการบริหารจัดการองค์กรที่เป็นเลิศจนเป็นที่ประจักษ์และได้รับการยอมรับ อีกทั้ง ยังสะท้อนความมุ่งมั่นของกลุ่มธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในกลุ่มบริษัททรู ในการพัฒนาเครือข่ายที่ดีที่สุด เพื่อส่งมอบบริการคุณภาพและสุดยอดประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า ตลอดจนสร้างคุณประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าว มีกระบวนการตัดสินเช่นเดียวกับรางวัลคุณภาพแห่งชาติของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ The Malcolm Baldrige National Quality Award (MBNQA) ซึ่งเป็นต้นแบบรางวัลคุณภาพแห่งชาติที่ประเทศต่างๆ นำไปประยุกต์ใช้ จึงถือได้ว่าเป็นรางวัลระดับโลก และเป็นรางวัลที่ทรงเกียรติที่สุดของประเทศ