Swift Playgrounds แอพสอนเขียนโค้ด เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีบน Mac App Store

Swift Playgrounds สำหรับ Mac ดาวน์โหลดได้แล้วบน Mac App Store โปรแกรมช่วยสอนให้คุณเรียนรู้วิธีการเขียนโค้ดเพื่อสร้างแอพด้วยภาษา Swift

Swift Playgrounds Mac App Store Swift Playgrounds App Store
  • ผู้ใช้สามารถเริ่มงานบน Mac แล้วทำงานต่อบน iPad หรือจะสลับกันก็ได้เพราะ Swift Playgrounds สามารถใช้งานได้บนทั้งสองแพลตฟอร์ม ดังนั้นคุณสามารถเริ่มโปรเจ็กต์ในแล็บ Mac ที่โรงเรียนแล้วกลับไปเขียนโค้ดต่อที่บ้านบน iPad นอกจากนี้ เมื่อผู้เรียนเข้าใจแนวคิดด้านการเขียนโค้ดและภาษา Swift อย่างถ่องแท้แล้ว ก็สามารถเขียนโค้ดต่อได้อย่างง่ายดายบน Mac ผ่าน Xcode ซึ่งเป็นเครื่องมือระดับมืออาชีพที่นักพัฒนาใช้ในการสร้างแอพบน App Store
  • Swift Playgrounds สำหรับ Mac ออกแบบมาให้ใช้งานกับแอพ macOS ได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง โดยใช้พลังประมวลผลจากเทคโนโลยี Mac Catalyst ใน macOS Catalina อีกทั้งยังเป็นการนำคุณสมบัติต่างๆ ที่ผู้ใช้ Swift Playgrounds บน iPad ชื่นชอบมาไว้บน Mac ยิ่งไปกว่านั้น แอพบน Mac ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติและประสบการณ์ใช้งานเฉพาะตัวหลายอย่างที่ใช้ประโยชน์จากขนาดหน้าจอที่หลากหลายและคีย์บอร์ด 
  • เหมาะสมกับ Mac อย่างแท้จริง Swift Playgrounds ใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติบน Mac เพราะสามารถปรับขนาดหน้าต่างเพื่อใช้งานจากหน้าจอหลายขนาดและเพิ่มพื้นที่สำหรับโค้ด การเปิดหน้าต่างพร้อมๆ กับแอพอื่นๆ บนเดสก์ท็อปเดียวกันก็ทำได้ง่าย ส่วนการแชร์ชีต เปิดแผงต่างๆ และดูรูปภาพก็สามารถทำได้จาก Mac อยู่แล้ว
  • การแนะนำโค้ดมุมมองการเติมโค้ดแบบขยายมาใหม่จะแสดงคำสั่งที่เหมาะสมที่สุดขณะที่คุณกำลังพิมพ์ เพียงใช้ปุ่มเคอร์เซอร์เพื่อเลือกโค้ดที่ต้องการใส่ลงไป วางนิ้วของคุณไว้บนคีย์บอร์ด หรือเลื่อนผ่านการเติมโค้ดต่างๆ แล้วคลิกด้วยแทร็คแพด
  • แถบด้านข้างคุณสามารถดูหนังสือ Playground ทั้งเล่มทุกบททุกหน้าได้ในมุมมองแถบด้านข้างใหม่ นอกจากนี้ ไฟล์ Swift ที่แชร์ร่วมกันในแอพ Playgrounds ก็ยังถูกนำมาไว้ที่นี่เพื่อให้เปิดใช้งานได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่คลิกเพื่อเปิดไฟล์บนแท็บการแก้ไขแบบใหม่เท่านั้น
  • Touch Bar Touch Bar ช่วยให้ใช้คำสั่งต่างๆ อย่างการรันโค้ดได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นนิ้วของคุณจึงอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับการเขียนโค้ด
  • Swift Playgrounds สำหรับ Mac (3.2) มีให้ใช้งานสำหรับ macOS Catalina 10.15.3 บน App Store แล้ววันนี้