OPPO Find X2 มาไวกว่าที่คิด! ผ่านตรวจสอบ กสทช. แล้ว ใช้จอ 120Hz ชาร์จเร็ว Super VOOC 2.0

ปีนี้ศึกสมาร์ทโฟนเรือธง เริ่มมีสัญญาณดุเดือดกันตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์นี้แล้ว เพราะพบข้อมูล OPPO Find X2 ถึง 2 รุ่น ผ่านตรวจสอบ กสทช. เรียบร้อย คาดจะมาในไทยเร็วๆ นี้

ข้อมูลยืนยันจาก ระบบตรวจสอบเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ของ กสทช. ที่ตอนนี้มีรายชื่อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ของออปโป้ ปรากฏในระบบเรียบร้อยแล้ว คือ CPH2023 ซึ่งเป็นรหัสของ OPPO Find X2 และที่น่าสนใจก็คือ ยังมีอีกรุ่นที่เป็นรหัส CPH2025 ระบุชื่อรุ่นคือ OPPO Find X2 Pro

OPPO Find X2

ถ้าดูตามช่วงเวลาที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว มีความเป็นไปได้ที่จะมีการเปิดตัวหลังจากนี้ไม่นาน ข้อมูลตามข่าวลือในต่างประเทศ ระบุว่า ออปโป้ เตรียมเปิดตัว Find X2 อย่างเป็นทางการในงาน Mobile World Congress 2020 ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ที่เมืองบาเซโลน่า ประเทศสเปน

และถ้าผ่านการตรวจสอบของ กสทช. เรียบร้อยแล้ว เป็นไปได้ว่าในไทย เราอาจจะได้เห็นวางจำหน่ายในไทย อย่างเร็วสุดคือเดือน มีนาคมที่จะถึงนี้กันเลย

OPPO Find X2นั้น ตอนนี้มีข่าวหลุดเกี่ยวกับสเปคหลายอย่างออกมาแล้ว เริ่มด้วยตัวหน้าจอที่จะมีค่า Refresh Rate สูงถึง 120Hz ซึ่งเป็นค่ารีเฟรชของหน้าจอที่สูงที่สุดที่ใช้อยู่บนสมาร์ทโฟนตอนนี้ ซึ่งมีจุดเด่นในการเล่นเกมที่ให้ภาพที่ลื่นไหลกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปถึง 2 เท่า โดยขนาดน่าจะมาเป็น QHD+ 6.5 นิ้ว ขอบแบบโค้ง

OPPO Find X2 120Hz

อีกสิ่งที่น่าสนใจ คือระบบชาร์จไฟนั้น ออปโป้จะใส่ตัวเทคโนโลยีชาร์จเร็ว SuperVOOC 2.0 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของออปโป้ตอนนี้มาให้ด้วย ประสิทธิภาพของมัน สามารถชาร์จด้วยกำลังไฟสูงถึง 65W ทำความเร็วในการชาร์จจนเต็ม 100% ได้ภายในเวลาเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น นอกจากความเร็วแล้ว ยังมีระบบตรวจสอบความปลอดภัยถึง 5 ขั้นตอน ที่ช่วยควบคุมทั้งอุณหภูมิและไม่ให้เกิดการผิดพลาดจากการชาร์จได้อย่างมั่นใจ

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

เราเชื่อว่าปีนี้ ออปโป้ น่าจะสร้างเซอร์ไพรส์แบบจัดเต็ม สำหรับ Find X2 แบบไม่ยั้ง นอกจากข่าวหลุดเรื่องหน้าจอ และระบบชาร์จแล้ว ยังมีอีกหลายเทคโนโลยที่ ออปโป้ เคยเผยตัวต้นแบบมาก่อนหน้านี้ อย่างเช่น ระบบกล้องหน้าที่ซ่อนอยู่ใต้หน้าจอ ซึ่งเราก็แอบหวังว่ามันจะมาใช้งานจริงๆ ใน Find X2 เพราะภาพหลุดตัวอย่างหลายๆ ภาพก่อนหน้านี้ จะเห็นว่าตัวหน้าจอเป็นแบบเต็มพื้นที่ และตัวเครื่องที่มีขนาดบางจนไม่น่าใช้กลไกแบบปีที่แล้วได้

ส่วนกล้องหลังนั้น กระแสข่าวลือยังไม่แน่ชัดมากนัก แต่ลือกันว่าจะเป็น Sony IMX689 ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล และจะมีกล้องเสริมเป็นมุมกว้าง Ultra-Wide (เซนเซอร์ IMX708) และกล้องซูมเทเลโฟโต้ 13 ล้านพิกเซล ที่ซูมได้ 5x hybrid Zoom

มารอลุ้นกันต่อว่า ออปโป้ มีเตรียมไม้เด็ดอะไรไว้กับ Find X2 อีกบ้าง แต่เชื่อว่ามันจะมาทำให้วงการสมาร์ทโฟนปี 2020 มีความตื่นเต้น กับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทำให้มือถือมีประสิทธิภาพ ยกระดับจากที่ผ่านๆ มาอย่างแน่นอน

Update: ล่าสุด มีประกาศแล้วว่า ออปโป้จะเปิดตัว Find X2 ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ที่งาน MWC2020

ข้อมูลจาก ww.gizmochina.com | XDA | สำนักงาน กสทช.