เม้าส์ไร้สาย Logitech

เลือก เม้าส์ไร้สาย ใช้แบบไหนดี? เลือกเม้าส์ Logitech แบบที่ใช่สำหรับคุณ!

การใช้งานคอมพิวเตอร์ อีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้ก็คือ เม้าส์ ที่เอาไว้สำหรับใช้งานคำสั่งที่ต้องการความแม่นยำสูง ไม่ว่าจะเป็นงานทำงานด้านเอกสาร, งาน Production ออกแบบ, แต่งภาพ, ตัดต่อวิดีโอ ฯลฯ และถ้าพูดถึงเม้าส์แล้ว ชื่อของ Logiech ถือว่าเป็นเแบรด์อุปกรณ์เสริมที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี มีการพัฒนานวัตกรรมและมีเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ เม้าส์ไร้สาย นั้น Logitech ถือเป็นแบรนด์ที่เวลาจะเลือกซื้อเม้าส์ จะต้องมีชื่อของ Logitech ขึ้นมาก่อนเสมอ

วันนี้เราจะมาแนะนำ เม้าส์ไร้สาย 3 รุ่นจาก Logitech คือ Logitech M171, M185 และ M331 Silent Plus ที่เป็นเม้าส์ในกลุ่มเริ่มต้น ราคาไม่แพง เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป แต่ก่อนอื่น เรามาดูจุดเด่น และเทคโนโลยี ที่มีอยู่ในเม้าส์ทั้ง 3 ตัวนี้กันก่อน
จุดเด่นของ เม้าส์ไร้สายจาก Logitech

ดีไซน์สวย จับถนัดไม่เมื่อยมือ

สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเลยกับการซื้อเม้าส์ คือใช้แล้วไม่เมื่อยมือ เม้าส์บางยี่ห้อดีไซน์หน้าตาออกมาอย่างหรู รูปทรงสวย แต่ปรากฎพอเอามาใช้งาน เรารู้สึกเมื่อยมือ ซึ่งถือว่าไม่ดีเลย และในระยะยาวก็จะมีผลกับสุขภาพของกล้ามเนื้อมือ อาจจะถึงขั้นร้ายแรงจนเป็นออฟฟิศซินโดรมเลยก็ได้

เม้าส์ไร้สายของ Logitech เน้นสำคัญเรื่องของการออกแบบ ที่นอกจากจะให้มีขนาดเล็ก กระทัดรัด น้ำหนักเบาแล้ว ยังมีการออกแบบโดยยึดหลัก Egonomic ที่ให้การใช้งานเม้าส์เป็นเวลานานๆ ไม่รู้สึกว่าปวดมือ และยังช่วยลดอาการเมื่อยล้าเมื่อใช้ต่อเนื่องนานๆ

เม้าส์ไร้สาย Logitech ราคา

เชื่อมต่อไร้สาย สัญญาณไม่หลุด

มาถึงยุคนี้ ถ้าจะให้พกเม้าส์แบบเก่ามีสายพะรุงพะรัง มันก็ไม่คล่องตัวแล้ว เม้าส์ไร้สายของ Logitech ใช้ระบบเชื่อมต่อแบบ 2.4 GHz ที่มีกำลังส่งได้ไกลสูงสุดถึง 10 เมตร ทำให้เวลาไปใช้งานที่ไหนก็ตาม สัญญาณก็ไม่มีหลุด หรือแม้แต่ในที่สาธารณะอย่าง ร้านกาแฟ หรือ Co-Working Space ที่มีสัญญาณ Wireless จำนวนมาก ก็ไม่ถูกรบกวนแต่อย่างใด

ตัว Receiver ขนาดเล็ก

ถูกออกแบบมาเป็น Dongle ขนาดเล็ก แบบ Nano Receiver สำหรับเสียบเข้ากับช่อง USB-A ของคอมพิวเตอร์ ที่มีขนาดเล็กมากๆ โดยจะซ่อนเก็บเอาไว้ในตัวเม้าส์ พอเวลาจะใช้งานก็แกะออกมาเสียบกับคอมพิวเตอร์ได้เลย โดยตัวมันจะนูนออกมาเพียงเล็กน้อย เราจะเสียบทิ้งคาไว้กับโน๊ตบุ้คเลยก็ได้ ไม่รู้สึกรำคาญหรือเกะกะแต่อย่างใด

เม้าส์ไร้สาย Logitech

เสียบใช้ได้เลยไม่ต้องลงไดร์ฟเวอร์

อีกความสะดวกก็คือ เม้าส์ไร้สายของ Logitech สามารถรองรับการใช้งานได้กับคอมพิวเตอร์ทุกรุ่น ทุกระบบปฏิบัติการ ทั้ง Windows PC ใช้ได้ตั้งแต่ Windows 7 ขึ้นมา, ใช้ได้กับ Mac ที่ใช้ได้กับ Mac OS X ตั้งแต่เวอร์ชั่น 10.5 ขึ้นมา รวมไปถึง Linux และ Chrome OS ก็ใช้ได้ด้วยเช่นกัน โดยที่ไม่ต้องลงโปรแกรมอะไร เสียบปุ้บใช้ได้ปั้บเลย

ระบบเซนเซอร์ใช้เทคโนโลยี Logitech Advanced Optical Tracking

เม้าส์ไร้สายแบบแสง หรือว่า Optical ของ Logitech รุ่นใหม่ ความละเอียดของเซ็นเซอร์จะอยู่ที่ 1000 dpi ใช้เทคโนโลยีที่ชื่อว่า Advanced Optical Tracking ที่มีการปรับมุมองศาของแสง LED และปรับตำแหน่งรับสัญญาณ ให้สามารถประมวลค่าความเปรียบต่างของผืนผิวใช้งานได้มากขึ้น ตอบสนองได้รวดเร็วเหมือนกับเม้าส์เลเซอร์ ใช้งานได้ไม่ว่าจะเป็นพื้นโต๊ะที่เป็นสีเข้ม,สีอ่อน หรือเป็นวัสดุที่มีความมันวาว ก็ยังใช้งานได้แม่นยำไม่มีปัญหา

เม้าส์ไร้สาย Logitech

แบตเตอรี่ที่ใช้ได้นานแบบข้ามปี

อีกจุดเด่นของ เม้าส์ไร้สาย Logitech ก็คือใช้แหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่ เป็นถ่ายไฟฉายอัลคาไลน์ขนาด AA ก้อนเดียว สามารถใช้งานได้นานสูงสุดถึง 12 เดือน หรือ 1 ปี และในบางรุ่นสามารถใช้ได้มากถึง 24 เดือนหรือ 2 ปีเลยทีเดียว

เม้าส์ไร้สาย Logitech

เลือก เม้าส์ไร้สาย Logitech รุ่นไหนดี ที่ตอบโจทย์การใช้งานในแบบของคุณ

รู้จักกับฟีเจอร์เด่นๆ ของ เม้าส์ไร้สาย Logitech กันไปแล้ว เราเอามาแนะนำกัน 3 รุ่นที่ออกแบบมาให้ใช้งานเหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป แต่ก็มีรายละเอียดที่เหมาะสำหรับการใช้งานเฉพาะทางอยู่ด้วย ซึ่งแต่ละรุ่นก็ดีไม่เหมือนกัน

Logitech M185

เม้าส์ไร้สาย Logitech M185

ตัวแรก เป็นเม้าส์ไร้สาย แบบ 3 ปุ่ม คือมีปุ่มคลิ๊กซ้าย, คลิ๊กขวา และมี Scroll whell อยู่ตรงกลาง ดีไซน์โค้งที่รู้สึกดี จับได้ถนัดทั้งมือขวา และมือซ้าย ให้ความรู้สึกสบายและสะดวกมากกว่าการใช้ Touchad มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา 75.2 กรัม มีให้เลือก 3 สี คือ ดำ-เทา, ดำ-แดง และ ดำ-น้ำเงิน

Logitech M185

การรับประกันรุ่นนี้ Logitech ดูแลรับประกันฮาร์ดแวร์ให้นานถึง 3 ปี สำหรับใครที่อยากได้เม้าส์ไร้สาย ที่ใช้งานได้กับคอมพิวเตอร์ทุกรุ่นทุกระบบ รองรับทุกรุ่นในปัจจุบัน และรุ่นใหม่ๆ ที่จะออกมาในอนาคต เลือก Logitech M185 ได้เลย

Logitech M171

M171

สำหรับรุ่นนี้ เด่นเรื่องของดีไซน์ขนาดที่เล็ก เหมาะกับมือ ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ทำให้ใช้งานต่อเนื่องหลายชั่วโมงได้ ไม่เมื่อยล้า ตัวรูปทรงออกแบบมารองรับการใช้งานได้ทั้ง คนที่ถนัดมือขวา หรือมือซ้ายก็ได้ โดยเลือกเปลี่ยนฟังก์ชั่นปุ่มกดได้ตามต้องการ

ตัวเม้าส์มีน้ำหนักเบาเพียง 70.5 กรัม เซ็นเซอร์ใช้ Advanced Optical Tracking ทำงานได้แม่นยำมากกว่าเม้าส์ทั่วๆ ไป สินค้ารับประกันฮาร์ดแวร์จาก Logitech 1 ปี มีให้เลือก 3 สีคือ น้ำเงิน เทา และแดง

M171

Logitech M171 เหมาะสำหรับใคร? ถ้าคุณต้องการเม้าส์ไร้สายประสิทธิภาพดี ราคาไม่แพง และน้ำหนักเบา ตัวเล็กเก็บใส่กระเป๋าไปทำงานนอกบ้านได้ไม่เกะกะ

Logitech M331 Silent Plus

M331 Silent Plus

อีกรุ่นที่เราแนะนำคือ Logitech M331 Silent Plus ตัวนี้จุดเด่นตามชื่อเลยคือ ออกแบบมาให้มีเสียงเวลากดคลิ๊กที่เบากว่าเม้าส์ทั่วๆ ไปถึง 90% เสียงนั้นเบาชนิดที่ว่าแทบจะไม่ได้ยินเลย

Logitech เป็นผู้ผลิตเม้าส์รายแรกในโลกที่ได้รับใบรับรอง Quiet Mark เครื่องหมายสากลแสดงการอนุมัติจากสมาคม UK Noise Abatement Society นี้ให้การรับรองเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อลดเสียงรบกวน

การออกแบบตัวเม้าส์เป็นแบบ Ergonomic สำหรับคนที่ถนัดมือขวาโดยเฉพาะ ตัวผิวสัมผัสเป็นยางเนื้อนุ่ม พร้อมลวดลายที่ช่วยให้จับได้กระชับมือยิ่งขึ้น ใช้ต่อเนื่องนานๆ ก็ไม่เมือยมือ

แบตเตอรี่ก็เป็นอีกจุดเด่นของรุ่นนี้ ในรุ่น M185 และ M171 ใช้ถ่านไฟฉาย AA ก้อนเดียว อยู่ได้เป็นปี เราก็ว่าเยอะแล้ว แต่ Logitech M331 Silent Plus ตัวนี้ ใช้ถ่าน AA ก้อนเดียวเหมือนกัน แต่สามารถใช้ได้นานกว่า สูงสุดถึง 24 เดือนหรือ 2 ปีไปเลย เพราะว่ามีระบบที่จะพักการใช้งานให้เองแบบอัตโนมัติ เมื่อไม่มีการใช้งาน ถือว่าประหยัดพลังงานได้ดีแบบสุดๆ ไปเลย

M331 Silent Plus

Logitech M331 Silent Plus เหมาะมากๆ สำหรับคนที่ต้องทำงานดึกๆ ดื่นๆ แล้วไม่อยากให้เสียงคลิ๊กเม้าส์กิ๊กๆๆๆ ไปรบกวนแฟนที่นอนหลับอยู่ หรือคนที่ไม่ชอบให้มีเสียงดังน่ารำคาญรบกวนคนอื่น เวลาไปนั่งทำงานในห้องสมุด หรือที่ร้านกาแฟ การออกแบบที่จับได้ถนัดมือ คนที่ทำงานกราฟฟิค รีทัชภาพ Photoshop หรือตัดต่อวิดีโอ เม้าส์จับถนัดๆ แบบนี้ ทำงานได้คล่องมือขึ้นเยอะ มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ สีดำ, สีแดง และสีน้ำเงิน

สรุป เม้าส์ไร้สาย 3 รุ่น จาก Logitech

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับ 3 รุ่น ที่เราเอามาแนะนำกัน หลักๆ คือการใช้งานที่สะดวกสบาย ขนาดเล็ก พกพาง่าย ราคาอยู่ในหลักร้อยที่ไม่แพงมาก แบตเตอรี่อยู่ได้นาน แบบใช้ยาวๆ ลืมเปลี่ยนไปได้เลย ส่วนใครอยากได้ฟีเจอร์พิเศษแบบบไหน ก็เลือกเอาในแบบที่ตัวเองชอบได้เลย
สนใจ เม้าส์ไร้สายของ Logitech สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.logitech.com หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ Lazada หรือ Shopee หรือร้านค้าตัวแทนจำหน่าย Logitech ทั่วประเทศ

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน