ภาพลักษณ์ต้องมาก่อน! เผย Apple ไม่ต้องการให้ตัวร้ายในหนังใช้ iPhone

บ่อยครั้งเวลาที่ดูภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด เราอาจจะเคยเห็นตัวละครใช้มือถือ แต่วันนี้มีความลับที่ถูกเผยแล้วว่า Apple มีข้อแม้ในการอนุญาตให้มี iPhone ประกอบในภาพยนตร์ว่า “ห้ามไม่ให้ตัวร้ายในเรื่องใช้ iPhone”

Rian Johnson ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง “Knives Out” ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง “Vanity Fair.” เกี่ยวกับเรื่องข้อตกลงระหว่าง Apple กับทีมงานสร้างภาพยนตร์ เกี่ยวกับการนำเอา iPhone มาใช้ประกอบฉากในภาพยนต์ได้ จะมีข้อกำหนดที่ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเลย ก็คือ ตัวละครที่รับบทผู้ร้ายในเรื่อง จะต้องไม่ใช้ iPhone เด็ดขาด

iPhone apple movies use

“อาจจะดูเป็นเรื่องตลก คือผมไม่รู้ว่า ผมจะพูดแบบนี้ดีหรือไม่ เพราะเรื่องนี้มันทำให้ผมสับสนในการเขียนบทภาพยนต์ลึกลับเรื่องต่อไป แต่ผมจะบอกว่า สิ่งนี้มันก้ดูเป็นที่เป็นเรื่องที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน”

Rian Johnson กล่าว

เรื่องนี้ จริงๆ แล้วเป้นสิ่งเราพอจะทราบกันดีว่า Apple นั้นมีกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดเกี่ยวกับวิธีการใช้งาน การถ่ายภาพ รวมถึงการเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางในการใช้เครื่องหมายการค้าและลิขสิทธิ์ของ Apple อย่างช่น Apple กล่าวว่า “ควรนำเสนอผลิตภัณฑ์ของ Apple ในแง่ที่เป็นภาพลัษณ์ที่ดีเท่านั้น”

ในอดีตก็มีเรื่องเล่าติดตลกกันว่า มีการสร้างภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ของ Apple ในรายการทีวีและภาพยนตร์ว่า คนดีจะใช้ Mac ส่วนคนร้ายจะใช้ PC ดูจาสัมภาษณ์นี้แล้ว ก้รู้สึกว่ามันไม่ใช่มุกตลกแล้วล่ะ แต่มันเป็นเรื่องจริงเลย

ข้อมูลจาก : Mac Rumor | Itigic