HUAWEI MatePad Pro 5G

HUAWEI MatePad Pro 5G แท็บเล็ตทรงพลังรองรับ 5G ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น

แท็บเล็ต HUAWEI MatePad Pro 5G เป็นอีกหนึ่งดีไวซ์ที่เปิดประตูเข้าสู่อีโคซิสเต็มอัจฉริยะของหัวเว่ย ด้วยคุณสมบัติที่ออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกันกับสมาร์ทโฟน อุปกรณ์เพื่อการสวมใส่ และดีไวซ์อื่นๆ ของหัวเว่ยอย่างลงตัว รวมถึงการทำงานร่วมกันหลายหน้าจอ ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถขยับขยายจากดีไวซ์หนึ่งไปสู่อีกดีไวซ์หนึ่งได้อย่างไร้รอยต่อ

กับครั้งแรกของแท็บเล็ต ที่ใช้หน้าจอเว้นกล้องหน้าแบบ Punch Hole ทำให้มันมีพื้นที่หน้าจอเต็มตาได้ถึง 90% ของพื้นที่ทั้งหมด หน้าจอความละเอียดสูง ขนาด 10.8 นิ้ว รองรับการแสดงเฉดสีในมาตรฐาน DCI-P3 เทียบเท่ากับระบบสีที่ใช้ในวงการภาพยนตร์ ขณะที่ดีไซน์ขอบจอแบบบางเฉียบ ส่วนชิปเซ็ต Kirin 990 5G SoC ที่ฝังอยู่ในตัวเครื่องสุดบางเบา ก็รองรับการเชื่อมต่อ 5G ที่ความเร็วสูง ทั้งยังใช้พลังงานอย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย

ตัวเครื่องบางเพียง 7.2 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 460 กรัม วัสดุตัวเครื่องใช้เป็นไฟเบอร์กลาสที่คงทนแต่น้ำหนักเบา ส่วนกล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล

ระบบพลังงาน แบตเตอรี่ในตัวความจุ 7250 mAh รองรับระบบชาร์จเร็ว 40W และชาร์จไร้สาย Wireless 27W และยังใส่ฟีเจอร์ Reverse Charging ที่ปล่อยกระแสไฟฟ้าเพื่อชาร์จไร้สายให้กับอุปกรณ์อื่นได้ด้วย ถือว่าเป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกของโลกที่มีฟีเจอร์นี้

ระบบปฏิบัติการเป็น EMUI 10 บนพื้นฐานของ Android 10 จึงสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยรุ่นอื่นๆ ได้ผ่านฟีเจอร์การทำงานร่วมกันหลายหน้าจอของ HUAWEI Share โดยเมื่อเชื่อมต่อกันเรียบร้อยแล้ว จะสามารถควบคุมทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตไปพร้อมกัน โดยใช้หน้าจอแท็บเล็ตเพียงจอเดียว

นอกจากนี้ ระบบการทำงานหลายหน้าจอของ HUAWEI MatePad Pro 5G ยังรองรับการรับส่งไฟล์ระหว่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแบบง่ายๆ เพียงลากไฟล์ไปวางบนหน้าจอเท่านั้น ขณะที่ฟังก์ชันการแชร์อุปกรณ์เชื่อมต่อก็ทำให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์ข้อความลงบนสมาร์ทโฟน โดยใช้คีย์บอร์ดและหน้าจอของแท็บเล็ต เล่นเพลงจากสมาร์ทโฟนด้วยลำโพงของแท็บเล็ต และอื่นๆ อีกมากมาย

มีระบบรองรับการใช้งานหลายแอปพลิเคชันพร้อมกันแบบ Multi-Window สามารถแสดงผลได้ 3 แอปพร้อมกัน ส่วนฟีเจอร์ App Multiplier แยกแอปพลิเคชันเดียวให้แสดงผลเป็น 2 หน้าต่างได้ เพื่อการใช้งานที่คล่องตัวและเต็มตายิ่งกว่า เมื่อวางตัวเครื่องในแนวนอน

HUAWEI MatePad Pro 5G

สำหรับอุปกรณ์เสริม สมารถจับคู่กับปากกา HUAWEI M-Pencil ซึ่งสามารถรับรู้แรงกดได้ถึง 4,096 ระดับ จึงมอบประสบการณ์การเขียนที่เป็นธรรมชาติ ส่วนแอปพลิเคชัน HUAWEI Notepad ก็รองรับปากกาของหัวเว่ยเป็นพิเศษด้วยฟีเจอร์ใหม่ Screen-off Shorthand ที่ช่วยให้สามารถจดบันทึกทุกแรงบันดาลใจได้อย่างทันท่วงทีลงบนหน้าจอในทุกโอกาส

สำหรับรุ่นต่างๆ จะแบ่งตามความจุ จะมีเป็น มีรุ่น 8 GB RAM + 256 GB ROM และ 8 GB RAM + 512 GB ROM และแยกเป็นรุ่น WiFi, WiFi+LTE และ WiFi+5G พร้อมวางจำหน่ายเดือนเมษายนนี้ โดยรุ่นท็อปสุดรองรับ 5G ราคาอยู่ที่ 799 ยูโร หรือประมาณ 27,500 บาท

ข้อมูลจาก : HUAWEI