Samsung สั่งปิดโรงงานผลิต Galaxy Z Flip หลังพบพนง.ติดเชื้อไวรัส Covid-19

Samsung สั่งปิดโรงงานผลิต Galaxy Z Flip หลังพบพนง.ติดเชื้อไวรัส Covid-19

Samsung Galaxy Z Flip ของอาจจะขาดตลาด! เนื่องจากซัมซุงสั่งด่วน ปิดโรงงานผลิตในเกาหลีใต้ หลังจากพบพนักงาน 1 รายติดเชื้อไวรัสโคโรนา Covid-19

พนักงานคนนี้ได้รับการตรวจและยืนยันแล้วว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา Covid-19 ซึ่งเป็นพนักงานในโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนของ Samsung ที่เมือง Gumi ตั้งอยู่ห่างจากกรุงโซลประมาณ 200 กิโลเมตร ซึ่งโรงงานแห่งนี้ ทำหน้าที่ผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมี่ยมของ Samsung รวมถึงรุ่นที่หน้าจอพับได้ อย่าง Galaxy Fold และ รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Galaxy Z Flip

ทางบริษัทซัมซุงในเกาหลีใต้ยืนยันแล้วว่า ได้ทำการปิดโรงงานในเมือง Gumi ทันที เพื่อป้องกันและควบคุมไม่ให้เกิดการติดเชื้อกับพนักงานคนอื่นๆ รวมถึงมีการกักกันพนักงานอื่นๆ ที่มีการพูดคุย สัมผัส หรือสุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อจากพนักงานคนดังกล่าว

ในเบื้องต้นทางซัมซุง แนะนำให้พนักงานในโรงงานสวมหน้ากากเพื่อป้องกันเมื่อกลับมาทำงานในโรงงานในวันจันทร์ พร้อมทั้งแนะนำให้หลีกเลี่ยงการเดินทางในประเทศและให้ใช้การประชุมทาง VDO Conference แทนการเดินทาง ส่วนรถบัสรับส่งพนักงานระหว่างสำนักงานใหญ่กับโรงงานที่ Gumi ก็จะถูกระงับให้บริการชั่วคราว

Galaxy Z Flip Covid-19

เหตุการณ์นี้ ทาง Samsung บอกว่าจะกระทบกับกำลังการผลิตโดยรวมไม่มากนัก เนื่องจากโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ของ Samsung นั้นอยู่ที่ประเทศเวียดนาม ดังนั้น Galaxy S20 Series จะไม่ได้รับผลกระทบอะไร แต่ถ้าหากโรงงานที่ Gumi ต้องปิดตัวเป็นระยะเวลานานๆ ตัวสินค้า Galaxy Z Flip ที่เพิ่งเปิดตัวไป ก็น่าจะเกิดภาวะสินค้าไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาดได้

ล่าสุดในประเทศไทย ได้มีการเปิดขายล่วงหน้า Galaxy Z Flip รอบพิเศษ 200 เครื่องไปในวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ซึ่งได้รับการตอบรับและสินค้าหมดลงอย่างรวดเร็ซ

ข้อมูลจาก Sam Mobile