เฝ้าระวัง COVID-19 แบบเรียลไทม์บนแผนที่ดิจิทัลจาก HERE Technologies

HERE Technologies จึงพัฒนาแผนที่ติดความเคลื่อนไหวรายงานยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตทั่วโลกและสถิติแต่ละพื้นที่ที่พบว่ามีการแพร่ระบาดของไวรัส ผ่านเว็บไซต์ https://developer.here.com/coronavirus/

หน้าเว็บไซต์จะแสดงผลการแพร่ระบาดและสถิติต่างๆ ที่เกิดขึ้นแบบเรียลไทม์เมื่อได้รับข้อมูลที่ถูกต้องจากศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมระบบ (CSSE) ที่ Johns Hopkins University และ DXY โดยรายงานข้อมูลจำแนกไว้ดังนี้

  • ระดับเมือง – สหรัฐอเมริกา แคนาดา และออสเตรเลีย
  • ระดับจังหวัด – จีน
  • ระดับประเทศ – ประเทศอื่น ๆ
COVID-19 HERE Technologies

โดย JHU CSSE จะทำการอัพเดทข้อมูลในช่วงเวลทำการของฝั่งตะวันออก ขณะที่ DXY จะอัพเดทข้อมูลตลอดเวลา  ทีมงานจะรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูลทั้งสองที่ เพื่อให้มีสามารถรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ Timeline ที่แสดงบนแผนที่ทำให้คุณทราบจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ถูกต้องตรงกับรายงานความคืบหน้าต่างๆ ของหน่วยงานภาครัฐ โดยทางด้านซ้ายของหน้าเว็บไซต์จะแสดงข้อมูลที่ระบุไทม์ไลน์ (Timeline) กราฟแสดงความคืบหน้าสถานการณ์ เช่นเดียวกันกับแผนที่ทางด้านขวามือ ซึ่งจะรายงานให้คุณทราบความเคลื่อนไหวของสถานการณ์การติดเชื้อทั่วโลกแบบเรียลไทม์

และเพื่อให้ผู้ใช้ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแผนที่ HERE ยังมีแผนจะเผยแพร่ซอร์สโค้ดโครงการนี้ไว้ที่ Github ของ HERE อีกด้วย