Apple Arcade เปิดตัว Secret Oops! เกมแนว AR จากนักพัฒนาชาวอิตาเลียน

Secret Oops! เกมแนว AR จากนักพัฒนาชาวอิตาเลียน Mixed Bag บน Apple Arcade นอกเหนือจาก Spek พัฒนาโดย RAC7, Rosie’s Reality พัฒนาโดย RosieReality และ Possesions พัฒนาโดย Noodlecake  เป็นเกมแอ็คชั่นแบบช่วยกันเล่นที่ผู้เล่นจะได้ใช้เทคโนโลยีความจริงเสริมหรือ Augmented Reality เพื่อช่วยให้สายลับที่ทึ่มที่สุดในโลกรอดพ้นจากการถูกจับ เมื่อโลกของเราตกอยู่ในอันตรายและกระเป๋าเอกสารทั่วโลกค่อยๆ หายไปอย่างลึกลับ S.P.Y. Agency ซึ่งเป็นองค์กรเดียวในโลกที่มีหุ่นยนต์นกพิราบเป็นผู้บัญชาการ จึงต้องส่งสายลับที่เก่งที่สุดในโลกอย่าง Special Agent Charles ออกสืบสวน แต่ถึงแม้ Charles จะเป็นสายลับที่เก่งที่สุด แต่เรื่องความทึ่มก็ไม่เป็นรองใครเช่นกัน 

Apple Secret Oops AR

เพราะไม่ว่าจะเป็นกล้องวงจรปิด กับดักที่อันตรายถึงตาย หรือยามหุ่นยนต์สุดโหด Charles ก็พร้อมจะเดินเข้าไปติดกับได้ทุกเมื่อ แต่โชคยังดีที่มีผู้เล่นและผองเพื่อนคอยช่วยอยู่ตลอดเวลา ถึงเวลารวบรวมสมาชิกครอบครัวและเพื่อนๆ วางบอร์ดเกมแบบเสมือนจริง แล้วใช้ขุมพลังแห่ง AR เพื่อสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ทั้งการเคลื่อนที่ไปมา โต้ตอบกับโลกเสมือนจริง พูดคุยและร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในการวางแผนอันแยบยลแล้วออกปฏิบัติการ โดยผู้เล่นจะต้องวางแผนอย่างรอบคอบและประสานงานกันอย่างลงตัวเพื่อให้ภารกิจสำเร็จลุล่วง และการสื่อสารคือหัวใจสำคัญ 

Apple Secret Oops AR

สัมผัสประสบการณ์ของโลกการ์ตูนแบบ 3D ที่ตัวละครในเกมล้วนมีชีวิตและเคลื่อนไหวอย่างลื่นไหลสมจริงโลดแล่นอยู่ในโลกสีสันสวยงามอันน่าตื่นเต้น เมื่อเปิดตัวSecret Oops!จะมีโลกสองแบบให้เลือกเล่นพร้อมด้วยด่านต่างๆ ที่ตั้งใจทำขึ้นอย่างสวยงามประณีตถึง 35 ด่าน สำหรับผู้เล่นสูงสุด 4 คน  ฟังก์ชั่นการทำงานด้าน AR ของSecret Oops!ขับเคลื่อนด้วย ARKit 3 ในขณะที่โลกของเกมในแบบการ์ตูนมีชีวิตขึ้นด้วยขุมพลัง API กราฟิก Metal 2 MixedBag จะเพิ่มโลก ด่าน กลไกการเล่นเกม และส่วนเสริมอื่นๆ ในเดือนต่อๆ ไป 

Apple Secret Oops AR


ความเห็นจาก Mauro Fanelli ซึ่งเป็น Creative Director และ CEO MixedBag:“เราอยากทำอะไรที่สดใหม่และแตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิงกับเกม Secret Oops! และเราก็มีไอเดียเจ๋งๆ ในการสร้างเกมที่ผู้เล่นหลายคนต้องสื่อสารกันในแบบ AR โดยใช้อุปกรณ์หลายเครื่องเพื่อเล่นเกมในโลกเสมือนจริงโลกเดียวกัน โดยมีสายลับสุดทึ่มเป็นตัวละครหลัก เราอยากให้ผู้เล่นได้โต้ตอบกัน เคลื่อนที่ไปมา พูดคุย และร่วมมือกันโดยอาศัยสัญชาตญาณ และนำโลกของการเล่นเกมออกมาอยู่นอกหน้าจอ เป็นเกมที่จะได้เคลื่อนไหวอย่างแท้จริง”