หูฟัง AirPods ปลอม ราคาถูก

ระวัง! หูฟัง AirPods ปลอม ราคาถูก แต่ใช้แล้วอันตรายต่อสุขภาพหู!

ตอนนี้ หูฟัง AirPods ปลอม ที่ผลิตมาจากจีน มีราคาถูกมาก ล่าสุดสื่อในต่างประเทศได้ลองสั่งซื้อมาทดสอบ พบว่าคุณภาพเสียงด้อยกว่าของแท้ แถมยังมีระดับเสียงที่ดังเกินมาตรฐาน ซึ่งอาจจะส่งผลอันตรายต่อสุขภาพหูได้ในระยะยาว

60 million consumers นิตยสารในประเทศฝรั่งเศส ได้ลองสั่งซื้อ หูฟัง AirPods ที่ผลิตเลียนแบบ ซึ่งมีให้สั่งซื้อออนไลน์อย่างแพร่หลาย และปรากฏว่ามี YouTuber จำนวนไม่น้อยซื้อรีวิว ส่งผลให้เหมือนกับเป็นการโฆษณาทางอ้อมให้กับสินค้าปลอม ละเมิดลิขสิทธิ์

ในการทดสอบนี้ 60 million consumers ลองสั่งสินค้ามาด้วยตัวเอง โดยสั่งมาจากทั้งหมด 7 ร้าน พบว่ามีสินค้าส่งมาถึงมือแค่ 4 คู่ และใช้งานได้จริงๆ แค่ 3 คู่

หน้าตาดีไซน์นั้น ทำออกมาเหมือนและใกล้เคียงของแท้ ส่วนฟีเจอร์การใช้งานอย่างเช่น เปิดฝามาแล้วซิงค์กับ iPhone, มีบอกสถานะแบตเตอรี่ ฯลฯ ก็ทำได้เหมือน AirPods ของแท้ แต่เรื่องของคุณภาพเสียงนั้น แน่นอนว่ามันเทียบไม่ได้เลย ซึ่งทดสอบฟังแล้ว ทำได้แค่คุณภาพระดับปานกลางเท่านั้น

หูฟัง AirPods ปลอม ราคาถูก

และตอนนี้แม้แต่ AirPods Pro ก็มีของปลอมออกมาขายด้วยเช่นกัน หน้าตาดูแล้วอาจจะใกล้เคียง แต่การใช้งานจริงนั้นคนละเรื่อง ทั้งคุณภาพเสียง รวมถึงไม่มีระบบตัดเสียงรบกวนอีกด้วย

แต่ที่น่ากลัวก็คือ มีสินค้าตัวหนึ่งที่ทดสอบ พบว่ามีในระดับเสียงสูงสุดที่ระบบแนะนำ ให้เสียงที่ดังเกินกว่ามาตรฐานกำหนดไว้ถึง 10 เดซิเบล ซึ่งถ้าหาใช้งานแล้ว อาจจะส่งผลต่อระบบการได้ยินของผู้ใช้ได้

[youtube v=”gL5u09LDzik”]

ข้อมูลจาก GizChina | MacRumor