Suunto 7 ราคา

Suunto 7 สมาร์ทวอทช์ GPS สำหรับนักวิ่ง ใช้ WearOS มีแผนที่แบบ Offline

Suunto (ซุนโตะ) ผู้ผลิตนาฬิกา GPS สำหรับนักวิ่งและเดินป่าจากฟินแลนด์ เปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ Suunto 7 ที่งาน CES 2020 กับครั้งแรกที่เอาระบบปฏิบัติการ WearOS ของ Google มาใช้ ทำให้มีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มหลายอย่าง เตรียมเปิดขายปลายเดือนมกราคมนี้ ราคาเริ่มต้นประมาณ 14,500 บาท

ถือว่าเป็นสมาร์ทวอทช์สำหรับนักกีฬารุ่นแรก ที่ใช้ระบบ WeraOS ของ Google โดยที่ Suunto มีความเชี่ยวชาญเรื่องของ GPS การนำทาง และแผนที่ และมีนาฬิกา GPS ออกมาในตลาดแล้วหลายรุ่น สำหรับ Suunto7 สเปคหน้าจอจะใช้เป็น OLED ขนาด 1.39 นิ้ว ที่มีความละเอียดคมชัด และมีความสว่างในการใช้ในที่กลางแจ้งได้ถึง 1000 nits เมื่อเลือกใช้ใน Boost Mode รวมทั้งยังกันน้ำ 50 เมตร เพื่อใช้ออกกำลังกายได้ทั้งวิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ และกีฬากลางแจ้งอื่นๆ รวมแล้วกว่า 70 ประเภท

[youtube v=”4BQ5nbmGtYA”]

ระบบแผนที่นำทางแสดงผลเป็นสี เชื่อมต่อดาวเทียมด้วย GPS, GLONASS และ Galileo และสำหรับผู้ใช้งาน Suunto สามารถแชร์เส้นทางวิ่งหรือจักรยานแบบ Heatmap ให้กับคนอื่นได้ด้วย เพื่อใช้นำทาง และทำการแข่งขันสถิติกันได้ รวมถึงใช้เป็นแผนที่สำหรับนำทางในการเดินทางได้ด้วย และใช้งานแผนที่แบบ Offline ก็ได้

ตัวเรือนวัสดุขอบหน้าปัด Bezel เป็นสแตนเลส ตัวเรือนเป็น Reinforced Polyamid​ สายนาฬิกาขนาด 24 มิลลิเมตร มีให้เลือกเปลี่ยนได้ทั้งแบบซิลิโคน, หนัง และผ้า

Suunto 7 ราคา

ชิปประมวลผลใช้เป็น Qualcomm Snapdragon Wear 3100 ที่ทำงานรวดเร็ว และประหยัดพลังงาน ในการชาร์จ 1 ครั้งใช้งานปกติทั่วไปอยู่ได้ 48 ชั่วโมง และถ้าใช้ในโหมด GPS จะได้ 12 ชั่วโมง ด้านหลังมีเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบแสง ใช้งานคู่กับสมาร์ทโฟนได้ทั้งระบบ Android และ iOS เชื่อมต่อไร้สายผ่าน Bluetootoh และ WiFi มีฟีเจอร์เก็บไฟล์เพลงเพื่อฟังเพลงจากตัวนาฬิกาได้ หรือจะเล่นผ่าน Spotify และอัพเดทเฟิร์มแวร์ใหม่ผ่าน WiFi ได้โดยตรง

และเมื่อเปลี่ยนมาใช้ระบบปฏิบัติการ WearOS แล้ว ก็ทำให้สามารถเข้าถึงฟีเจอร์และบริการจาก Google ได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะ Google Assitant, ระบบชำระเงิน Google Play เชื่อมต่อข้อมูลสุขภาพกับ Google Fit และยังโหลดหน้าตา Watch Face ใหม่ๆ และทำงานร่วมกับแอพที่รองรับ WearOS ได้ด้วย

Suunto 7 จะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา วันที่ 31 มกราคม (เปิดจองออนไลน์ 6 มกราคม) ในราคา $479 หรือประมาณ 14,500 บาท มีให้เลือกด้วยกัน 5 สี คือ Black Lime, White Burgundy, Black, Sandstone Rosegold และ Graphite Copper

ข้อมูลจาก Suunto