Samsung กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟน ที่เลื่อนด้านข้างออกมาเพื่อขยายขนาดหน้าจอ

ก่อนหน้านี้ ไม่กี่เดือนเคยมีข่าวลือว่า Samsung Galaxy S11 ตัวหน้าจอจะมากับเทคโนโลยีใหม่ ที่ขยายหน้าจอได้ (expandable screen) ซึ่งมีการโชว์ภาพจากสิทธิบัตรให้เห็นบางส่วน แต่ถึงตอนนี้ก็คงรู้แล้วล่ะว่ามันยังไม่มาใน Galaxy S11 แน่นอน แต่ความเป็นไปได้ที่ แนวคิด เรื่อง การขยายหน้าจอ จะกลายเป็นความจริงนั้นยังมี

มีข่าวว่า Samsung ได้จัดประชุมลับ กับผู้ผลิต เป็นการนำเสนอเทคโนโลยีหน้าจอแบบบใหม่ ที่เรียกว่า slide-out display หรือ การสไลด์จอแสดงผลออกมา เพื่อขยายหน้าจอให้ใหญ่ขึ้น ตัวเทคโนโลยีนี้ สามารถนำไปใช้พัฒนากับสมาร์ทโฟนยุคต่อไปในอนาคต ซึ่งคาดว่าตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นกำลังทดสอบ

Samsung Slide-Out Display

จากรูป ที่ทาง LetsgoDigital ทำขึ้นมา ตามข้อมูลคอนเซ็ปต์ Slide-out Display คือการสไลด์หน้าจอออกข้าง เพื่อให้ได้หน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น จะแตกต่างจาก foldable screen  ที่เป็นหน้าจอที่พับได้ และพอแผ่ออกมาก็ได้หน้าจอที่ใหญ่ขึ้น

เชื่อว่าตอนนี้ Samsung กำลังซุ่มทดสอบความยืดหยุ่นของจอ OLED อยู่ แต่ ความยืดหยุ่นที่ว่า หมายความถึง ม้วนได้ เพื่อที่จะทำให้มันม้วนเก็บแล้วยืดออกมาเป็นจอใหญ่ได้ ก็คงต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวของ Samsung กันต่อไป

ที่มา : ANDROID COMMUNITY