RoV Pro League 2020 Summer กลับมาอีกครั้ง ชิงเงินรางวัลรวม 10 ล้านบาท!!

RoV Pro League 2020 Summer ทัวร์นาเม้นท์เกมใหญ่ พร้อมรางวัลรวม 10 ล้านบาท มีความเปลี่ยนแปลง โลโก้ โทนสี รวมไปถึงชื่อของการแข่งขัน พร้อมกับสโลแกน “Welcome to the new challenge”

RoV Pro League 2020 Summer Rov

สิ่งที่น่าสนใจในครั้งนี้คือการกลับมาของทีมเจ้าของจุดเริ่มต้นตำนานของแชมป์เปี้ยนนั่นคือ Pops Bacon Time เจ้าของแชมป์ซีซัน 1 นั่นเองนอกจากนั้นทีมที่เป็นเจ้าของแชมป์ซีซันต่อมา อย่าง BAZAAR Gaming (ซีซัน 2) King of Gamers Club (ซีซัน 3) Buriram United Esports (ซีซัน 4) ก็ยังมาอยู่ในซีซันเดียวกันเป็นครั้งแรก ส่วน 4 ทีมเจ้าเก่าที่หวังเป็นผู้ชนะในซีซันนี้อย่าง Talon Esports, EVOS Esports, WorkPoint Fighting Fish และ Sisaket AHQ Esports ก็มาครบหน้าเช่นกัน งานนี้ต้องจับตาดูกันว่า จะเกิดประวัติศาสตร์ใหม่ที่มีทีมได้แชมป์ถึง 2 ซีซัน หรือว่าจะมีทีมหน้าใหม่ขึ้นมาเป็นแชมป์เหมือนในซีซันที่ผ่านมา 

RoV Pro League 2020 Summer Rov

เบื้องหลังของแนวคิดการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้คือ การผลักดันให้การแข่งขัน eSports มีความใกล้เคียงความเป็นกีฬามากขึ้น นอกจากการจัดการแข่งขันระดับมาตรฐานโลกอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมุ่งปรับปรุงภาพลักษณ์ให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น เริ่มตั้งแต่การใช้โทนสี โดยในปกติแล้วการแข่งขัน eSports มันจะเลือกใช้สีที่ฉูดฉาด หรือสีที่เรืองแสงแบบ Neon เพื่อให้ความรู้สึกถึงเทคโนโลยีซึ่งเป็นหนึ่งในตัวตนของ eSports แต่ RoV Pro League2020 Summer เลือกใช้สีแบบ Flat Design และมีความ Minimal มากกว่าการแข่งขันทุกครั้งที่ผ่านมา

RoV Pro League 2020 Summer Rov

สีที่เลือกใช้ในการแข่งขันคราวนี้คือ สีแดงเพลิง เป็นการจับคู่ระหว่างสีแดงกับสีส้ม ซึ่งเชื่อมโยงไปถึงชื่อของการแข่งขัน นั่นคือ RoV Pro League 2020 Summer สีแดงเพลิง เป็นเหมือนตัวแทนความร้อนแรง ความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะในการแข่งขันของนักกีฬาทั้งหมดในรายการนี้อีกด้วย

การแข่งขันใน RoV Pro League2020 Summer จะแบ่งเป็น 2 รอบใหญ่ ๆ คือรอบ Regular Season และรอบ Championship โดยในรอบ Regular Season จะเริ่มแข่งตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2563 ไปจนถึงวันที่ 22 มีนาคม 2563 แข่งทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ โดยวันศุกร์จะเริ่มถ่ายทอดสดเวลา 17:30 น. เป็นต้นไป ส่วนวันเสาร์ และอาทิตย์จะเริ่มถ่ายทอดสดเวลา 12:00 น. เป็นต้นไป

4 ทีมที่เก่งที่สุดในรอบ Regular Season จะได้ไปแข่งต่อในรอบ Championship ในงาน Garena World 2020 โดยการแข่งขันรอบ Championship จะแบ่งออกเป็น 2 สายคือ สายบนกับสายล่าง ทุกทีมที่เข้ารอบ Championship จะถูกจัดให้อยู่ในสายบนก่อน เมื่อแพ้จะตกมาสายล่าง ทีมที่ได้อันดับ 1 ในรอบเก็บคะแนนจะเจอกับทีมที่ได้อันดับ 4 และทีมที่ได้อันดับ 2 จะเจอกับทีมที่ได้อันดับ 3  โดยทีมที่แพ้ยังมีโอกาสแก้ตัวเสมอด้วยการเจอกับทีมที่แพ้เช่นเดียวกัน ในรอบ Grand Final จะเป็นการเจอกันของทีมผู้ชนะจากสายบน และทีมผู้ชนะจากสายล่าง

RoV Pro League 2020 Summer Rov

สำหรับ Line up ของผู้เล่นทั้ง 8 ทีมแบบเป็นทางการ สามารถรอติดตามได้ที่ Facebook: https://www.facebook.com/ROVTHeSports/ และ https://www.facebook.com/ROVTH/