PlayStation 5 final console leak

คลิปหลุด เครื่อง PlayStation 5 คาดเป็นดีไซน์สุดท้ายสำหรับวางขายจริง!

มีคลิปสั้นหลุด ที่มีความเป็นไปได้ว่า นี่คือเครื่อง PlayStation 5 เวอร์ชั่นเตรียมขายจริง ซึ่ง Sony เตรียมจะจัดงาน PlayStation Meeting 2020 ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ก่อนหน้านี้ เราจะเห็นข่าว และภาพหลุดของตัวเครื่อง PS5 ที่เป็นแบบ Developer Kit สำหรับนักพัฒนาเกม ที่มีขนาดใหญ่และดีไซน์เป็นรูปตัว V แต่ในคลิปสั้นนี้ ดูเหมือนว่าหน้าตาของเครื่องนั้นเปลี่ยนไป

PlayStation 5 final console leak

ในคลิปจะเป็น 2 หน้าจอมอนิเตอร์วางอยู่บนโต๊ะ พร้อมคอนโทรลเลอร์ DualShock วางอยู่ สังเกตบนโต๊ะทางขวาจะมีเครื่องๆ นึงวางอยู่ ซึ่งเป็นเครื่องที่ไม่เคยมีข่าวหลุดออกมให้เห็นมาก่อน โดยตัวเครื่องจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมพื้นผ้า วัสดุเป็นสีดำด้าน ที่มีแถบเงาๆ ตรงกลาง และทางขวาสุดมีแถบไฟ LED ที่แสดงผลการทำงานตอนแรกเป็นสีเหลือง และเมื่อโหลดเสร็จเรียบกร้อยก็จะเป็นสีฟ้า

[youtube v=”R89ikyYbO3A”]

สิ่งที่ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่า เจ้าเครื่องนี้คือ PlayStation 5 เวอร์ชั่นที่จะออกวางขายจริง เพราะว่าในคลิปมีการโชว์ภาพบนหน้าจอ เป็นไตเติ้ลเปิดเครื่องโชว์โลโก้ของ PS5 แต่สุดท้ายมันมาหยุดตรง QR Code เพื่อให้ทำการ Activate เครื่อง ซึ่งเมื่อสแกนแล้วจะเป็น URL วิ่งไปที่เว็บ PlayStation.com ระบุเป็นหน้า PS5-Setup เมื่อลองเข้าไปก็พบว่ายังไม่มีหน้านี้อยู่

คาดว่าจะต้องรอถึงเวลากำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และน่าจะต้องทำงานร่วมกับแอป PlayStation บนสมาร์ทโฟนด้วย เพราะในภาพมีการบอกให้ดาวน์โหลดแอพจาก Google Play และ App Store ปรากฏอยู่

PlayStation 5 final console leak

ข้อมูลจาก BGR