Mi Home Security กับ Google Home Hub

แถลงการณ์จาก Xiaomi กรณีปัญหาความผิดพลาดของกล้อง Mi Home Security

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ผู้ใช้งานกล้องวงจรปิดของเสียวหมี่ พบความผิดปกติที่มีการเปิดดูพบภาพจากกล้องตัวอื่นที่ไม่ใช่ของตัวเองได้ ล่าสุดทาง Xiaomi ได้ชี้แจงสาเหตุและได้แก้ไขปัญหานี้แล้วอย่างรวดเร็ว

คำแถลงการณ์จาก Xiaomi

เสียวหมี่ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับเรื่องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยในข้อมูลของผู้ใช้งาน เรารับทราบถึงปัญหาที่พบในการรับสัญญาณภาพนิ่งขณะที่มีการเชื่อมต่อ Mi Home Security Camera Basic 1080p  บน Google Home Hub ซึ่งเราต้องขออภัยอย่างสูงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้งานของเรา

ทีมงานของเสียวหมี่ ไม่นิ่งนอนใจและได้ทำการแก้ไขปัญหาทันทีและปัญหานี้ได้รับการแก้ไขแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบเราพบว่าปัญหานี้เกิดจากการอัพเดทแคชในวันที่ 26 ธันวาคม 2019 ซึ่งการอัพเดทนี้ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงคุณภาพกล้องที่จะใช้รองรับการสตรีม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมาก  ในกรณีนี้มันเกิดขึ้นในระหว่างการเชื่อมต่อระหว่าง Mi Home Security Camera Basic 1080p และ Google Home Hub ด้วยหน้าจอแสดงผลบนเครือข่ายที่ไม่ดี

ทั้งนี้ เรายังพบว่ามีผู้ใช้งาน 1,044 ราย ที่มีการเชื่อมต่อระบบดังกล่าว และมีน้อยรายจากผู้ใช้งานจำนวนดังกล่าวที่อาจจะประสบปัญหานี้อันเนื่องมาจากเครือข่ายที่ไม่มีประสิทธิภาพมากพอ ซึ่งปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นหากกล้องเชื่อมต่อกับแอพ Mi Home ของเสียวหมี่

เสียวหมี่ ได้ทำการสื่อสารและแก้ไขปัญหานี้กับทาง Google แล้ว แต่ยังขอระงับบริการนี้จนกว่าสาเหตุของปัญหาจะได้รับการแก้ไขอย่างสมบูรณ์ เพื่อให้มั่นใจว่าปัญหาดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีก