แอปโทรศัพท์ของ Google อาจจะเพิ่มฟีเจอร์ บันทึกเสียง ขณะสนทนาได้ในอนาคต

สื่อต่างประเทศได้ลองทำการแกะแอป Google Phone พบว่า มันมาพร้อมกับไอคอนและฟีเจอร์ บันทึกเสียง ขณะสนทนาได้ดวย

การค้นพบครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อมีมือดีแกะไฟล์ APK ของแอป Google Phone เวอร์ชั่น 43.0.289191107 บน Google Pixel 4 และพบว่าใน code มีข้อความสตริงที่ถูกเขียนเอาไว้ให้มันมีการบันทึกเสียงขณะทำการสนทนา

Google Phone App may support Call Recording บันทึกเสียง

เดิมที แอปโทรศัพท์ของ Google นั้น สามารถบันทึกเสียงสนทนาได้อยู่แล้ว จนมาถึง Android 6 Marshmallow ก็มีการเปลี่ยนแปลง โดยมันเปิดให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแต่ละรายมาเปิดใช้งานเอง และมีการตัดออกใน Andrioid 9 Pie ในที่สุด

การพบ code ระบุให้บันทึกเสียงขณะสนทนาในแอป Google Phone เวอร์ชั่น 43.0.289191107 ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Google อาจนำฟีเจอร์การบันทึกเสียงสนทนากลับมาใช้งานอีกครั้ง สำหรับผู้ใช้งานที่ประสงค์จะบันทึกเสียงสนทนา

แต่ ณ ตอนนี้ ยังไม่มีการประกาศ หรือยืนยันใดๆ จาก Google เกี่ยวกับการทำงานของฟีเจอร์นี้ รวมไปถึงว่า ฟีเจอร์นี้จะทำงานโดยอัตโนมัติหรือไม่ หรือสามารถเข้าไปตั้งค่าได้อย่างไรบ้าง

อย่างไรก็ตาม การบันทึกเสียงสนทนานั้นไม่ได้ถูกกฎมายไปหมดทุกประเทศ จึงอาจเป็นสาเหตุสำคัญข้อนึงที่ Google ยังไม่เปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว และถ้ามันพัฒนาออกมาให้พร้อมใช้งานแล้ว ก็มีความเป็นไปได้ว่ามันอาจไม่สามารถใช้งานได้ทุกประเทศก็เป็นได้

ที่มา : xdadevelopers