Galaxy S20 super Smooth 120hz

Samsung Galaxy S20 จะใช้หน้าจอ Super Smooth คมชัดไหลลื่นถึง 120Hz

มีความเป็นไปได้จากหลายแหล่งข้อมูล ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Samsung Galaxy S20 จะใช้หน้าจอที่มีค่ารีเฟรชเรตสูงระดับ super smooth ถึง 120Hz

อาศัยข้อมูลจากตัวชิปเซ็ตประมวลผลรุ่นใหม่ Exynos 990 ที่ซัมซุงเปิดตัวไป ที่คาดว่าจะเริ่มใช้งานกับรุ่นเรือธงต้นปีอย่าง Galaxy S20 มีฟีเจอร์รองรับการทำงานร่วมกับหน้าจอที่มีค่ารีเฟรชเรตสููง รวมถึงล่าสุดมีคนพบเมนูลับซ่อนอยู่ใน One UI 2.0 เวอร์ชั่นทดสอบ ก็พบว่ามีโหมดแสดงผลหน้าจอที่ 120Hz อยู่ด้วย

Galaxy S20 super Smooth 120hz

ประโยชน์ของหน้าจอที่มีค่ารีเฟรชเรตสูงนั้น เอาเป็นว่าสมาร์ทโฟนหรือจอมอนิเตอร์ทั่วไป ค่ารีเฟรชเรตจะอยู่ที่ 60Hz เมื่อเป็น 120Hz นั่นก็คือมันทำให้การแสดงภาพมีความไหลลื่นและนุ่มนวลมากกว่าเดิมถึง 2 เท่า โดยจะเห็นผลในช่วงการใช้งานที่มีการเคลื่อนไหว, การปัดเลื่อนหน้าจอ และที่จะเห็นได้ชัดเลยก็คือในเวลาที่เล่นเกม (ซึ่งตัวเกมก็จะต้องรองรับด้วย)

ปัจจุบันเทคโนโลยีของซัมซุง พร้อมทุกอย่างแล้วที่จะยกระดับหน้าจอของสมาร์ทโฟนให้ดียิ่งขึ้น นี่จึงเป็นสิ่งที่ไม่เกินความจริงและมีสิทธิเกิดขึ้นจริง ในงานเปิดตัว Samsung galaxy Unpacked 2020 ที่มีคลิปหลุดข้อมูลออกมาแล้วว่า จะเปิดตัวในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

ข้อมูลจาก SamMobile