Samsung Galaxy S20 และ Galaxy Fold 2 เตรียมเปิดตัว วันที่ 11 ก.พ. 2020 นี้

Samsung Global เผยแพร่คลิปเปิดหมายเชิญงาน Samsung Galaxy Unpacked 2020 ออกมา ระบุวันที่คือ 11 กุมภาพันธ์ 2020 จากภาพมีคำใบ้ว่าจะมีทั้ง Galaxy S20 และ Galaxy Fold 2

ในคลิปนี้ มีระบุวันที่จัดงานเปิดตัวแล้ว จะเห็นว่าตั A ของคำว่า Galaxy นั้น ถูกแทนที่ด้วยอะไรสักอย่างที่เป็นรูปทรงแบบสี่เหลี่ยม 2 อัน ที่มีขนาดต่างกัน ทำให้เราพอจะเดาได้ว่าหมายถึงสมาร์ทโฟน 2 รุ่น ที่มีกระแสข่าวว่าจะเปิดตัวเร็วๆ นี้

โดยสี่เหลี่ยมอันแรกจะเป็นทรงยาวแบบผืนผ้า ซึ่งน่าจะหมายถึง Samsung galaxy S20 series (หรือที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้คือ Galaxy S11) ซึ่งเป็นตัวแทนถึงชุดโมดูลกล้องหลังที่เรียงเป็นกรอบทางมุมซ้ายบนของเครื่อง

Samsung Galaxy S11 Bright Night Sensor Galaxy S20

ส่วนสี่เหลี่ยมอีกอันเป็นทรงรูปจตุรัส คิดว่าน่าจะเป็นตัว Galaxy Fold 2 ที่มีภาพหลุดออกมาให้เห็นตัวเครื่องที่เป็นทรงยาวเหมือนสมาร์ทโฟนทั่วไป แต่สามารถพับครึ่งเหลือเครื่องเล็กๆ ได้

Samsung Galaxy Fold 2

ปีนี้ถือว่า Samsung จัดงาน Galaxy Unpacked ค่อนข้างเร็วกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย และเป็นไปได้ว่าจะเริ่มวางขายกันตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ หรือต้นมีนาคมนี้ได้เลย ซึ่งต้องรอดูข้อมูลข่าวอย่างเป็นทางการจากซัมซุงหลังจากนี้ ว่าจะเริ่มเผยจุดเด่นหรือบอกใบ้ฟีเจอร์อะไรใหม่ๆ ของทั้ง 2 รุ่นใหม่นี้บ้าง

ข้อมูลจาก : SamMobile