Fisker Ocean รถยนต์ไฟฟ้า SUV วิ่งได้ 480 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง มีระบบคาราโอเกะมาให้ในรถ

น้องใหม่ Fisker เปิดตัว Fisker Ocean รถยนต์ไฟฟ้า SUV ที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ซึ่งความน่าสนใจ คือ มีฟีเจอร์คาราโอเกะมาให้

ก่อนหน้านี้ ทาง Fisker จะค่อยๆ เผยภาพและทีเซอร์ออกมายั่วเป็นระยะๆ แต่ล่าสุด ได้มีการปล่อยภาพแบบเต็มๆ คัน รวมถึงเผยรายละเอียดและข้อมูลเบื้องต้น

Fisker Ocean SUV

Fisker Ocean SUV

Fisker Ocean เป็นรถยนต์ระบบไฟฟ้า มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ขนาด 80 kWh ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลในส่วนสมรรถนะของรถ แต่มีรายงานว่ามันสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 2.9 วินาที

Fisker Ocean SUV

Fisker Ocean SUV

ภายในรถ ใต้หน้าจอตรงกลางคอนโซลของรถ จะมีปุ่นควบคุมอยู่ทั้งหมด 5 ปุ่มด้วยกัน

  1. ปุ่มค้นหา
  2. ปุ่มกลับไปยังหน้า home screen
  3. ปุ่มควบคุมความเร็วของพัดลม
  4. ปุ่มปรับอุณหภูมิ
  5. ปุ่มควบคุมเสียงภายในรถ

รถยนต์ Fisker Ocean ไม่สามารถเปิดประทุนได้ โดยทางบริษัทให้เหตุผลเอาไว้ว่า การถอดสลักและชิ้นส่วนต่างๆ ที่ซับซ้อนออก ช่วยให้การผลิตรถง่ายขึ้น และที่น่าสนใจอีกอย่าง คือ Fisker กล่าวถึงรถรุ่นนี้ว่า รถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 300 ไมล์ (ประมาณ 483 กิโลเมตร) ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (สามารถชาร์จไฟ 30 นาที เพื่อให้วิ่งได้ระยะทางอีก 320 กิโลเมตร)

Fisker Ocean SUV

อย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้นว่า ลูกเล่นที่น่าสนใจของ Fisker Ocean คือ ฟีเจอร์คาราโอเกะ ซึ่งมันสามารถแสดงผลเนื้อเพลงที่กำลังฟังอยู่บนหน้าจอ head-up display

Fisker Ocean ในอเมริกา ราคาจะอยู่ที่ 37,499 ดอลล่าร์ (หรือประมาณ 1.13 ล้านบาท) ด้วยช่วงราคาเท่านี้ ทำให้มันเป็นคู่แข่งทางการตลาดของ Tesla 3 ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 35,000 ดอลล่าร์ โดย Fisker จะเริ่มส่ง Fisker Ocean ให้กับลูกค้าในปี 2022

ที่มา : Mashable | motor1