ปล้นร้านทอง ลพบุรี

ผู้ต้องหาคดี ปล้นร้านทอง ลพบุรี บอกกับนักข่าว “ผมไม่เล่นเกม”

ผู้ต้องหาคดีสะเทือนขวัญ ปล้นร้านทอง ลพบุรี ถูกจับกุมตัวได้แล้ว มีนักข่าวถามคำถามว่า เขาเล่นเกมหรือเปล่า ผู้ต้องหาตอบกลับสั้นๆว่า “ไม่ครับ”

บ่อยครั้งที่เกิดเหตุการรุนแรง ใช้อาวุธปืน ในการปล้น ฆ่า หรือก่อคดีอุกอาจ สังคมหรือสำนักข่าวทั้งหลาย มักจะจับประเด็นว่า ผู้ร้ายหรือผู้ต้องหานั้น มีพฤติกรรมรุนแรง เพราะว่าได้ตัวอย่างมาจากการเล่นเกม หรือไม่ก็เลียนแบบเกม

ล่าสุดใน คดีร้านทองลพบุรี ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่าน ทางตำรวจสามารถจับกุม นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ อายุ 38 ปี ข้าราชการครู และผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จังหวัดสิงห์บุรี ผู้ต้องหาในคดีนี้ได้แล้ว เมื่อวันที่ 22 มกราคม

โดยในคืนที่เจ้าหน้าที่จับกุมและควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ตึกตำรวจท่องเที่ยว ลพบุรี คุณ สันติวิธี พ. ผู้สื่อข่าวของ ช่อง 9 MCOT ได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ต้องหา ในเบื้องต้นในหลายๆ ข้อผู้ต้องหาให้การปฏิเสธโดยการบอกว่าขอให้การในชั้นศาล แต่มีเพียงคำถามเดียวที่ตอบคือ

“ผอ.เล่นเกมส์ไหม” ผมถามต่อ
เขาส่ายหัวและตอบยิ้มๆ ว่า “ไม่ครับ”

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

ที่ผ่านมา หลายต่อหลายครั้ง มีความพยายามที่จะโยงเรื่องของ เกม เข้ากับเหตุการณ์ความรุนแรง หรือคดีสะเทือนขวัญ และการใช้อาวุธปืน ว่าเป็นการกระทำที่เลียนแบบจากการเล่นเกม หรือได้ความรุนแรงมาจากการเล่นเกม ซึ่งในความเป็นจริงในหลายๆ คดีนั้น เกมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลยแม้แต่น้อย

เราก็หวังว่าในคดี ปล้นร้านทอง ลพบุรี ครั้งนี้จะไม่มีใครลากโยงว่าเป็นความผิดของเกมอีก ซึ่งสาเหตุในการกระทำผิดครั้งนี้ จะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนต่อไป

ข้อมูลจาก Facebook สันติวิธี พ.

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน