Xbox Series X

Microsoft เปิดตัว Xbox Series X เครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ วางขายชน PS5 ปลายปี 2020

ก่อนหน้านี้ Microsoft มีเผยเรื่องราวเกี่ยวกับเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ที่จะมาแมย Xbox One ในชื่อว่า Project Scarlett ล่าสุดบนเวทีงาน The Game Awards ก็ได้เผยโฉมหน้าตาของเครื่องและชื่ออย่างเป็นทางการว่า Xbox Series X

หน้าตาของมัน จะเป็นกล่องทรง Tower สีดำ โดยจะมีช่องระบายความร้อนอยู่ด้านบน ที่จะช่วยให้การทำงานของพัดลมเบาลงกว่าเดิม และด้านหน้ามี่องสำหรับใส่แผ่น ในการประกาศครั้งนี้ยังบอกด้วยว่า จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงวันหยุดเทศกาลปี 2020 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ Sony ประกาศจะเปิดตัว PlayStation 5 ด้วยเช่นกัน

[youtube v=”0tUqIHwHDEc”]

ข้อมูลด้านสเปคนั้น ไมโครซอฟท์บอกว่า Xbox Series X จะสามารถแสดงผลกราฟฟิคเกมได้ถึงระดับ 4K 60fps และ ทำได้สูงสุดถึง 120fps พร้อมทั้งรองรับเทคโนโลยี Ray Tracing พร้อมทั้งยังรองรับเกม Xbox ในรุ่นก่อนหน้านี้ ทั้ง 4 รุ่น

Xbox Series X

ตัวคอนโทรลเลอร์สำหรับบังคับเกม หน้าตาจะยังคงสไตล์เดียวกับ Xbox รุ่นก่อนๆ โดยจะเป็นแบบไร้สาย แต่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเล็กน้อยให้การถือบังคับมีความสบายมากขึ้น มีการเพิ่มปุ่ม Share สำหรับบันทึกภาพหรือวิดีโอระหว่าที่เล่น และปุ่ม D-Pad ก็จะเป็นแบบเดียวกับ Xbox Elite Series 2 พร้อมทั้งยังรองรับใช้งานได้ทั้งบนุ Xbox One และ Windows 10 PC

นอกจากนี้ยังมีเปิดตัวเกมใหมที่มีการพัฒนาเพื่อรอเปิดตัวลงเครื่องใหม่ นั่นคือ Senua’s Saga: Hellblade II เกมที่สร้างโดยทีม Ninja Theory

[youtube v=”qJWI4bkD9ZM”]

ข้อมูลจาก Xbox