VISA Caltex contactless

หมดห่วงโดนขโมยรหัส VISA ให้บริการชำระเงินแบบ Contactless ในปั้ม Caltex แล้ว ทั่วประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ เราอาจจะเคยได้ยินข่าว เวลาที่ไปเติมน้ำมันแล้วให้บัตรกับพนักงานไปรูด แล้วถูกแอบจดหมายเลขบัตร และ CVC หลังบัตรไป เพื่อไปซื้อของออนไลน์ ล่าสุดทาง VISA ร่วมกับ Caltex เปิดให้บริการชำระเงินบัตรเครดิต ผ่านระบบ Contactless ที่เอาบัตรแตะสแกนกับเครื่องรูดได้เลย ไม่ต้องให้บัตรกับพนักงานอีกต่อไป ทำให้การชำระเงินผ่านบัตร Visa ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ผู้ใช้บริการใน ปั๊ม Caltex สามารถชำระเงินผ่านการ “แตะ เพื่อจ่าย” ของบัตร VISA โดยไม่ต้องยื่นบัตรชำระเงินของตนเองให้พนักงานปั๊มในกว่า 370 สาขาทั่วประเทศ

สำหรับบริการนี้ จะช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยต่อข้อมูลบัตรลูกค้า ในการเติมน้ำมันหรือซื้อสินค้า และสำหรับทาง Caltex การเปิดรับการชำระเงินผ่านบัตรคอนแทคเลส จะช่วยให้ขั้นตอนการชำระเงินรวดเร็วกว่าเดิม ลดคิวในการชำระเงิน และทำให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

VISA Caltex contactless

การชำระเงินผ่านบัตรคอนแทคเลสช่วยให้ผู้ถือบัตรที่ออกโดยธนาคารต่างๆ สามารถ ‘แตะ เพื่อ จ่าย’ ด้วยบัตรเครติด บัตรเดบิต หรือบัตรเติมเงินของวีซ่าได้ ซึ่งการชำระเงินในรูปแบบนี้มีข้อดีหลักๆ ที่ช่วยให้ผู้ถือบัตรสามารถชำระเงินโดยที่ไม่ต้องปล่อยบัตรออกจากมือระหว่างการทำธุรกรรม

โดยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป ลูกค้าจะไม่ต้องเซ็นชื่อเพื่อยืนยันการทำธุรกรรมสำหรับรายการที่ต่ำกว่าหรือเท่ากับ 1,500 บาท ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้ใช้เวลาในปั๊มน้ำมันน้อยลง และสามารถเดินทางจากจุดหนึ่งไปสู่อีกจุดหนึ่งได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

VISA Caltex contactless