Twitter thishappened2019 สิ่งที่เกิดขึ้น2019

มาดูกัน ชาวทวิตเตอร์ ฮิตอะไรบ้างในปี 2019 #สิ่งที่เกิดขึ้น2019

Twitter สรุปข้อมูลที่น่าสนใจในปี 2019 กับ # สิ่งที่เกิดขึ้น2019 ที่ปีนี้มีหลายเหตุการณ์น่าสนใจ กระแส K-Pop ก็ยังคงเป็นที่นิยม รวมถึงการเลือกตั้ง และการแข่งกีฬาระดับโลก

ทวิตเตอร์ได้รวบรวมบทสนทนาที่ถูกพูดถึงตลอดทั้งปี 2562 ซึ่งปีนี้นับได้ว่าเป็นปีแห่งการสนทนาบนทวิตเตอร์ในประเทศไทย เป็นปีที่ผู้ใช้งานคือผู้กำหนดบทสนทนาที่เกิดขึ้นอย่างแท้จริงว่ามีเรื่องราวอะไรกำลังเกิดขึ้น #WhatsHappening และมีโมเมนต์มากมายที่กลายเป็น “ทอล์กออฟเดอะทาวน์” บนทวิตเตอร์

  •  #พระราชพิธีบรมราชาภิเษก หรือพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 ซึ่งมีการเฉลิมฉลองเป็นเวลา 3 วัน 
  • #ThailandElection2019 การเลือกตั้งที่ประชาชนรอคอยมาอย่างยาวนาน 
  • #สงกรานต์ การฉลองปีใหม่ไทย
  • #ASEANSummit การประชุมผู้นำอาเซียนจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และประสบความสำเร็จด้วยดี


วงการเคป็อปยังคงได้รับความนิยมเช่นเดิมในปี 2562 และการสนทนาก็มีความหลากหลายมากขึ้น บทสนทนาเกี่ยวกับวงการ เอนเตอร์เทนเม้นท์ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับนักดนตรีและนักแสดงชาวไทย ด้านแฟนๆ กีฬาเองก็ใช้ทวิตเตอร์ในการเชียร์ทีมโปรดและ ทวีตข้อความฉลองความสำเร็จของนักกีฬาไทยในช่วงการแข่งขันฟีฟ่าฟุตบอลโลกหญิง (@FIFAWWC) ที่ดึงความสนใจของคน ทั้งประเทศ ในขณะที่บทสนทนาเกี่ยวกับความสวยงาม (#HowToPerfect) โซเชียลคอมเมิร์ซและการศึกษา (#Dek62) ก็ได้รับ ความนิยมเช่นเดียวกัน

# สิ่งที่เกิดขึ้น2019 สรุปเรื่องยอดนิยมบนทวิตเตอร์ในประเทศไทย ตลอดปี 2562

แฮชแท็กที่มีคนทวีตมากที่สุดในประเทศไทย

แฮชแท็กได้ถูกสร้างขึ้นเมื่อ 12 ปีที่แล้วสัญลักษณ์นี้ใช้ในบทสนทนาหัวข้อเฉพาะ และใช้เพื่อค้นหาเนื้อหาของหัวข้อที่สนใจได้เช่นกัน ความสุดยอดของผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชาวไทยก็คือมีการใช้แฮชแท็กจำนวนมาก และใช้แฮชแท็กทั้งสองภาษาคือภาษาไทยและ ภาษาอังกฤษ

คนไทยต่างรักและติดตามศิลปินสัญชาติไทย โดยห้าอันดับแรกของแฮชแท็กเอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นแฮชเท็กศิลปินสัญชาติไทย ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น #เป๊กผลิตโชค#bambam#peckpalitchoke#lisa#bnk48 สำหรับแฟนละครโทรทัศน์ก็นิยมติดแฮชแท็ก ดาราไทยอย่าง #ออฟกัน#singtoprachaya และ #kristperawat ซึ่งก็ติดอันดับท็อปเทนในแฮชแท็กเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่มี คนทวีตมากที่สุดในประเทศไทย

Twitter thishappened2019 สิ่งที่เกิดขึ้น2019

แอคเคาท์ที่มีคนทวีตถึงมากที่สุดในประเทศไทย

บทสนทนาบนทวิตเตอร์ในปีนี้มีความหลากหลายมากขึ้น แอคเคาท์ที่มีคนทวีตถึงมากที่สุดจึงต่างจากปี 2561 แอคเคาท์ที่มี คนทวีตถึงมากที่สุดในปีนี้ คือ sutiฯ (@sfkkfs_) ซึ่งมีสไตล์การทวีตข้อความที่หลากหลายโดยทวีตทั้งเรื่องของศิลปิน โมเมนต์สุดพีค และมุมมองที่มีอารมณ์ขันซึ่งเรียกความประทับใจให้กับชาวทวีตเตอร์ ส่วนอันดับสองคือ americano (@suzu17_) ทวีตเกี่ยวกับ อารมณ์และความรู้สึกส่วนตัวที่โดนใจชาวทวีตเตอร์ และอันดับสามคือ mars (@yoxrgravity) ผู้ที่ทวีตเกี่ยวกับโมเมนต์ ความรู้สึก ในช่วงเวลานั้นๆ นอกจากนั้นยังรีทวีตเรื่องความสวยงามและสินค้าแฟชั่น

Twitter thishappened2019 สิ่งที่เกิดขึ้น2019

ซูเปอร์สตาร์ไทยมีแฟนๆ และผู้ติดตามกว่าหลายล้านคนบนทวิตเตอร์ ไม่แปลกใจที่จะติดอันดับแอคเคาท์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่มี คนทวีตถึงมากที่สุดของปี 2562 ซึ่งอันดับหนึ่งในปีนี้คือ กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือ แบมแบม (@BamBam1A) ผู้ที่เป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง แรพเปอร์ และโปรดิวเซอร์ ตามมาด้วย เป็ก ผลิตโชค (@peckpalit) และ คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์ (@kristtps)

Twitter thishappened2019 สิ่งที่เกิดขึ้น2019

ทวีตยอดนิยมแห่งปี

บรรดาชาวทวิตเตอร์แฟนเคป็อบ  #KpopTwitter ทวีตมากขึ้นกว่าเดิมในปีนี้ และข้อความทวีตที่มียอดไลค์มากที่สุดเป็นข้อความ ของแบมแบม (@BamBam1A) เมื่อเขาทวีตในช่วงงาน #KCON2019THAILAND

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/BamBam1A/status/1177982277717905408

ข้อความของ ?? (@nnxnknxe) เกี่ยวกับภาพท้องฟ้า มีการรีทวีตมากที่สุดในปีนี้

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/nnxnknxe/status/1118491648256647170

คำถามของแอคเคาท์ เพิงหมาแหงน (@TheSmilingHut) ทำให้ผู้คนแชร์ความคิดเห็น และได้กลายเป็นข้อความที่มีการรีทวีต พร้อมคอมเม้นท์มากที่สุดในปีนี้

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/
TheSmilingHut/status/1192041232479834112

อิโมจิที่มีการทวีตมากที่สุดในประทศไทย

อิโมจินับได้ว่าเป็นสิ่งยอดฮิตของผู้ใช้งานทวิตเตอร์ทุกวัยใช้ในการบรรยายความรู้สึก นอกจากนั้น ยังมีการนิยมใช้อิโมจิเกี่ยวกับสัตว์ กีฬาและอาหารบนทวิตเตอร์ในประเทศไทยอีกด้วย

Twitter thishappened2019 สิ่งที่เกิดขึ้น2019

หากอยากร่วมพูดคุยเกี่ยวกับทวีตยอดนิยม หัวข้อที่มีคนกำลังพูดถึงมากที่สุด และแอคเคาท์ที่มีผู้ติดตามมากที่สุด มาร่วมติดแฮชแท็ก #สิ่งที่เกิดขึ้น2019 แล้วจะได้เห็นอีโมจิพิเศษในทวีตของคุณ และลองเข้าไปดูแอคเคาท์ของทวิตเตอร์ทางการทั่วโลก ที่เราได้แชร์โมเมนต์สร้างแรงบันดาลใจที่เกิดขึ้นในปีนี้  #สิ่งที่เกิดขึ้น2019 เพื่อร่วมแสดงพลังของหนึ่งทวีตในการจุดประกาย บทสนทนากับผู้คนทั่วโลก และเรากำลังฉลองการเป็นกระบอกเสียงของการสนทนาสาธารณะที่จะช่วยทำให้ทวิตเตอร์และโลกใบนี้ เป็นสถานที่ที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน