Netflix

Netflix เปิดจุดพัก Free WiFi ให้แวะจอดโหลดซีรี่ย์ ไว้ดูระหว่างเดินทางกลับบ้านปีใหม่

เข้าช่วงปีใหม่ ใครที่เตรียมกลับบ้านต่างจังหวัด Netflix เปิดจุดพักพร้อม Free WiFi ไว้ให้แวะพักโหลดซีรี่ย์ไว้ดูระหว่างเดินทาง

ใครที่ต้องเดินทางไกล คงไม่อยากแค่นั่งเหม่อมองวิวผ่านหน้าต่าง หรือหลับยาวกันจนคอพับคออ่อน จนต้องหันมาถามตัวเองว่า “เราจะทำอะไรดี?” เน็ตฟลิกซ์มีคำตอบมาให้ ด้วยภาพยนตร์และซีรีส์เด็ดๆ สารพัดแนวให้ได้เลือกดูกันในช่วงปีใหม่ แถมด้วยทิปเด็ดที่จะช่วยให้สนุกกันได้ตลอดทางแบบไม่ขาดตอน

Netflix

แต่ก่อนที่จะเก็บกระเป๋าออกจากบ้าน อย่าลืมเช็กลิสท์ในแอปเน็ตฟลิกซ์ว่าหนัง-ละคร-ซีรีส์เรื่องโปรดของคุณมาเข้าคิวรอกันครบแล้วหรือยัง แค่เปิดแอปมาแล้วจิ้มไปที่ “My List” / “รายการของฉัน” หรือถ้าอยากเพิ่มเรื่องไหนไว้รอดู ก็แตะไปที่
ปุ่ม + ได้เลย ก่อนจะเลือกเรื่องที่เตรียมไว้ดูระหว่างเดินทางขึ้นมาดาวน์โหลดเก็บไว้ล่วงหน้า ให้ดูได้ยาวๆ จนถึงปลายทาง

สำหรับใครที่เตรียมดาวน์โหลดไว้ไม่ทัน หรือดูเร็วจนหมดลิสท์กลางทาง เรายังมี “จุดพักโหลด” อยู่ทุกทิศ ให้แวะเติมหนัง-
ซีรีส์กันได้แบบฟรี ๆ ถึง 6 จุดตลอดช่วงหยุดยาว แค่กดหาพิกัดในแผนที่ตามนี้เลย

  • จุดพักโหลดริมหาดหัวหิน
  • จุดพักโหลดซุ้มหนูนา ขาเข้ากรุงเทพฯ
  • จุดพักโหลดปั๊ม ปตท. พระราม 2 กม.35
  • จุดพักโหลดปั๊ม ปตท. จันทร์เพ็ญ ศรีราชา
  • จุดพักโหลดปั๊ม ปตท. บางปะอิน กม.55
  • จุดพักโหลดวัดเจดีย์หอย ปทุมธานี

กลับ-ปิ๊ก-หลบ-เมือ: จะกลับบ้านทิศไหน เตรียมลิสท์-ดาวน์โหลดไว้ ให้เน็ตฟลิกซ์คลายเบื่อ

ไม่ว่าจะกลาง เหนือ ใต้ หรืออีสาน หากคุณกำลังวางแผนที่จะกลับบ้านด้วยบริการขนส่งสาธารณะ เรามีภาพยนตร์และละครสุดฮิตมาให้คุณหวนคิดถึงบ้านระหว่างทางกันได้แบบไม่มีเบื่อ

ใครที่มีแผนจะ ‘หลบบ้าน’ ไปทางภาคใต้ ก็เซ็ทมู้ดล่วงหน้า เตรียมรับกลิ่นอายลมทะเลได้เลยใน “เคว้ง” ซีรีส์ออริจินัลของไทยเรื่องแรกในเน็ตฟลิกซ์ บินแค่ชั่วโมงครึ่ง โหลดเก็บไว้ในมือถือสัก 2 ตอน ก็หายเบื่อแน่นอน

แต่ถ้าหากคุณวางแผนนั่งรถทัวร์ ‘ปิ๊กบ้าน’ ขึ้นเหนือละก็ การนั่งรถยาวจากหมอชิตถึงเชียงใหม่ก็จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป กับเรื่องราวอบอุ่นหัวใจจากเมือง (ขั้วโลก) เหนือ เบื้องหลังที่มาของซานตาคลอส ใน “Klaus – มหัศจรรย์ตำนานคริสต์มาส” ก่อนจะไปสะกิดความคิดถึงบ้านแบบขำบ้าง หลอนบ้าง กับสองภาพยนตร์ฝีมือค่าย GTH อย่าง “ลัดดาแลนด์” ที่เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเชียงใหม่ และ “ซักซี้ด” ที่ถ่ายทำในเชียงใหม่แบบเต็มๆ

สำหรับเส้นทางมุ่งหน้าภาคอีสาน กับระยะทาง 7 ชั่วโมงบนถนน เราก็มีความลี้ลับเหนือธรรมชาติที่มาพร้อมกับเสียงอีสานในหนังดังอย่าง “นาคี 2” ที่พอดูจบแล้วยังเหลือเวลาให้ต่อได้อีกเรื่อง อีกรสชาติ กับความมันส์แบบระเบิดภูเขาเผากระท่อม สาดกระสุนกันไม่มีหยุดใน “6Underground – 6 ลับ ดับ โหด”

ถ้าเลือกดูซีรีส์ระหว่างทาง แต่ยังไม่ทันจบซีซั่นก็ถึงที่หมายแล้ว เน็ตฟลิกซ์ยังพร้อมเสิร์ฟตอนต่อไปให้ดูได้เลย ด้วยฟังก์ชัน สมาร์ทดาวน์โหลด ที่คอยดาวน์โหลดตอนต่อไปของซีรีส์ที่ดูอยู่ให้พร้อมดูได้ทันทีเมื่อมี Wi-Fi เอ็นจอยต่อได้แบบไม่ขาดตอน แถมยังช่วยประหยัดที่ในมือถือด้วยการลบตอนเก่าออกให้อัตโนมัติอีกด้วย

เที่ยวชิลปีใหม่ ระหว่างทางจะทำอะไร คิดไม่ออก? บอก Netflix

สำหรับคนชอบเที่ยวก็ไม่ต้องน้อยใจ เรายังมีเส้นทางท่องเที่ยวเก๋ ๆ ที่มาพร้อมกับซีรีส์และภาพยนตร์ออริจินัลจากเน็ตฟลิกซ์ที่ช่างเข้ากับสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วงปีใหม่แบบนี้มาช่วยให้การเดินทางสนุกขึ้นแบบที่ว่าต่อให้ลืมดาวน์โหลดมา ก็ไม่มีคำว่ากลัวเน็ตหมด เพราะเน็ตฟลิกซ์มีตัวเลือกให้คุณดูหนังและซีรีส์ได้เต็มที่แบบประหยัดเน็ต เพียงตั้งค่าการใช้ข้อมูลมือถือในแอปให้เป็นโหมด “ประหยัดข้อมูล” ก็จะทำให้เน็ตแค่ 1GB ใช้ดูยาวไปได้ถึง 6 ชั่วโมงเต็มๆ

Netflix

วังเก่า หัวหิน และวินด์เซอร์: สำหรับสายเที่ยวใกล้กรุงเทพ หัวหินคงเป็นอีกทางเลือกที่เหมาะกับการเที่ยวช่วงปีใหม่ เราจึงของเสนอทริปเที่ยวพระรามราชนิเวศน์ หรือ วังบ้านปืน ที่อยู่ห่างจากกรุงเทพแค่ 132 กิโลเมตร ระหว่างทางก็ดูซีรีส์ราชวงศ์สุดเข้มข้นอย่าง “The Crown” แค่ 3 ตอนก็ถึงที่หมายแบบได้อารมณ์กลมกล่อม

วิ่งหนีซอมบี้ แบบลมดี ๆ ปะทะหน้า ที่โซล: ส่วนสายเที่ยวต่างประเทศ แน่นอนว่าเมืองกิมจิย่อมเป็นหนึ่งในที่หมายยอดฮิต จากสุวรรณภูมิถึงอินชอนใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง ถ้ากลัวเบื่อก็แค่โหลดซีรีส์เน็ตฟลิกซ์ออริจินัลอย่าง “Kingdom – ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด” เก็บไว้ดู เพียง 5 ตอนก็แลนดิ้งเรียบร้อยพร้อมถ่ายรูปกับหิมะแบบชิค ๆ ได้ทันที ก่อนจะหิ้วตอนสุดท้ายไปนอนดูที่โรงแรม (ระวังซอมบี้ด้วยนะจ๊ะ)

กระทบไหล่เจ้าพ่อ ก่อนตะลอนทัวร์ทั่วไต้หวัน: จากกรุงเทพฯ ไปไทเป บิน 3 ชั่วโมงครึ่ง ก็ต้องดูหนัง 3 ชั่วโมงครึ่ง จัดไปให้เต็มอิ่มกับ “The Irishman – คนใหญ่ไอริช” ภาพยนตร์ดราม่าอาชญากรรมฟอร์มยักษ์ ผลงานชั้นครูจากปรมาจารย์อย่าง มาร์ติน สกอร์เซซี แบบที่ว่าเครื่องแตะพื้นปุ๊บ จบปั๊บ แต่ก่อนเดินทาง อย่าลืมหยิบแท็บเล็ตติดมือไปด้วย จะได้เพลินไปกับบรรยากาศย้อนยุคบนจอใหญ่เต็มตาแบบที่ลุงมาร์ตี้อยากให้ได้ดูกัน

บินเย็น แลนด์เที่ยงคืน แล้วกินต่อที่โตเกียว: ระยะเวลาเดินทางกว่า 6 ชั่วโมงก็ต้องยอมรับว่านั่งกันจนเหี่ยวเฉา แต่เรามีซีรีส์จากประเทศญี่ปุ่นมาแนะนำให้ดูระหว่างไฟลท์ ที่ต้องถูกใจสายกินอย่างแน่นอน อย่าง “Midnight Diner: Tokyo Stories – ร้านอาหารเที่ยงคืน บันทึกโตเกียว” ที่คุณสามารถโหลดไว้ดูได้ทั้งซีซั่น ด้วยซีรีส์มีความยาวเพียงตอนละ 20 นาทีเท่านั้น แลนด์ปุ๊บก็กินต่อ ไม่ต้องรอกันเลยทีเดียว

บินไกลไปเมืองหนาว ดูยาวทั้งซีซั่น: ใครที่มีแผนไปลุยยุโรปหรืออเมริกาช่วงหยุดยาว ต้องอยู่บนเครื่องบินเกิน 10 ชั่วโมง แทนที่จะนั่งหาว ๆ หลับ ๆ ก็สลับมาดูหนัง-ซีรีส์ใหม่เอี่ยมได้แบบรวดเดียวจบบนเครื่อง สำหรับทีมบินยุโรป มันส์แน่ๆ กับซีรีส์แอคชั่น-แฟนตาซีสุดอลังการจากซีรีส์นิยายขายดีของโปแลนด์อย่าง “The Witcher – นักล่าจอมอสูร” หรือถ้าเลือกไปอเมริกา ก็มีให้ลองกันสองเรื่อง สองอารมณ์ที่เกิดขึ้นในลอสแองเจลิสทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็นความลุ้นระทึกกับพระเอกหนุ่มวายร้ายและเหยื่อรายใหม่ในซีซั่น 2 ของ “You – เธอ” หรือเรื่องรักแบบเศร้าน้ำตาตก “Marriage Story”

ถ้าลิสท์พร้อม กระเป๋าพร้อม ตั๋วพร้อม ก็เตรียมออกจากบ้านกันได้แล้ว หรือถ้าใครมีหนัง-ซีรีส์เด็ดๆ ที่ต้องแชร์ให้เพื่อนได้ดูก่อนเดินทางคนละทริป ต้องไม่ลืมกดแชร์จากในแอปเน็ตฟลิกซ์ ส่งต่อให้ทุกคนได้สนุกกันแบบยกแก๊งแม้จะอยู่กันคนละที่

ที่สำคัญก่อนเดินทางช่วงหยุดยาวปีใหม่นี้ อย่าลืมเตรียมความพร้อมด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอ งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตรวจเช็คสภาพรถ และแวะพักระหว่างทางโดยเฉพาะหากง่วงนอน หรือรู้สึกเหนื่อย เพื่อการเดินถึงที่หมายอย่างปลอดภัย ส่วนใครที่ต้องรับหน้าที่ขับรถก็อดใจรอหน่อย ดาวน์โหลดไว้แล้ว รับรองว่าไม่หายไปไหน ถึงโรงแรมเมื่อไหร่ก็ลุยต่อได้เลย